สัตว์ที่คนไทยกลัวกันมากที่สุด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สัตว์ที่คนไทยกลัวกันมากที่สุด

            สวัสดีค่ะ! พอดีวันนี้เรามีเวลาว่างมาก ๆ ก็เลยอยากมาคุยกับทุกคน แบบว่างจริงล่ะเลยอยากหาเรื่องคุยกันเล่น ๆ ตามอัธยาศัย แล้วบังเอิญว่าช่วงนี้แม้จะเข้าฤดูหนาวแล้วแต่ฝนก็ยังคงตกลงมาอย่างไม่ขาดสายตลอด จึงเป็นหนทางราบรื่นสบโอกาสดีที่เหล่าสัตว์จากด้านนอกจะออกมาหาอาหารและเริงร่าอยู่ภายในบ้านของคุณ ซึ่งแน่นอนไม่ว่าจะเป็นแมลง สัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกก็ย่อมจะมาจ๊ะเอ๋กับเราง่ายชนิดที่ว่าไม่ทันตั้งตัวทำให้ฤดูฝนและและช่วงที่ความชื้นมาสู่บ้านเรานั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความหวาดระแวงของทุกคนเลยทีเดียว แทนที่จะรู้สึกผ่อนคลายสดชื่นเต็มที่ กลับต้องเดินไปไหนมาไหนภายในบ้านอย่างระมัดระวังตลอด ในฐานะที่เราเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่กลัวสัตว์หลายชนิดมากก็เลยอยากให้เพื่อน ๆ มาแชร์กันหน่อยว่าคุณกลัวอะไรกันบ้าง มีใครที่กลัวแปลกสุดบอกมาได้ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนย่อมจะมีความกลัวสัตว์ที่แตกต่างกันไป แต่หากคุณกลัวสัตว์ 3 ชนิดนี้ย่อมหมายความว่ามันคือเรื่องที่ธรรมดามาก!

และคุณมีเพื่อนหลายคนที่กลัวพวกมันเหมือนกัน

แมงมุม

            “แมงมุม” เป็นแมงที่มีลักษณะค่อนข้างดาร์กจากร่างกายสีดำอมน้ำตาล มีดวงตาหลายดวงพอ ๆ กับขาของมัยที่มี 8 ขา ส่วนหัวและอกจะอยู่รวมกัน และส่วนท้องของแมงมุมจะมีเขี้ยวพิษ 1 คู่สามารถสร้างใยได้ และขาอีก 4 คู่นั้นใช้อวัยวะในการหายใจ แค่ฟังก็รู้สึกขนลุกแล้ว ยิ่งได้เห็นเขี้ยวที่บางตัวเป็นสีขาวขยุกขยุยก็ยิ่งรู้สึกขยะแขยงเป็นอย่างมาก และไม่ต้องพูดให้มากความเลยหากคุณเจอแมงมุมที่ขนยาวและขายาวราบกางออกแล้วล่ะก็มันจะวิ่งตามคุณเร็วมากจนคุณอาจจะสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวได้เลย อีกทั้งแมงมุมก็เป็นสัตว์ที่อยู่คู่บ้านเรือนกับเราในทุกห้องตลอดเวลา จึงเป็นที่สยองอันดับ 1 ของความกลัวสัตว์สำหรับคนไทย

กบ

            “กบ” เป็นสัตว์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกที่มีรูปร่างผอมจนถึงป้อมในหลากหลายสายพันธุ์ที่แตกต่างกันออกไป ด้วยขา 4 ขาที่มีพังผืดใหญ่ตามนิ้วเกาะติดพื้นต่าง ๆ ได้แน่นหนา ดวงตากลมโต ผิวหนังหยาบ มีตะปุ่มตะป่ำ และที่มากไปกว่านั้นคือ เวลาล่าเหยื่อเพื่อหาอาหารมันจะสามารถใช้ลิ้นที่ยาวมากกว่าที่เราคาดคิดจู่โจมพุ่งออกไปดักจับแมลงที่กำลังบินอยู่อย่างรวดเร็วและกินมันอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้เป็นสัตว์ที่คนไทยทั้งกลัวและขยะแขยงมากเป็นอันดับ 2 บางครั้งมันก็จะหลงเข้ามาในห้องน้ำด้วย หลอนมากเลยหากเป็นวันที่ฝนตก

ตุ๊กแก

            “ตุ๊กแก” เป็นสัตว์ที่คนไทยค่อนข้างจะกลัวกันมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่แค่เห็นมันก็ตาค้างอยากกรี๊ดดัง ๆ แล้ว ด้วยใบหน้าของตุ๊กแกที่มีความหน้ากลัว ดวงตามีความคม ปากกว้างเห็นผนังบนสีแดงชัดเจน และตามเนื้อตัวที่มีตะปุ่มตะป่ำถี่ ๆ ลายจุดสีแปลกตาและพรางตัวเข้ากับต้นไม้ได้แบบซุ่มเงียบ โดยเฉพาะเสียงร้องที่ดังสนั่นทำให้ใครเห็นก็กลัวกันทั้งนั้นแม้แต่คนโบราณก็เช่นเดียวกัน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#สัตว์สุดยี้ #รวมสัตว์หญิงกรี๊ด #สัตว์สยองขวัญ