SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM พิพิธภัณฑ์ที่เที่ยวในยุคโควิดได้ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM พิพิธภัณฑ์ที่เที่ยวในยุคโควิดได้

ในยุคการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 นั้นการจะไปท่องเที่ยวในประเทศยังเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องที่ยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่เราแทบจะไม่ได้ไปท่องเที่ยวที่ไหนเลยแม้แต่น้อยก็ทำให้หลายคนรู้สึกห่อเหี่ยวไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ในยุคโควิดด้วยการพึ่งพาเทคโนโลยีอย่างเครื่อง VR คุณได้เข้าไปสำรวจในพิพิธภัณฑ์สำรวจโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับโลกของเรามากมายอย่าง SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM OF NATURAL HISTORY หากใครที่โหยหาการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เราขอแนะนำเลย

https://naturalhistory.si.edu/

SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM OF NATURAL HISTORY คืออะไร สามารถรับชมได้อย่างไรบ้าง

https://artsandculture.google.com/partner/smithsonian-national-museum-of-natural-history

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าพิพิธภัณฑ์สำรวจโลกอย่าง SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM OF NATURAL HISTORY เปิดให้เข้ารับชมได้ผ่านระบบ VR หรือระบบรับชมเสมือนจริงที่ทำให้เราเหมือนกับหลุดไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงแม้ว่าจะอยู่แค่ที่บ้าน โดยในการรับชมพิพิธภัณฑ์แบบ VR นั้นมีให้เราเลือกถึง 5 หมวดหมู่ด้วยกันประกอบไปด้วยนิทรรศการถาวร นิทรรศการชั่วคราว นิทรรศการที่เคยมีการจัดขึ้นในอดีต ศูนย์สนับสนุนพิพิธภัณฑ์และสถานีวิจัย และบรรยากาศโดยรอบของพิพิธภัณฑ์ ไอเดียที่ทำให้เราได้รับชมพิพิธภัณฑ์ผ่านระบบ VR ได้นั้นส่วนหนึ่งเกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อเพิ่มพูนและเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับความรู้อย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากจะเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินและการท่องเที่ยวในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความรู้มากมายไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับอาณาจักรสัตว์ อาณาจักรแมลง ชีวิตของนก ชีวิตของสิ่งมีชีวิตในทะเล วิวัฒนาการของมนุษย์ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตในอดีตที่สูญพันธุ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความดีงามของการรับชมพิพิธภัณฑ์ผ่านระบบ VR คือจะทำให้เราได้เห็นนิทรรศการบางอย่างที่เคยจัดในอดีตแต่ปัจจุบันไม่มีให้เราได้รับชมอีกแล้วเมื่อไปถึงพิพิธภัณฑ์จริง ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงทางเพราะเมื่อเข้าไปรับชมแล้วก็จะมีทั้งแผนผังและลูกศรที่ช่วยนำทางเราได้เป็นอย่างดี หากสนใจก็สามารถเข้าไปได้ที่  https://naturalhistory.si.edu/visit/virtual-tour

ความเป็นมาของพิพิธภัณฑ์ SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM OF NATURAL HISTORY 

https://www.si.edu/newsdesk/photos/dinosaur-hall-0

            SMITHSONIAN NATIONAL MUSEUM OF NATURAL HISTORY มีชื่อเรียกในภาษาไทยว่าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งชาติสมิธโซเนียน มีการจัดแสดงสิ่งต่างๆ บนโลกมากมาย เป็นส่วนหนึ่งในเครือของสถาบันสมิธโซเนียน สถาบันวิจัยที่ได้รับเงินทุนจากทางรัฐบาลสหรัฐรวมไปถึงผู้บริจาค ก่อตั้งตามเจตจำนงของเจมส์ สมิธสัน นักวิทยาศาสตร์ที่เต็มไปด้วยความรู้และต้องการที่จะเผยแพร่ความรู้ของตนเองให้กับผู้อื่น 

Link : http://naturalhistory.si.edu/

#SMITHSONIAN MUSEUM #พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ #พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน