เค้กวันเกิดที่ดีไม่จำเป็นต้องสวย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เค้กวันเกิดที่ดีไม่จำเป็นต้องสวย

            เนื่องในโอกาสพิเศษของวันเกิดบุคคลที่จะมีเพียงปีละครั้ง ไม่ว่าใครก็ย่อมอยากจะได้รับประทานหรือฉลองเค้กวันเกิดที่มีการตกแต่งสวยงาม ยิ่งอลังการก็ยิ่งเหมาะมากในการถ่ายรูปลงโซเชียลเพื่อเก็บเป็นความทรงจำอันมีคุณค่าทางจิตใจ แต่รู้หรือไม่ว่าคุณค่าทางจิตใจแท้จริงไม่ใช่การที่เราได้ฉลองวันเกิดด้วยเค้กวันเกิดสวย ๆ เลย ขอแค่มีปัจจัย 3 อย่างนี้ก็ทำให้วันเกิดของเราเต็มไปด้วยความอิ่มเอมใจแล้ว

เค้กวันเกิดที่ดีจะต้องอร่อย

            หน้าตาของเค้กวันเกิดไม่จำเป็นต้องสวยหรือเลิศเลอ แค่มาจากใจคนทำที่อยากให้เราได้รับประทานเค้กอร่อย ๆ นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะได้นำมาใช้ในการเฉลิมฉลองกับคนที่เรารัก หากคุณคิดจะซื้อเค้กให้เจ้าของวันเกิดก็อย่าลืมถามหรือศึกษานิสัยใจคอเขาด้วยล่ะว่าเจ้าตัวชอบเค้กประเภทไหน เช่น เค้กผลไม้ ,เค้กนมสด ,เค้กช็อกโกแลต เป็นต้น เพราะรสชาติสไตล์ที่เจ้าของวันเกิดชอบและความอร่อยในเอกลักษณ์เฉพาะตามสูตรความใส่ใจนั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด หน้าตาเค้กสวย ๆ ไม่ว่าอย่างไรมันก็อยู่เพียงช่วงสั้น ๆ และเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของรสชาติเท่านั้น

เค้กวันเกิดที่ดีต้องแบ่งรับประทานกันได้อย่างเพียงพอ

            เค้กวันเกิดที่ดีไม่ใช่เค้กที่สวยแบบปอนด์ใหญ่หรือเป็นหลายชั้น ได้รับมาจากเพื่อนหลายคนซึ่งยิ่งปอนด์ใหญ่ก็ยิ่งมีราคาแพงไม่ใช่เล่น สู้เอาปอนด์ที่มีขนาดเค้กวันเกิดเหมาะสม ไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป สามารถแบ่งกันรับประทานได้แบบเพียงพอก็ดีมากแล้ว แต่ถามว่าหากเค้กวันเกิดมีแต่ปอนด์ที่ไม่ใหญ่มากจะแบ่งกันอย่างไร คำตอบก็คือ “ให้เจ้าของวันเกิดแบ่ง”  แต่ละคนอาจไม่จำเป็นต้องได้ขนาดชิ้นเท่ากัน แต่ขอให้เจ้าของวันเกิดได้มอบความสุขแห่งการเฉลิมฉลองแก่คนที่รักครบทุกคนอย่างทั่วถึงก็พอ

เค้กวันเกิดที่ดีต้องอย่าลืมใส่คำอวยพร

            เค้กวันเกิดที่ดีไม่ต้องมีหน้าตาอะไรเลยก็ยังได้ แต่ต้องไม่ลืมที่จะเขียนคำอวยพรวันเกิดพร้อมชื่อเจ้าของวันเกิดลงในหน้าเค้กด้วยนะ เขาจะได้รู้ว่าเค้กปอนด์นี้ตั้งใจจะมอบให้ใครและมีคำอวยพรใดบ้างเพื่อเป็นการประกอบคำอธิษฐานไปด้วย เพราะไม่ว่าอย่างไร คำอวยพรกับเทียนวันเกิดเล็ก ๆ สักเล่มก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่บ่งบอกสัญลักษณ์ของเค้กวันเกิดที่ดีได้ หากขาดไป แม้จะมีการแต่งหน้าเค้ก แต่มันก็ไม่ใช่เค้กวันเกิดอยู่ดี ฉะนั้นอย่าลืม 2 สิ่งนี้ด้วยล่ะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#เค้กวันเกิด #เค้กวันเกิดที่ดี #สาระน่ารู้