รอบโลกน่ารู้ ป่าอเมซอน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

รอบโลกน่ารู้ ป่าอเมซอน

amazon หรือป่าอเมซอน เป็นป่าไม้ดิบชื้นที่ตั้งอยู่ในประเทศบราซิล เป็นป่าไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ภายในป่านั้นจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ต่างๆงูสายพันธุ์ต่างๆ ถ้าใครเข้าไปในป่าแห่งนี้แล้วขอบอกแล้วว่าจะได้รับอันตรายเป็นอย่างมากเนื่องจากภายในป่าแห่งนี้นั้น

มีสัตว์มีพิษมากมายถ้าคุณนั้นไม่ใช่คนที่ มีความเชี่ยวชาญและชำนาญด้านการเดินป่าจริงๆ เราไม่ขอแนะนำให้มาที่ป่าแห่งนี้เลยเพราะว่าป่าแห่งนี้นั้นมีแต่สัตว์มีพิษและสะดุดอะไรมากมาย แต่ภายในป่าแห่งนี้นั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์แม้ถูกเผาไปมากมาย แต่เราก็จะเห็นถึงความคงอุดมสมบูรณ์ของป่าแห่งนี้ที่มีต้นน้ำลำธาร

ป่าแห่งนี้ จึงเป็นป่าที่มีสัตว์มีชีวิตมากมายอาศัยอยู่ ส่งวันนี้นะเราจะมาหามาทำความรู้จักกับป่าอเมซอน ให้มากยิ่งขึ้นสำหรับใครที่อยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างที่จะทำให้เรารู้จักป่าอเมซอนมากยิ่งขึ้นๆ เราจะมาดูกันเลยกับบทความที่มีชื่อว่า รอบโลกน่ารู้เกี่ยวกับป่าอเมซอน ep 1 !

1. พื้นที่ของป่าอเมซอน

ป่าอเมซอนนั้นจะมีพื้นที่อยู่ประมาณ 5,500,000 ตารางกิโลเมตร ถือเป็นป่าดงดิบหรือป่าดิบชื้นที่มีขนาดใหญ่มากๆหรือใหญ่มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ขอบอกแล้วว่าใหญ่มากจริงๆ ซึ่งเป็นป่าใบกว้างขึ้นซึ่งป่าอเมซอนผลิตออกซิเจนให้กับโลกโดยประมาณ 20% เลย ถือว่ามากมายจริง ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ในประเทศบราซิลโดยกิน พื้นที่ 7 ล้านตารางกิโลเมตร.

2. จะครอบคลุมไปถึง 9 ประเทศดังนี้

ประเทศบราซิล ประเทศเอกวาดอร์ ประเทศเปรูประเทศกายอานา ประเทศซูรินาม ประเทศโบลิเวีย ประเทศเวเนซุเอลา และประเทศเปรูนั้นเอง ซึ่งขอบอกเลยว่าป่ามีความใหญ่ขนาดนี้จะกินพื้นที่ประเทศไปหลายประเทศมาก ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆที่ทำให้ เราของเรานั้นมีแหล่งผลิตออกซิเจนอีก 20%.อีกด้วยทำให้บริเวณแห่งนี้นั้นมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเพาะปลูก และมีสัตว์ต่างๆอยู่มากมายหลายชนิดหลายพันเลยทีเดียว.

3. มีต้นไม้และมีพันธุ์ไม้ กี่พันไม้

ป่าดิบชื้นแอมะซอนแห่งนี้ จะมีต้นไม้อยู่ราวๆประมาณ 390 พันล้านต้น ถือว่าเป็นต้นไม้ที่มีความเยอะมากๆเดียวในโลกใบนี้.และจะว่าเป็นต้นมาเยอะขนาดนี้แล้วก็จะช่วยผลิตออกซิเจนและพระอุดมสมบูรณ์ให้กับ ประเทศนั้นๆให้มีความน่าอยู่มากขึ้น และมีพรรณไม้มากกว่า 16,000 ชนิด เลยทีเดียว.

และนี่ก็คือสิ่งรอบรู้คร่าวๆของป่าดิบชื้นอเมซอนให้เราได้นำมารีวิวกันวันนี้!

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก igrean story

รูปที่ 2 จาก bbc

รูปที่ 3 จาก kapook

#ป่าอเมซอน #รอบโลกน่ารู้ #ความรู้รอบตัว