สิ่งของที่มีมาตรฐานเหมาะแก่การนำไปเป็นของขวัญ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สิ่งของที่มีมาตรฐานเหมาะแก่การนำไปเป็นของขวัญ

            ในโอกาสที่คุณจะมอบของขวัญให้แก่ใครสักคน การคำนึงถึงสิ่งของที่จะให้แต่ละคนย่อมจะเป็นเรื่องที่ชวนให้หัวหมุนเป็นอย่างมาก ยิ่งหากคนที่คุณจะให้ของขวัญนั้น ๆ เป็นคนที่คุณไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัวหรือเป็นเจ้านายใหญ่ที่ตัวเองไม่รู้ว่าเขาชอบอะไรก็คงจะไม่กล้าให้สิ่งของแบบตามใจเรา เพราะหากเขาไม่ชอบสิ่งนั้นขึ้นมาจะเป็นเรื่องใหญ่ได้ ฉะนั้นการให้ของขวัญที่มีมาตรฐานสากลสำหรับคนทั่วไปจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับให้คนไม่สนิท จะมีอะไรบ้างไปดุกันเลยดีกว่า

ขนมเบเกอรี่

            ขนมเบเกอรี่ เป็นขนมที่เก็บไว้ได้นานและอร่อยเหมาะกับการให้ในวาระเฉลิมฉลองความสำเร็จหรือสุขภาพที่ดีซึ่งเขาจะได้อิ่มและมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยขนมเบเกอรี่ที่มอบให้มักจะถูกจัดมาเป็นกล่องหรือแพ็กใหญ่ ๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นคุกกี้ลายสวยงามและชิฟฟ่อนเค้กที่มีหลากหลายรส เมื่อเปิดกล่องออกมาจะได้มีความสวยงามในหน้าตาการตกแต่งขนมและเลือกได้หลายแบบพิเศษกว่าขนมทั่วไป แต่ไม่ควรใช้ขนมที่เป็นมะพร้าวเพราะอาจบูดง่ายซึ่งคนที่รับของขวัญอาจจะไม่แฮปปี้เท่าไหร่เมื่อเปิดออกมาแล้วมีกลิ่น

ของใช้เซรามิก

            ข้าวของเครื่องใช้ย่อมมีความสำคัญในชีวิตของใครหลาย ๆ คนที่อยากนำมาใช้อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันหรือการนำมาตกแต่งบ้าน ผู้คนจึงนิยมให้ของขวัญมาตรฐานเป็นพวกของใช้เซรามิก เช่น แก้วเซรามิก แจกัน หรือของที่ระลึกตกแต่งซึ่งมีลวดลายงดงามอ่อนช้อยแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะซึ่งตามร้านทั่วไปไม่มี ยิ่งเป็นในโอกาสพิเศษสำหรับผู้อาวุโสบางคนก็เลือกที่จะซื้อชุดเบญจรงค์มาเลยล่ะ แม้ว่าของที่ทำจากเซรามิกมีลวดลายงดงามจะราคาค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนย่อมชอบแน่นอน

ผ้าพันคอ

            ในสมัยก่อนเราอาจจะเห็นว่าคนส่วนใหญ่ที่ไม่รู้จะให้สินค้าใดดีที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไปมักจะเลือกนำผ้าขนหนูลายสวย ๆ มาเป็นของขวัญให้แก่คนรุ่นเดียวกัน แต่หากเป็นคนที่อาวุโสหน่อยก็จะเป็นผ้าพื้น ๆ ไม่มีลวดลายแต่ก็สวยและผืนใหญ่จนตอนนี้กลายเป็นสิ่งที่ไม่สมควรไปเสียแล้ว เพราะหากให้เขาก็จะรู้ว่าเราให้แบบคนอยากเซฟเงินซึ่งเป็นมารยาทไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะซื้อพวกผ้าไหมหรือเสื้อผ้ามีแบรนด์เหมาะสมก็แพงใช่ย่อย ฉะนั้นของขวัญแนวผ้าที่ดีที่สุดจึงเป็น “ผ้าพันคอ” นั่นเอง เพราะราคาไม่สูงและมีลวดลายสวยงามมากมายสามารถเลือกได้ อีกทั้งยังใช้ประโยชน์ได้ทั้งเวลานอนและมีอากาศหนาวเพื่อสุขภาพของผู้ที่ได้รับของขวัญด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เลือกของขวัญ #ของขวัญวันพิเศษ #ของขวัญมาตรฐาน