ทำอย่างไรเมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง

ทำอย่างไรเมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง

            ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่คุณได้ประสบกับภาวะฉุกเฉินโลกแตกที่ไม่อยากเจอที่สุดนั่นก็คือ การปวดท้องบนรถประจำทาง แน่นอนว่าหลายคนน่าจะเคยเป็นที่ระหว่างกำลังนั่งรถประจำทางซึ่งกำลังแล่นบนถนนอยู่ดี ๆ กระเพาะและลำไส้ไม่รักดีของคุณมันก็บีบตัวให้คุณอยากขับถ่ายออกมาด้วยอาการปวดท้องเหมือนจะราดตรงนั้นเลย ซึ่งหากเป็นรถทัวร์ปรับอากาศส่วนใหญ่ก็จะมีห้องน้ำในตัวอยู่ท้ายรถแม้จะลำบากในการเข้าก็ตามซึ่งหากเลือกได้ก็คงไม่อยากใช้บริการสักเท่าไหร่ เหอ ๆ แต่หากสถานการณ์ฉุกเฉินนี้เกิดขึ้นบนรถประจำทางที่ไม่มีห้องน้ำล่ะจะทำอย่างไร วันนี้ทีมคนที่มักปวดท้องบนรถประจำทางอย่างเรามีคำตอบให้เพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ

เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง จงมองทิวทัศน์ข้างทางไปจนกว่าจะถึงจุดหมาย

            เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทางให้กลั้นไว้แล้วนั่งมองทิวทัศน์ข้างทางที่รถแล่นผ่านริมกระจกไปเรื่อย ๆ ให้ความหลากหลายของภูมิทัศน์ข้างทางช่วยหันเหความสนใจของคุณจากอาการปวดท้องนี้ ซึ่งก็ได้ผลจริง ๆ เพราะมันสามารถทำให้คุณหายจากอาการปวดท้องได้ชั่วคราวประมาณ 15 นาทีและจะกลับมาอีกช่วงใกล้ถึงจุดหมายซึ่งจะน้อยลงกว่าเดิม ก็ต้องทนกันไปล่ะนะ

เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง จงฟังเพลงจนกว่าจะถึงจุดหมาย

            เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง ให้คุณใส่หูฟังฟังเพลงสไตล์สบายของลุลาหรือป๊อป ปองกูล เพื่อให้คลายอาการร้อนรน ปวดท้องจนเหงื่อแตกลงซึ่งสามารถผ่อนคลายได้จริง ๆ แต่หากใครที่กลัวว่าหากฟังเพลงที่ทำให้ผ่อนคลายแล้วจะเผลอราดตรงนั้นจนอับอาย ก็ให้ฟังเพลงแนวตรงกันข้ามอย่างเพื่อชีวิตเพื่อทำจิตใจให้เข้มแข็งสู้กับภาวะปวดท้องแม้มันจะปวดจัดจนแทบทนไม่ไหวแล้วก็ตาม “อ้าว! ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ” ใช่แล้ว! คุณจะไม่ท้อ ต้องฮึดสู้ กัดฟันไว้ อีกไม่นานก็จะถึงจุดหมายแล้ว ท่องไว้ ๆ แม้จะอีก 10 กิโลเมตรก็ตาม ฟังเพลงพร้อมกับสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ นะทุกคน เราเคยทำมาแล้วช่วยได้จริง ๆ

เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง จงเดินเข้ากระซิบกับคนขับอย่างลูกผู้หญิงลูกผู้ชาย

            เมื่อคุณเกิดปวดท้องบนรถประจำทาง แล้วรู้สึกว่าทนไม่ไหวจริง ๆ ให้รีบวิ่งไปบอกคนขับเลยว่าคุณปวดท้อง ช่วยแวะจอดรอสักประเดี๋ยวได้หรือไม่ แต่แน่นอนว่าคนขับต้องหันไปบอกกับผู้โยสารทุกคนอยู่แล้วว่าคุณเกิดฉุกเฉินต้องเข้าห้องน้ำกะทันหันซึ่งพวกเขาก็จะเข้าใจอยู่แล้ว มันเป็นธรรมดา โดยปกติคนขับจะยอมจอดให้คุณอยู่แล้วล่ะ แต่หากเป็นกรณีที่มีผู้โดยสารบางคนต้องรีบไปถึงที่ทำงานให้ทันเวลาที่ใกล้สาย คุณก็อาจต้องทนไปจนกว่าจะถึงจุดหมายของคุณ ด้วย 2 วิธีการแรกที่เราบอกไป สู้ ๆ นะคะ เราเชื่อว่าคุณทุกคนที่กำลังปวดท้องบนรถประจำทางต้องผ่านไปได้แน่นอน แม้จะทรหดหน่อย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ปวดท้องบนรถประจำทาง #แก้ปัญหาปวดหนักบนรถเมล์ #สาระน่ารู้