ไอเดียแต่งตัวแนววินเทจ เรียบง่ายดูดีไม่ตกเทรนด์ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ไอเดียแต่งตัวแนววินเทจ เรียบง่ายดูดีไม่ตกเทรนด์

เสื้อผ้าแนววินเทจเป็นเสื้อผ้าสไตล์ย้อนยุค แต่ไม่เชยนะคะ เป็นเสื้อผ้าที่มีรูปแบบเก๋ไก๋ น่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส ชุดกางเกง ชุดกระโปรง หรือแม้แต่การมิกแอนแมทเสื้อผ้าให้เป็นสไตล์วินเทจ และยังเหมาะมากสำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวสบายๆ เพราะจะมีรูปแบบง่ายๆ แต่ดูดีมีรสนิยม ที่สำคัญยังเป็นชุดที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วสาวๆ ที่ชอบใส่ชุดสไตล์นี้อาจจะดูแปลกตากันเล็กน้อย แต่รับรองกันได้เลยว่าชุดสไตล์วินเทจเป็นชุดที่ดูอินเทรนด์กันสุดๆ ค่ะ และถ้าใครอยากจะให้ชุดสไตล์วินเทจดูสวยและเก๋มากยิ่งขึ้น เราอาจมิกแอนแมทให้เข้ากับรองเท้า กระเป๋า หรือเครื่องประดับ ก็จะช่วยเพิ่มความสวยน่ารักให้กับชุดได้อีกมาก และสำหรับแบบชุดที่หลายคนมักเลือกสวมก็อย่างเช่น

ภาพจาก oaepshop.com

ชุดผ้าลูกไม้

ชุดผ้าลูกไม้ค่อนข้างเหมาะมากสำหรับการแต่งตัวสไตล์นี้ โดยเลือกได้หมดไม่ว่าจะเป็นแบบคอกลม คอวี หรือแบบมีปก ทั้งแขนกุดและแบบมีแขน นอกจากนี้ยังนิยมนำผ้าลูกไม้มาติดรอบชายกระโปรงทรงย้วย ก็ได้ชุดแนววินเทจกันแล้วค่ะ หรือใครจะเพิ่มเครื่องประดับกันอีกเล็กน้อยก็จะช่วยเสริมลุคคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเครื่องประดับอาจเป็นที่คาดผมสายหนัง หรือเป็นโบว์ ก็ช่วยเพิ่มความน่ารักและกิ๊บเก๋ให้กับชุดได้เป็นอย่างดี  

ชุดคลุมแนวย้อนยุค

อาจจะเป็นแบบลายดอกไม้ ลายการ์ตูน ลายตัวอักษร สำหรับชุดลวดลายแบบนี้ เพียงนำมาสวมคู่กับสร้อยที่ทำจากหิน เปลือกหอย หรือสร้อยหนังสักเส้น และใส่หมวกเก๋ๆ สักใบ ก็จะทำให้ชุดที่สวมดูโดดเด่นกันได้แล้วค่ะ

ภาพจาก thai.ac

ชุดกางเกงขาบาน

เลือกสวมได้ทั้งเป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงผ้ารูปแบบอื่นกันได้เลยนะคะ แต่ถ้าหากรู้สึกไม่มันใจก็ให้เลือกแบบกางเกงที่ชายไม่บานจนเกินไป หรือแบบสไตล์กางเกงขาม้าก็ได้เช่นกันค่ะ สวมคู่กับเสื้อเชิ้ตสีพื้น ลายสก็อต หรือเสื้อยืดสักตัว ก็ดูเหมาะมากกับแฟชั่นสไตล์วินเทจ สำหรับสีกางเกงส่วนใหญ่จะนิยมแบบที่เป็นสีสันไม่ว่าจะเป็น สีฟ้า, สีม่วง, สีแดง, สีน้ำเงิน หรือ สีเขียว แต่ใครจะเลือกแบบสีในโทนเข็มก็ได้เช่นกันนะคะ อย่างเช่น สีดำ, สีน้ำเงิน และสีน้ำตาล เป็นต้น 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะที่แนะนำมาเป็นชุดสไตล์วินเทจที่หลายคนน่าจะชื่นชอบ  แต่จริงๆ แล้วชุดสไตล์นี้ยังมีให้คุณสามารถเลือกจับมามิกแอนแมทกันได้อีกหลายแบบ ชอบแบบไหนอย่าลืมเลือกมาใส่ให้เข้ากันสไตล์การแต่งตัวของเรากันนะคะ และถ้าสนใจอยากดูแบบแฟชั่นสไตล์วิเทจเก๋ๆ คลิกชมที่นี่กันได้เลย >>

#แต่งตัวแนววินเทจ #แฟชั่นวินเทจ #เทรนด์ย้อนยุค