ผู้จัดการทีมผีแดงบอกเหตุผลทำไมถึงไม่ดึงตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ผู้จัดการทีมผีแดงบอกเหตุผลทำไมถึงไม่ดึงตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

ถือว่าเป็นการจบการเจรจาซื้อขายไปอีกหนึ่งรายแล้ว สำหรับสุดยอดนักเตะกองหลังชื่อดังจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก นั่นก็คือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ นักเตะชื่อดังชาวฝรั่งเศส ไว้เพียง 23 ปี ที่เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนล็องเซียนส์ ทีมฟุตบอลเล็กๆในท้องถิ่นของเค้า ก่อนที่ฝีมือการเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหลังของเค้าจะไปเตะตาแมวมองของทีมเรดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังแห่งประเทศออสเตรีย ที่ให้กำเนิดนักเตะดังมาแล้วหลายคน และทีมฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และรายการแข่งขันอื่นๆในยุโรปมักจะชอบดึงตัวนักเตะจากทีมนี้ไปร่วมทีมบ่อยครั้ง และถูกดันขึ้นเล่นช่วยทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาล 2015 ถึง 2016 ก่อนที่จะเริ่มได้รับบทบาทมากขึ้นในฤดูกาลต่อมามันจึงทำให้ไลป์ซิกในฐานะทีมซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันซึ่งมีนายทุนคือกลุ่มการค้าเรดบูลส์ หรือกระทิงแดง ที่จำหน่ายในต่างประเทศได้ทำการดึงตัวดาโยต์ อูปาเมกาโน่ คนนี้ไปร่วมทีมในปี 2017 ราคาค่าตัวเพียง 10 ล้านยูโรเท่านั้น ในช่วงเวลานั้น

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ในช่วงก่อนหน้านี้นั้นเค้าตกเป็นข่าวอย่างหนักเป็นอย่างมากว่า มีทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่หลายทีมต้องการดึงตัวเข้าไปร่วมทีม โดยที่มีข่าวมากก็คือทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล สองทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่เจ้าดังแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เคยตีข่าวว่าต้องการจะเปิดศึกแย่งตัวเขาให้ได้มาตั้งแต่ช่วง 2020 ที่ผ่านมา แต่กลายเป็นว่าทั้งสองทีมกลับดูจะไม่จริงจังอะไรนักกับการดึงตัวนักเตะคนนี้ไปร่วมทีม ส่วนทีมที่ให้ความสนใจจะถึงตัวนักเตะคนนี้ไปรวมทีมจริงๆนั่นก็คือทีมเสียใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำการเจอจาพูดคุยแบบกัดไม่ปล่อยมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านม าสุดท้ายแล้วก็มีการตกลงกันได้และประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะ ดึงตัวนักเตะคนนี้ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ 2021 ที่จะถึงนี้แถมยังมีการเซ็นสัญญากันไว้ล่วงหน้าเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วก่อนถึงเวลาจริง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ก็ย้ายได้เลย

จากข่าวดังกล่าวมันจึงทำให้แฟนบอลฟังผีแดงทำการสอบถามไปยังทีมว่าเหตุใดทีมผีแดงจึงปล่อยให้ทีมเสือใต้ดึงตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังฝีมือดีคนนี้ไปอยู่กับทีมพวกเขาแทน ทั้งที่ตัวนักเตะเองมีข่าวกับทีมผีแดงมาก่อนหน้า และล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซชา ผู้จัดการทีมผีแดงก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุผลจริงๆที่เขาและทีมตัดสินใจที่จะไม่ดึงตัวมาร่วมทีม ก็เพราะเขาเป็นนักเตะกองหลังที่ถนัดเท้าขวา ซึ่งในทีมผีแดงมีนักเตะที่ถนัดเท้าขวาอยู่แล้วมากมายหลายคน แต่นักเตะที่ถนัดเท้าซ้ายและเล่นตำแหน่งกองหลังนั้นไม่มีอยู่เลยมันจึงทำให้ผีแดงไม่ได้ต้องการตัวนักเตะคนนี้มากนัก

อ้างอิงรูป

  1. https://www.pptvhd36.com/sport/news/136632
  2. https://www.siamsport.co.th/column/detail/73608#images-4
  3. https://www.smmsport.com/reader/news/314476
  4. http://rakball.dblogbot.com/?p=423

#ผีไม่เอา ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ #ข่าวแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #โอเล่ กุนนาร์ โซชา