เที่ยวพักกางเต็นท์ชมทะเลหมอกสัมผัสไอเย็นที่ภูชี้ฟ้า ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เที่ยวพักกางเต็นท์ชมทะเลหมอกสัมผัสไอเย็นที่ภูชี้ฟ้า

ช่วงหน้าหนาวถ้าใครอยากไปชมทะเลหมอกพร้อมสัมผัสไอเย็นๆ ของอากาศ ถ้าคุณมาที่ภูชี้ฟ้ารับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะที่นี้จะมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยและงดงามไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน ท่านใดอยากรู้ว่าสวยขนาดไหนคุณต้องมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง แต่สำหรับใครที่อยากมาท่องเที่ยวภูชี้ฟ้าเพื่อสัมผัสความงดงามของทะเลหมอกกันแล้วละก็ คุณควรมาท่องเที่ยวกันในช่วงหน้าหนาวกันนะคะ หรือช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน – เดือนมกราคม แต่ถ้าใครอยากมาชมความงามของดอกเสี้ยวหรือชงโคป่าให้เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงประมาณเดือนภุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม ในช่วงนั้นดอกเสี้ยวจะผลิดอกสีขาวบานสะพรั่งอย่างสวยงามอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวกันเต็มเชิงเขากันเลยทีเดียว 

ภาพจาก touronthai.com

กิจกรรมน่าสนใจ

ภูชี้ฟ้าจะมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า “วนอุทยานภูชี้ฟ้า” ตั้งอยู่ที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย มีเนื้อที่ประมาณ 2,500 ไร่ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นยอดภูสูงของเทือกเขาดอยผาหม่น มีอาณาเขตติดชายแดนไทย และลาว ในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมความงามของทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก จัดได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย จริงๆ แล้วที่นี่เราสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดก็คือในช่วงฤดูหนาวนั่นเองค่ะ แต่ฤดูอื่นๆ ยอดดอยก็มีอากาศเย็นสบายเช่นกันนะคะ และมีความสวยงามของธรรมชาติที่แตกต่างกัน สำหรับกิจกรรมน่าสนใจบนดอยภูก็อย่างเช่น การตั้งแคมปิ้ง ชมพระอาทิตย์ตก ชมทะเลหมอกยามเช้า นอกจากนี้หากมีเวลามากพอคุณยังสามารถเดินศึกษาธรรมชาติจากลานจอดรถขึ้นมาบนยอดภูได้อีกด้วย

ภาพจาก th.trip.com

ลานกางเต็นท์

ลานกางเต็นท์ในวนอุทยาภูชี้ฟ้าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด จุดแรกจะเป็นด้านในวนอุทยานใกล้กับบริเวณทางเข้า บริเวณนี้คุณจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ ของป่าไม้แมกไม้และทิวเขาน้อยใหญ่ ส่วนอีกจุดที่สองจะเป็นบริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้ามกับจุดทางเข้าอุทยาน บริเวณนี้จะอยู่ติดถนนและใกล้กับแหล่งที่พัก รวมไปถึงร้านอาหารและร้านขายของ ใครชอบเงียบๆ ให้เลือกจุดแรกกันนะคะ แต่ถ้าชอบความสะดวกจุดที่สองจะเหมาะสำหรับคุณค่ะ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศเย็นๆ ของภูชี้ฟ้าคุณสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่ สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 จังหวัดเชียงราย โทร. (053) -714914 หรือฝ่ายจัดการวนอุทยาน สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทร. 0-25614292 -3 ต่อ 719 และถ้าต้องการทราบพิกัดสามารถกดดูที่ลิ้งค์ด้านนี้กันได้เลยค่ะ >> https://goo.gl/maps/aceZSEJ2FW4SrY3f6

#ชมทะเลหมอก #ภูชี้ฟ้า #กางเต็นท์ภูชี้ฟ้า