สิ่งที่คาเฟ่ไทยควรปรับปรุงให้มีคุณภาพ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สิ่งที่คาเฟ่ไทยควรปรับปรุงให้มีคุณภาพ

            พวกคุณจะเห็นได้ว่าคาเฟ่ในสมัยนี้แตกต่างจากคาเฟ่ในสมัยก่อนมาก เพราะคาเฟ่ในสมัยก่อนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ให้สามารถมานั่งดื่มกาแฟแบบอร่อย ๆ ได้ในช่วงเวลาที่อยากพักผ่อนที่ไม่มีมุมใดเป็นมุมส่วนตัวพอ แต่ในสมัยนี้คาเฟ่ใหม่ ๆ ได้เกิดขึ้นหลากหลายเหลือเกินและคาเฟ่ส่วนใหญ่ก็เน้นแต่การแข่งขันหารายได้ในด้านการมาเที่ยวเช็กอินดื่มด่ำกับบรรยากาศเพื่อให้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญมากยิ่งกว่าจะลงลึกในเรื่องคุณภาพอื่น ๆ ที่เป็นหัวใจสำคัฯมากกว่าเสียอีก และวันนี้เราก็จะมาบอกถึงสิ่งที่คาเฟ่ไทยควรปรับปรุงให้มีคุณภาพว่ามีอะไรบ้าง

ปรับปรุงรสชาติของเมนูในคาเฟ่ไทย

            ในคาเฟ่ไทยสมัยใหม่นี้มักจะเน้นแต่ความงดงามของบรรยากาศคาเฟ่ตัวเองอย่างเดียวประหนึ่งต้องการจะบอกว่า “ถึงรสชาติเมนูจะทั่วไป แต่หากได้มาเยือนและถ่ายภาพบรรยากาศอลังการของคาเฟ่เรา ไม่ว่าใครก็ต้องประทับใจ เรื่องอื่นปล่อยไปเถอะ” ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้คาเฟ่ไทยขาดหัวใจสำคัญอย่างรสชาติของเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ทั้งที่คาเฟ่หมายถึงสถานที่ให้ผู้คนมาสัมผัสความอร่อยของเครื่องดื่มแท้ ๆ แต่หลายคนกลับมองข้ามเรื่องนี้แล้วเอาแต่จะสร้างคาเฟ่ให้ทันต่อยุคสมัยอย่างเดียว จึงไม่แปลกหากผู้คนที่มาจะไม่คาดหวังอะไรกับรสชาติของเมนูภายในคาเฟ่ต่าง ๆ แล้ว และราคาเมนูที่แพงในหลายคาเฟ่แท้จริงก็ไม่ได้มาจากวัตถุดิบของเครื่องดื่ม แต่เป็นค่าชมบรรยากาศนั้นต่างหากที่ถูกนำมาบวกในเครื่องดื่มทุกแก้วซึ่งเรื่องนี้ควรจะปรับปรุงเป็นอันดับแรกในคาเฟ่ไทย

ปรับปรุงความหลากหลายของเมนูในคาเฟ่ไทย

            แม้ว่าบรรยากาศจะดีจนอลังการทำให้ผู้คนอยากจะมาถ่ายรูปอย่างเดียว แต่คุณก็ควรจะมีการคำนึงถึงรูปแบบเมนูภายในคาเฟ่ของคุณด้วย เพราะหนึ่งในเหตุผลที่คนไม่ค่อยอยากจะสั่งอะไรในคาเฟ่นั่นก็เพราะมีแต่เมนูเดิม ๆ ซ้ำซากจำเจ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟชนิดต่าง ๆ หรือชาที่ทุกร้านก็มีเมนูนั้น ๆ เหมือนกัน ฉะนั้นหากคุณมีเมนูสูตรตัวเองที่หลากหลายก็ย่อมจะเป็นที่สนใจของลูกค้า เพราะเมื่อมีเมนูพิเศษ แน่นอนว่ารสชาติก็ต้องไม่เหมือนใครด้วย เรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่ควรจะปรับปรุงเป็นอันดับแรกในคาเฟ่ไทย

ปรับปรุงให้มีกิจกรรมที่หลากหลายในคาเฟ่ไทย

            คาเฟ่ไทยควรมีการปรับปรุงในเรื่องความหลากหลายของกิจกรรมในคาเฟ่ด้วย เพราะแต่ไหนแต่ไรที่คาเฟ่มีการจัดบรรยากาศสวย ๆ และมีมุมถ่ายรูปมากมาย เมื่อถ่ายรูปเสร็จคุณคิดหรือว่าผู้คนจะกลับมาที่คาเฟ่ของคุณเพื่อถ่ายภาพบรรยากาศเดิม ๆ อีก แน่นอนว่าหากไม่มีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจให้ทำคลายเครียดสนุก ๆ ในวันหยุดอันแสนน่าเบื่อแล้วล่ะก็พวกเขาก็คงไม่มาอีกแน่นอน ฉะนั้นนอกจากการสร้างมุมถ่ายรูปในคาเฟ่ คุณควรจะจัดกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ,คอนเสิร์ตเล็ก ๆ ที่มีศิลปินมาร้อง และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้ผู้คนชอบได้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#คาเฟ่ไทยควรปรับปรุง #แนะนำการบริหารคาเฟ่ #ธุรกิจคาเฟ่