แฟชั่นหน้าฝนที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟชั่นหน้าฝนที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

เข้าสู่หน้าฝนกันแล้ว และเมื่อถึงช่วงเวลานี้สิ่งที่เราหลีกหนีไม่ได้ก็คือถนนหนทางที่เฉอะแฉะ และบางครั้งก็มีน้ำขัง รวมทั้งฝนก็มักจะตกในช่วงเวลาเลิกเรียนหรือเลิกงาน ดังนั้นการแต่งตัวในช่วงนี้ก็ควรเป็นเสื้อผ้าที่สามารถต่อสู้หรือรับมือกับสายฝนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นไอเทมที่เราควรมีเตรียมไว้ และเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรพลาดกันเลยก็อย่างเช่น

ภาพจาก pinterest.com

เสื้อแจ็คเก็ตตัวยาว

สำหรับเสื้อแจ็คเก็ตนอกจากจะสามารถช่วยกันฝนได้แล้วยังทำให้เรารู้สึกอบอุ่นกันอีกด้วย เพราะในช่วงที่ฝนตกอุณหภูมิมักจะต่ำลงจนอาจทำให้เรารู้สึกหนาวได้ ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงที่ฝนไม่ตกอากาศก็จะร้อนอบอ้าว แถมแสงแดดบ้างครั้งก็ร้อนแรง ในเรื่องนี้เสื้อแจ็คเก็ตช่วยเราได้ และถ้าจะให้ดีอย่าลืมเลือกแบบที่มีฮู้ดกันด้วยนะคะ เพื่อช่วยปกป้องเส้นผมและศีรษะของเราจากละอองฝนและแสงแดด จริงๆ แล้วนอกจากฤดูฝน เราก็ยังสามารถหยิบเสื้อแจ็คเก็ตมาสวมกันได้ทุกฤดูอีกด้วย

กระโปรงสั้นแบบน่ารักๆ

เลือกความสั้นตามต้องการกันเลยนะคะ แต่ถ้าอยากได้แบบยาวๆ หน่อยก็ควรเป็นแบบพอดีเข่าหรือเลยเข่าลงไปเล็กน้อยก็พอ เพราะอาจจะต้องเปียกหรือเดินลุยน้ำกระโปรงสั้นจะดูทะมัดทะแมงที่สุดกันแล้ว และนอกจากกระโปรงอาจเลือกสวมเป็นกางเกงขาสั้น หรือกางเกงสามส่วน สี่ส่วนก็ได้เช่นกันค่ะ จะช่วยให้คุณเดินลุยฝนได้สะดวกกว่ากางเกงขายาวหรือกระโปรงยาว

รองเท้ายาง

ตามด้วยรองเท้ายางเพราะสามารถนำมาใส่ลุยฝนกันได้เป็นอย่างดี ทั้งทนทาน แห้งง่าย และทำความสะอาดได้ง่าย ปัจจุบันรองเท้ายางมีออกมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งเป็นแบบรองเท้าคัทชู รองเท้าส้นแบน รองเท้าสาน และรองเท้าบูท ซึ่งแบบหลังหากแถวบ้านคุณมักเกิดน้ำท่วมบ่อยๆ หลังฝนตก การเลือกสวมรองเท้าบูทจะปกป้องเท้าเราได้ดีที่สุดค่ะ ทั้งจากน้ำสกปรกรวมไปถึงอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดกับเท้าได้

ภาพจาก wall.alphacoders.com

ร่มกันฝน

สุดท้ายอย่าลืมมีพกร่มติดกระเป๋ากันตลอดหน้าฝนนะคะ เพราะถึงจะมีไอเทมต่างๆ กันอย่างครบถ้วน แต่ร่มก็ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหน้าฝนกันอยู่ดี แต่จะให้ดีเลือกแบบที่กันยูวีได้จะดีมาก เพราะอย่าลืมว่าไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนแสงแดดบ้านเราก็ยังร้อนแรงเสมอ ร่มแบบป้องกันแสงยูวีจะช่วยปกป้องผิวเราได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ และยังหยิบมากางกันแดดในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูหนาวได้อีกด้วย

หน้าฝนปีนี้ยังขาดอะไรกันอยู่อย่าลืมเตรียมให้พร้อมนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมจะลุยฝนกันแล้วค่ะ และถ้าสนใจดูแฟชั่นเก๋ๆ รับสายฝน ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#แฟชั่นหน้าฝน #แต่งตัวหน้าฝน #แฟชั่นอินเทรนด์