ข้อดีของการมีบัตรเครดิตซื้อของ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ข้อดีของการมีบัตรเครดิตซื้อของ

            จะดีแค่ไหนหากเราไม่ต้องมีเงินสดเดินถือไปถือมาติดตัวให้เกิดการโจรกรรมในที่สาธารณะหรือแม้แต่ในกระเป๋าสตางค์ที่หากเอาเก็บไว้ก็อาจมีคนใกล้ตัวแอบหยิบเอาเงินสดไปได้ เมื่อเรามีธนาคารที่สามารถเก็บเงินไว้ในบัญชีซึ่งมีเพียงแค่ตัวเองที่เป็นเจ้าของเท่านั้นถึงจะนำออกมาใช้ได้ นอกจากจะสะดวกสบายแล้วก็ยังสามารถลดความเสี่ยงจากการโจรกรรมทรัพย์สินได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่งด้วย ผู้คนสมัยนี้จึงไม่นิยมนักหากจะเลือกนำเงินถอนออกมาเป็นเงินสดหากไม่ต้องนำไปใช้กับร้านรวงต่าง ๆ ในชุมชนที่ยังรับเงินสดอยู่ ซึ่งเวลานี้นอกจากบัญชีธนาคารแล้ว เรายังสามารถใช้บัตรเครดิตในการซื้อของได้อีกด้วย ใช้ง่ายและยังมีข้อดีอีกมากมายในการซื้อของที่จะทำให้คุณลืมเงินสดไปได้เลย เพราะบัตรเครดิตกำลังก้าวเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตมนุษย์ในอนาคตมากขึ้นแล้ว ทำไมใคร ๆ ก็อยากจะหันมาใช้บัตรเครดิตกันในการซื้อของ ข้อสรุปดี ๆ ที่เข้าใจง่ายมีดังนี้

มีบัตรเครดิตซื้อของก็ไม่ต้องพกเงินสดให้ยาก

            การที่คุณมีบัตรเครดิตซื้อของย่อมเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมาก เพราะเพียงแค่คุณเข้าร้านที่รับบัตรเครดิตในการซื้อของแล้วเลือกสินค้าที่ต้องการมาจ่ายเงินโดยหยิบบัตรเครดิตออกมาจากกระเป๋าแค่ใบเดียวยื่นให้พนักงานคิดเงินรูดก็จบแล้ว ร้านจะได้รับเงินจากบัตรเครดิตของคุณที่นำไปรูดและส่งคืนให้คุณพร้อมกับสินค้าที่จัดใส่ถุงตามต้องการ ไม่ต้องมีทอนเงินหรือต้องเอากระเป๋าสตางค์ออกมายืนนับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายให้ลำบาก แค่บัตรเดียวชีวิตการซื้อของคุณก็ง่ายขึ้นหลายเท่าแล้ว

มีบัตรเครดิตซื้อของช่วยให้ปลอดภัย

            การที่คุณมีบัตรเครดิตซื้อของจะช่วยให้ชีวิตของคุณห่างหายจากการถูกคนจ้องโจรกรรมเงินสดได้อย่างมาก โดยเพียงแค่คุณรีบยื่นบัตรเครดิตให้และรับกลับมาก็จะทำได้เร็วแล้ว ไม่ต้องหยิบเงินออกมาให้คนเห็นกระเป๋าสตางค์ที่เต็มไปด้วยธนบัตรมากมายซึ่งล่อตาล่อใจได้ เพราะบัตรเครดิตมีขนาดเล็กจึงไม่เป็นที่สังเกตของใครเท่าไหร่และใช้ได้เร็วไม่ยืดเยื้อจนจับสังเกตได้เหมือนเงินสด

มีบัตรเครดิตซื้อของสามารถเบิกจ่ายก่อนได้

            การที่คุณมีบัตรเครดิตซื้อของย่อมมีข้อดีที่ต้องรู้ว่าคุณจะสามารถใช้บัตรเครดิตในการเบิกจ่ายล่วงหน้าก่อนได้ แล้วเมื่อรายได้ของคุณเข้ามาในบัตรเครดิตทีหลัง บัตรเครดิตก็จะหักเงินที่เราใช้ซื้อสินค้าล่วงหน้าในภายหลัง ฉะนั้นแล้วหากต้องการซื้อสินค้าหรือรับบริการใดที่ใช้บัตรเครดิตชำระเงินได้ แต่เงินเดือนหรือรายได้คุณยังไม่เข้าบัตรเครดิตตอนนี้ก็สามารถทำการชำระเงินล่วงหน้าก่อนได้เลย ไม่ต้องปล่อยสิ่งที่ชอบให้หลุดมือไปภายหลังจนน่าเสียดาย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#บัตรเครดิต #ใช้บัตรซื้อเงิน #รู้ทันบัตรเครดิต