แหล่งแคลเซียม สารอาหารสำคัญต่อร่างกายที่เราควรรับประทานเป็นประจำ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แหล่งแคลเซียม สารอาหารสำคัญต่อร่างกายที่เราควรรับประทานเป็นประจำ

            เคยสังเกตหรือไม่ว่ายิ่งอายุมากขึ้นเท่าไรกระดูก เล็บ และฟันสุขภาพก็ไม่ดีเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป นั่นก็เป็นเพราะว่าเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายของเรายิ่งต้องใช้แคลเซียมมากขึ้นในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หลายคนเข้าใจว่าสารอาหารดังกล่าวนั้นเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับเด็กที่กำลังเจริญเติบโตแต่ความจริงแล้วมันสำคัญกับคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้นเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมารู้จักกับอาหารซึ่งเป็นแหล่งแคลเซียมแคลเซียมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญให้ทุกคนได้ลองรับประทานกันเพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 รวมอาหารแหล่งแคลเซียมให้รับประทานกันเพื่อสุขภาพที่ดี 

  1. เต้าหู้ อาหารที่มีประวัติมาอย่างยาวนานนอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารมากมายที่ให้คุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกับการรับประทานเนื้อสัตว์ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังเป็นแหล่งแคลเซียมอีกด้วยโดยมีปริมาณถึง 507 มิลลิกรัมเลยทีเดียว 
  2. ปลาซาดีน นอกจากมันจะอุดมไปด้วยไขมันโอเมก้า 3 รวมไปถึงวิตามินมากมายยังเต็มไปด้วยแคลเซียมอีกด้วย โดย 1 ถ้วยนั้นจะมีปริมาณแคลเซียมอยู่ที่ประมาณ 200 มิลลิกรัม 
  3. นมถั่วเหลือง ใครที่แพ้นมวัวนมถั่วเหลืองนั้นถือเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยแคลเซียมไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยใน 1 แก้วนั้นจะสามารถมอบปริมาณแคลเซียมได้ถึง 300 มิลลิกรัม
  4. อัลมอนด์ อาหารทานเล่นที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามิน ธาตุเหล็ก โปแตสเซียม และที่สำคัญเลยก็คือแคลเซียม ควรรับประทานแบบอบกรอบธรรมดาโดยไม่มีการปรุงแต่งเพื่อให้ร่างกายไม่ได้รับเกลือในจำนวนที่มากเกินไปใน 1 วัน โดย 1 ถ้วยนั้นจะให้แคลเซียมสูงถึง 385 มิลลิกรัม 
  5. คะน้า แม้ว่ามันจะเป็นผักใบเขียวที่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับแคลเซียมเลยแม้แต่น้อย แต่ความจริงแล้วมันเป็นอาหารสุขภาพที่นอกจากจะมอบวิตามินมากมายรวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว มันยังอุดมไปด้วยแคลเซียมอีกด้วยโดย 1 ถ้วยนะจะให้แคลเซียมถึง 94 มิลลิกรัมเลยทีเดียว 

ประโยชน์ของแหล่งแคลเซียมต่อสุขภาพของคุณ 

            แคลเซียมนั้นเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับร่างกายเรา สมัยที่เราอยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโตมันเป็นสารอาหารที่จะช่วยให้ร่างกายของเราอุดมสมบูรณ์และเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรง เมื่อมีอายุมากขึ้นมันจะกลายเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยบำรุงให้เล็บ กระดูก และเส้นผมของเรานั้นยังคงมีความแข็งแรงอยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงควรรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งแคลเซียมเพื่อให้สารอาหารดังกล่าวสามารถเข้าไปทำงานในร่างกายของเราได้อย่างเต็มที่และเพียงพอ 

Link : https://en.wikipedia.org/wiki/Calcium


#แหล่งแคลเซียม #สุขภาพการกิน #อาหารเสริมแคลเซียม