เที่ยวชม เมืองอู่ฮั่น Wuhan ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เที่ยวชม เมืองอู่ฮั่น Wuhan

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือเมืองอู่ฮั่น เมืองต้นกำเนิดของไวรัสโคโรนา หรือชื่อใหม่ Covid-19 เราจึงหยิบยกมาพูดถึงกัน โดยอู่ฮั่นเป็นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ชิคาโกแดนมังกร” เพราะมีครบทั้งแหล่งท่องเที่ยว กิน และช้อป นอกจากนี้ยังมีสถานที่พักผ่อนดูทิวทัศน์ยามดอกซากุระผลิบานอีกด้วย

ภูมิศาสตร์ของเมืองอู่ฮั่น

            เมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองเอกของมณฑลหูเป่ย และถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคกลางของจีน ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 8,494 ตารางกิโลเมตร ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยพื้นที่ราบและเนินเขา อีกทั้งยังมีทะเลสาบและลำธารมากมาย โดยพิกัดทางภูมิศาสตร์ของนครอู่ฮั่นคือลองจิจูด 113°41′ – 115°05′ ตะวันออก และละติจูด 29°58′ – 31°22′ เหนือ

ตั้งอยู่ที่ : Hubei, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/3GgbpaaKjk2Pu3Hk9

ที่มาของภาพ : www.ihg.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนเมืองอู่ฮั่น

            ด้วยความที่เมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคกลางของจีน เพราะฉะนั้นจึงมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจให้เราได้มาทำกันแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้างมาดูกัน  

  1. ชมวิวเมือง ณ หอกระเรียนเหลือง (Yellow Crane Tower) ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญประจำเมืองเมืองอู่ฮั่น โดยหอกระเรียนเหลืองแห่งนี้ เป็นหอสูง 5 ชั้น ตั้งโดดเด่นอยู่กลางเมือง ในอดีตที่ใช้สังเกตการณ์ป้องกันการโจมตีจากข้าศึก ก่อนจะถูกสร้างขึ้นใหม่เลียนแบบโครงสร้างไม้ที่เป็นของเดิม ซึ่งจากหอคอยเราจะชมวิวเมืองได้กว้างไกลแบบ 360 องศาเลยค่ะ
  2. แวะไหว้พระที่วัดกุยหยวน (Guiyuan Temple) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สำคัญ 1 ใน 4 ของเมืองอู่ฮั่น ที่โดดเด่นไปด้วยรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ และรูปปั้นพระอรหันต์ 500 องค์ที่ปั้นจากดินเหนียวเคลือบด้วยทองคำ
  3. เก็บบรรยากาศที่สะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง กับความสวยงามของสะพานขนาดใหญ่ที่สร้างข้ามแม่น้ำแยงซีเกียงเป็นแห่งแรกในเมืองจีนเลยค่ะ
  4. กินอาหารประจำท้องถิ่น แน่นอนว่าเรามาเยือนเมืองอู่ฮั่นก็ต้องหาของกินที่นี่กินอย่าง เล่อกันเมี่ยน บะหมี่แห้งร้อนแสนอร่อย

ที่มาของภาพ : www.livescience.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนเมืองอู่ฮั่น

            โดยเมืองอู่ฮั่นสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะแต่ละช่วงก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องรอให้เจ้าโรคโควิด-19 นี้หายไปจากโลกของเราก่อนนะคะ

ที่มาของภาพ :  www.nydailynews.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมืองอู่ฮั่น ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#เมืองอู่ฮั่น #อู่ฮั่นน่าเที่ยว #จุดเช็คอินอู่ฮั่น