รูปแบบการแต่งตัวที่เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยว ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

รูปแบบการแต่งตัวที่เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยว

            ในเวลาที่เราได้มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าใครก็ต้องอยากแต่งกายตัวเองให้สวยหล่อจนเป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจโดดเด่นคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบตัวทั้งนั้น ซึ่งก็เป็นหนึ่งในความสุขของการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบอิสระ แต่ในการแต่งตัวให้ดูดีนั้นก็ยังคงต้องอยู่ในขอบเขตของความเหมาะสมตามรูปแบบสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไปกันด้วย ไม่ใช่ว่าวันนี้อยากใส่ชุดอะไรก็ใส่ ใส่ชุดแบบนี้จะทำให้ดวงดี หรือใส่แล้วดูเข้ากับตัวเองตลอดไม่ว่าจะเป็นที่ไหน แบบนี้ก็ไม่ได้นะคะ ไม่ใช่แค่มารยาท แต่อาจจะเป็นความสะดวกในการท่องเที่ยวในที่นั้น ๆ ของตัวเราเองด้วย ฉะนั้นก่อนที่คุณจะได้เลือกแต่งตัวตามสไตล์ที่ชอบก็ลองมาศึกษาดูรูปแบบการแต่งตัวที่เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะไปก่อนดีกว่า

สถานที่ท่องเที่ยวแนวภูเขา

            การที่คุณได้มีโอกาสไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแนวภูเขาไม่ว่าจะเป็นในหุบเขาหรือบนดอยก็ตาม ย่อมต้องมีการเดินขึ้นลงเนินเขาอยู่เป็นประจำซึ่งค่อนข้างจะใช้ต้องใช้พลังงาน แรงกายแรงใจเพื่อให้เกิดความคล่องตัว และความระมัดระวังในอันตรายมากมายจากทางเดินที่เราไม่อาจรู้ว่าบางทีจะมีทางต่างระดับซ่อนบริเวณจุดใดบ้าง ชุดที่เหมาะสมจึงควรมีความทะมัดทะแมง เหมาะที่จะสวมใส่เสื้อยืดหรือเสื้อคลุมและกางเกงขายาวที่มีเนื้อผ้าหนาเพื่อป้องกันการบาดเจ็บหากหกล้มได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนวทะเล

            ทะเล เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันเป็นจำนวนมากด้วยอยู่ไม่ไกลนัก แถมยังเป็นธรรมชาติ มีความสดชื่น เย็นสบายจากลมทะเลที่พัดมาตลอดเวลาและยังได้สัมผัสความชุ่มชื่นของน้ำทะเลที่มาสัมผัสกับเท้าด้วย การแต่งกายที่เหมาะสมในการไปเที่ยวทะเลจึงควรจะใส่เสื้อผ้าเนื้อบางที่ทำให้เราสบายอย่างถึงที่สุด จะเป็นชุดที่เรามักใส่เวลาอยู่บ้านก็ได้ หรือจะเป็นจุดกระโปรงยาวสำหรับเดินเล่นชายหาดให้ชายกระโปรงยาวปลิวโต้ลมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สบายดี ควรจะหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวเพราะจะทำให้ร้อนมาก หากเป็นกางเกงขาสั้นกับเสื้อคอวีจะสามารถใส่เที่ยวทะเลได้สบายที่สุดและเรียบง่ายมาก

สถานที่ท่องเที่ยวแนวทุ่งดอกไม้

            การไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแนวทุ่งดอกไม้ตามเทศกาลเพื่อหามุมถ่ายรูปสวย ๆ ราวกับอยู่ต่างประเทศเป็นงานหลักของสายเซลฟี่ทุกคนที่ย่อมไม่เคยพลาด ฉะนั้นรูปแบบการแต่งตัวของสถานที่ท่องเที่ยวแนวนี้จึงค่อนข้างจะต้องมีความใส่ใจเป็นอย่างมากตั้งแต่เสื้อผ้าที่ผู้ใหญ่ควรจะใส่เป็นชุดเดรสแบบสั้นกรอมเข่าที่มีลวดลายและสีสันสดใสตัดกับสีของทุ่งดอกไม้ได้เป็นอย่างดี และที่ขาดไม่ได้ก็คือ “หมวกปีกกว้าง” ส่วนผู้ชายก็ใส่เสื้อคลุมสีขาวปิดทับเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลก็จะดี แต่หากทั้งชาย – หญิงเป็นสายเที่ยวแบบชิลล์ ๆ การใส่เสื้อยืดปิดทับด้วยเสื้อคลุมสีสดใสมีลายกับกางเกงขายาวก็ดูดีเหมือนกัน ที่จริงก็สามารถใส่ได้ทุกรูปแบบ ยกเว้นผู้หญิงที่ไม่ควรใส่เดรสยาวเป็นอันขาดเพราะอาจสะดุดได้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#การแต่งตัว #มารยาทแต่งตัว #แต่งตัวไปเที่ยว