ใส่คอนแทคเลนส์อย่างไรให้สวยปัง ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ใส่คอนแทคเลนส์อย่างไรให้สวยปัง

การเลือกซื้อคอนแทคเลนส์สี หรือ คอนแทคเลนส์ตาโต (Big eyes) ในช่วงนี้กระแสฮิตกำลังมาแรงแซงทางโค้ง และเป็นที่นิยมสำหรับบรรดาสาวๆ ที่อยากมีดวงตากลมโตเป็นอย่างมาก นอกจากเรื่องของความสวยความงามแล้วคอนแทคเลนส์ยังช่วยทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ชัดเจนขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดีขึ้นได้ เพราะบางคนอาจจะมีดวงตาที่เล็กไป การใส่คอนแทคเลนส์ตาโตช่วยทำให้ตาเล็กๆ ของคุณดูสวยน่ารักขึ้นมาบางครั้งเหมือนตุ๊กตากันไปเลย หรือบางทีมองดูแล้วเป็นคนละคนกันเลยทีเดียว  

ภาพจาก horoscope.thaiza.com

วิธีเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ให้เข้ากับสีผม

หากคิดจะใส่คอนแทคเลนส์ให้ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติ สีผมและสีของคิ้วก็มีส่วนสำคัญเช่นกันนะคะ ดังนั้นก่อนการเลือกเราควรคำนึงถึงเรื่องนี้ต่างๆ เหล่านี้ประกอบกันด้วย จะได้สวยกันแบบครบสูตรกันไปเลย อย่างเช่น

– สาวผมดำ ถ้าคุณเป็นสาวที่มีเส้นผมสีดำสนิท แล้วเลือกใช้คอนแทคเลนส์ที่มีสีดำจะทำให้ดวงตาของคุณดูดุมากไปกว่าเดิม จะให้เหมาะให้เลือกเป็นโทนสีเทาหรือสีน้ำตาลเข้ม

– สาวผมสีน้ำตาลเข้ม ถ้าคุณเป็นสาวที่มีผมสีน้ำตาลเข้ม สีคอนแทคเลนส์ที่หมาะควรเป็นสีน้ำตาลอ่อน จะทำให้คุณดูสวยหวานไปกว่าเดิม

– เส้นผมสีอ่อน สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมสีอ่อน จะบอกว่าคุณค่อนข้างได้เปรียบคนอื่น เพราะสามารถเลือกใส่คอนแทคเลนส์ได้แทบทุกสีกันเลยค่ะ

หลังจากเลือกสีของคอนแทคเลนส์กันได้แล้วคราวนี้มาดูข้อควรระวังในการใส่กันบ้างดีกว่า

ภาพจาก sistacafe.com

ข้อควรระวังในการใส่คอนแทคเลนส์

1. ในแต่ละวันควรใส่คอนแทคเลนส์นานสุดต้องไม่เกินไปกว่า 7 – 8 ชั่วโมง ถ้ามากไปกว่านี้อาจเกิดอาการระคายเคืองที่ดวงตาได้

2. ล้างมือให้สะอาดและเช็ดให้แห้งทุกครั้งก่อนการใส่หรือสัมผัสเลนส์

3. หากคุณชอบแต่งหน้าทุกครั้งก่อนล้างเครื่องสำอาง ให้ถอดคอนแทคเลนส์ออกก่อน

4. ถ้าใส่แล้วรู้สึกระคายเคืองที่ดวงตา ควรถอดออกทันที

5. ในทุกเดือนควรทำการเปลี่ยนตลับใส่คอนแทคเลนส์ วิธีนี้จะช่วยป้องกันการสะสมของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของดวงตา เราจึงควรใส่ใจเป็นพิเศษ

หลายคนมักประสบปัญหาในการใส่คอนแทคเลนส์ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาคอนแทคเลนส์เลื่อน ปัญหาตาแห้ง ปัญหาระคายเคืองตา ทำให้ต้องเปลี่ยนยี่ห้อที่ใช้กันบ่อยๆ ดังนั้นจึงควรเลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้ และมีการรับรองว่าปลอดภัย โดยเฉพาะกับคอนแทคเลนส์ตาโต นอกจากนี้แล้วหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจดูวิธีการเลือกคอนแทคแลนส์เพิ่มเติม สามารถดูได้ที่คลิปนี้กันเลยนะคะ >>

#ใส่คอนแทคเลนส์ #คอนแทคเลนส์ (Big eyes) #เสริมสวยดวงตา