ท่องเที่ยว เมืองซาปา ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ท่องเที่ยว เมืองซาปา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองซาปา เป็นเมืองเล็ก ๆ ในฮานอย ประเทศเวียดนาม สร้างขึ้นบนภูเขาโดยชาวฝรั่งเศส เมืองนี้มีจุดเด่นคือมีอากาศดีและเงียบสงบ ปัจจุบันที่นี่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนเวียดนามเอง บรรยากาศโดยรอบของซาปา จะเต็มไปด้วยนาขั้นบันไดที่ทอดตัวกันอย่างสวยงาม บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 3,143 เมตร ซึ่งสูงสุดในละแวกอินโดจีน และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ยอดเขาฟานซิปัน Fansipan

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือยอดเขาฟานซิปัน เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศเวียดนาม สูงถึง 3,143 เมตร จนได้รับฉายาว่าเป็น หลังคาแห่งอินโดจีน เมื่อมาเยือนที่นี่เราก็จะได้พบกับทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีความสวยงาม ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และนอกจากนี้บนยอดเขาฟานซิปัน ยังมีลักษณะเป็นพีระมิดที่ทำจากสแตนเลส ตั้งไว้บนกลุ่มหินขนาดใหญ่อีกด้วย ในการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาฟานซิปันนั้น เราจะต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไป ด้วยระยะทาง 6.3 กิโลเมตร และจะไปสิ้นสุดที่สถานีสุดท้ายที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 3,000 เมตร และระหว่างทางนั่งกระเช้าเราก็จะได้ชมธรรมชาติอย่างเต็มที่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ :  Sa Pa,Vietnam

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZADRjSaT3nV5GqVP9

ที่มาของภาพ : www.vietnamonline.com

น้ำตกสีเงิน Silver Water Fall

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือน้ำตกสีเงิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของซาปา โดยน้ำตกสีเงินแห่งนี้ เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองซาปา น้ำไหลจากยอดเขาฟานซิปันลงสู่ด้านล่าง ด้วยความสูง 100 เมตร นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นจากระยะไกลได้อย่างชัดเจน และเมื่อมาเยือนที่นี่แล้ว สิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือการขึ้นไปถ่ายรูปบนสะพานที่ทอดข้ามสายน้ำตกนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Sa Pa,Vietnam
พิกัด : https://goo.gl/maps/k1W3E98fVhuhQcrHA

ที่มาของภาพ : www.vietnampleasetour.com

สะพานแก้วมังกรเมฆ Rong May

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสะพานแก้วมังกรเมฆ เป็นสะพานที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 18 กิโลเมตร บนความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร โดยตัวสะพานจะมีลิฟต์แก้วใสที่มีความสูง 300 เมตร และด้านบนจะมีทางเดินและระเบียงที่เป็นกระจก ให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา แนะนำว่าหากใครกลัวความสูง ที่นี่อาจจะไม่เหมาะนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Sa Pa,Vietnam
พิกัด : https://goo.gl/maps/XyG4CHsdEGoXV2pdA

ที่มาของภาพ : www.vietnammoi.vn

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองซาปา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยว เมืองซาปา #ที่เที่ยวเวียดนาม #จุดเช็คอินซาปา