Zanroo Search เครื่องมือ Search engine สัญชาติไทยที่ค้นข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

Zanroo Search เครื่องมือ Search engine สัญชาติไทยที่ค้นข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย

ในสมัยก่อนข้อมูลส่วนใหญ่ก็มักจะอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย ทำให้ search engine ทั่วไปอย่าง Google Bing หรือ Yahoo นั้นนักแสดงผลข้อมูลออกมาในรูปแบบของหน้าเว็บไซต์ มีบางครั้งที่แสดงข้อมูลบนโซเชียลมีเดียบ้างแต่ก็ไม่ได้ค้นหาข้อมูลเฉพาะบนโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะเจาะจง ทำให้เวลาที่เราเห็นข้อมูลอะไรบนโซเชียลมีเดีย

แล้วอยากจะ Search หาอีกครั้งกลับทำได้ยากวันนี้เราจึงจะมาแนะนำ Zanroo Search เครื่องมือ search engine สัญชาติไทยที่จะช่วยคุณสามารถค้นข้อมูลเฉพาะบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม การทำงานของมันจะเป็นอย่างไรนั้นไปอ่านกันเลย

ภาพปกจาก : https://www.itcoolgang.com/

การทำงานและความน่าสนใจของ Zanroo Search

https://www.twfdigital.com/

            Zanroo Search เป็น Search Engine ที่พัฒนามาโดยชาวไทย เปิดให้บริการเพื่อค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตโดยจะเฉพาะเจาะจงข้อมูลบนโซเชียลมีเดียเป็นหลัก ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ข้อมูลส่วนใหญ่นั้นมักถูกเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียมากกว่าเว็บไซต์ธรรมดาทั่วไปแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นข้อมูลข่าวสารยังหมุนอย่างรวดเร็วกว่าบนเว็บไซต์อีกด้วย มันจึงกลายมาเป็นแหล่งข้อมูลใหม่บนอินเทอร์เน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงและอัพเดทตลอดเวลา ทำให้เครื่องมือตัวนี้สามารถค้นหาข้อมูลที่เราต้องการบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถแบ่งหมวดหมู่การค้นหาได้ตามโซเชียลมีเดีย

ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter Instagram YouTube อย่างเช่นเราเคยเห็นข่าว 1 ผ่านตาบน Facebook แล้วเราต้องการจะค้นหาแหล่งข้อมูลนั้นเราก็เลือก All Channel แล้วกดเลือกเฉพาะ Facebook เท่านั้น เครื่องมือดังกล่าวก็จะหาข้อมูลเฉพาะบน Facebook เพียงอย่างเดียว เพิ่มความใช้ง่ายด้วยการมีไอคอนเพื่อแสดงว่าแหล่งข้อมูลนั้นมาจากโซเชียลมีเดียใด ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่าจะค้นหาทุกประเภท ค้นหาเฉพาะ topic หรือค้นหาเฉพาะ Comment มีการอัพเดทเทรนด์การค้นหาตลอดเวลาให้เราได้รู้ว่าปัจจุบันสังคมกำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่ แถมยังบอกอันดับขึ้นลงอีกด้วย สามารถติดตาม keyword ที่ถูกใช้ค้นหาเป็นประจำได้ 

Zanroo Search เครื่องมือที่เป็นได้มากกว่า search engine 

https://www.everydaymarketing.co/

            ด้วยความที่ Zanroo Search มีข้อมูลมากมายที่ช่วยวิเคราะห์การค้นหา keyword หรือแม้แต่อัพเดทเทรนด์ที่ได้รับความนิยม ทำให้สำหรับคนที่ทำ seo หรือการปรับแต่งเว็บไซต์นั้นสามารถใช้ข้อมูลของเครื่องมือดังกล่าวในการค้นหา keyword และความนิยมสำหรับนำเอาไปเขียนบทความเพื่อเพิ่มผู้เข้ารับชมเว็บไซต์ของเราได้ หรือแม้แต่คนที่ต้องการจะเกาะกระแสดังให้คอนเทนต์ของตนเองได้รับความนิยมก็สามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการวิเคราะห์ได้ แต่อย่างไรก็ตามการที่ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายก็หมายถึงความปลอดภัยของบัญชีเราก็จะลดน้อยลงไปด้วยโดยเฉพาะคนที่เปิด Public ดังนั้นการจะลงข้อมูลอะไรอาจจะต้องระมัดระวังให้มากขึ้น 

Link :  https://enterprise.zanroo.com/

#Zanroo Search #แอปไทยน่าใช้ #แอปเสิร์ชคนไทย