ทาคุมิ มินามิโนะ กับเส้นทางการช่วยทีมนักบุญแดนใต้ เซาแธมป์ตัน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ทาคุมิ มินามิโนะ กับเส้นทางการช่วยทีมนักบุญแดนใต้ เซาแธมป์ตัน

ทาคุมิ มินามิโนะ เป็นนักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีฝีเท้าที่จัดจ้านพอสมควรในฐานะนักเตะในตำแหน่งกองกลางตัวรุกพร้อมกับตำแหน่งปีก ซึ่งแต่เดิมอยู่กับทีมเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

ก่อนที่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล จะทำการดึงตัว ทาคุมิ มินามิโนะ ให้ย้ายมาอยู่กับทีมตนเองในช่วง เดือน มกราคม 2020 ที่ผ่านมา หากแต่ปัญหาใหญ่สำหรับเขานั่นก็คือโอกาสที่จะลงแข่งขันช่วยทีมหงส์แดงของเขานั้นไม่ค่อยมีมากนัก

ทำให้ล่าสุดใน เดือน มกราคม ที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่า ทาคุมิ มินามิโนะ ได้ทำการย้ายทีมไปเล่นให้กับทีมนักบุญแดนใต้ เซาแธมป์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาล

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของหงส์แดงได้กล่าวถึงกรณีของ ทาคุมิ มินามิโนะ ว่าสรุปได้ว่า นักเตะจากประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อ ทาคุมิ มินามิโนะ คนนี้ ถือเป็นนักเตะที่มีฝีมือมากพอสมควร อย่างไรก็ตาม ปัญหานั้นก็คือตนเองและทีมไม่ค่อยจะมีโอกาสให้นักเตะคนนี้ได้ลงแข่งขันช่วยทีมมากสักเท่าไร ซึ่งก็มีหลากหลายเหตุผลด้วยกัน ส่วนใหญ่นั่นก็คือปัญหาที่ส่วนสูงและขนาดของนักเตะของทีมฝ่ายตรงข้ามที่จะต้องไปปะทะด้วย มันจึงทำให้ทีมหงส์แดงต้องเลือกนักเตะที่มีรูปร่างเหมาะสมที่จะเข้าปะทะกับทีมคู่แข่งมากกว่า จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ทาคุมิ มินามิโนะ ไม่ค่อยได้มีโอกาสเล่นกับทีมหงส์แดงในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาเห็นว่าการย้ายไปช่วยทีมเซาแธมป์ตันของ มินามิโนะ ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังนี้เป็นสิ่งที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะยังมีโอกาสอีกเกือบ 20 นัด ที่มินามิโนะจะได้มีโอกาสลงแข่งขันช่วยทีมเซาแธมป์ตันต่อไปในอนาคต เพื่อสั่งสมประสบการณ์และกลับมาช่วยทีมหงส์แดงต่อไป

โดยล่าสุด ทาคุมิ มินามิโนะ เพิ่งจะได้ลงแข่งขันช่วยทีมเซาแธมป์ตันไปเยือนสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ในคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา แม้ว่าผลจะจบลงที่เซาแธมป์ตันแพ้พ่ายไปด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 2 ก็ตาม แต่ในเกมการแข่งขันนัดดังกล่าว ทาคุมิ มินามิโนะ ก็เพิ่งได้ลงแข่งขันช่วยทีมรวมทั้งได้มีโอกาสยิ่งทำประตูสุดสวยให้กับทีมได้อีกด้วย และในความจริงแล้วในสัญญายืมตัวนั้น ทางทีมนักบุญก็ต้องการใส่อ็อปชั่นซื้อขาดท้ายฤดูกาลไปด้วยแต่ทางหงส์แดงปฏิเสธไป และจากคำกล่าวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงที่เราได้เสนอไป อนาคตของนักเตะคนนี้กับหงส์แดงยังคงมีอยู่อย่างแน่นอน

อ้างอิง

  1. https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2027776
  2. https://www.pptvhd36.com/sport/news/116232
  3. https://mgronline.com/sport/detail/9640000012127
  4. https://www.khaosod.co.th/sports/news_5866449

#ทาคุมิ มินามิโนะ #เซาแธมป์ตัน #พรีเมียร์ลีกอัพเดท