โอลิมปิก 2020 กับเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

โอลิมปิก 2020 กับเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ

การแข่งขันโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็จบลงไปแล้วอย่างประทับใจ และในการแข่งขันก็มีเรื่องราวที่น่าประทับใจอีกมามายเลยทีเดียว โดยวันนี้เราจะหยิบเอา 5 เรื่องราว สุดน่าประทับใจที่เกิดขึ้นในโอลิมปิก 2020 นี้ มาประมวลให้ทุกท่านได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้างนั้นก็มาดูกันได้เลย

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

5 ความประทับใจของโอลิมปิก 2020

                  1.การครองเหรียญทองร่วมกันใน โอลิมปิก 2020 ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกิดเรื่องราวน่าประทับใจขึ้นมาเมื่อมีการคว้าเหรียญทองร่วมกันในการแข่งขันกีฬากระโดดสูง ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง มูทาซ เอสซา บาซึม นักกีฬากระโดดสูงจากประเทศกาตาร์ และ นักกีฬาจากประเทศอิตาลี จีอันมาร์โค ตัมเบรี โดยที่ทั้งคู่ได้ทำการแข่งขันกันมาเป็นเวลานานถึง 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถตัดสินผลแพ้ชนะได้ จึงทำให้พวกเขาที่มีสิทธิ์จะเลือกว่าจะแข่งต่อหรือจะคว้าทองร่วมกัน และทั้งคู่ได้ตัดสินใจที่จะคว้าร่วมกัน ด้วยสถิติ 2.37 เมตร

                  2.ประเทศฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก โดยนักกีฬายกน้ำหนักหญิงรุ่น 55 กิโลกรัม ฮิดิลีน ดิแอซ โดยที่เรื่องราวของเธอน่าสนใจมากๆ โดยการเก็บตัวเธอต้องทำที่ มาเลเซีย เนื่องจากกลับประเทศไม่ได้ เพราะโควิด-19 ระบาด โดยฝึกซ้อมเป็นเวลากว่า 2 ปี เต็ม และยังรวมไปถึง เธอไม่ได้มีฐานะที่ร่ำรวยนักโดยเป็นลูกของคนขับรถ 10 ล้อ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่เป็นแรงใจให้กับคนอื่นๆได้สู้ชีวิตได้เป็นอย่างดี

                  3.ฟลอรา ดัฟฟี นักไตรกีฬาจากประเทศเบอร์มิวดา ที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลกเพียง 71,000 คน คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยเธอเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวของเบอร์มิวดาที่คว้าเหรียญทองมาครองได้ ในกีฬาโอลิมปิก 2020 และถือเป็นหนแรกด้วยของประเทศ เรียกได้เป็นการสร้างปราวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศและการแข่งขันเลยทีเดียว

                  4.ซิโมน ไบล์ส ตัวเต็งเหรียญทองยิมนาสติกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจไม่ลงแข่งแบบโอลิมปิกทีมหญิงในโอลิมปิกหนนี้แบบฉุกเฉิน และ เธอก็ได้รับคำชื่นชมมากกว่าความสงสัย เนื่องมาจากเรื่องสุขภาพจิตของเธอ ซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่โลกเราเปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้

                  5.ขอแต่งงานกันในโอลิมปิก 2020 เป็นเรื่องสุดแสนประทับใจเมื่อนักกีฬาฟันดับหญิงของอาร์เจนติน่า มาเรีย เบเลน เปเรซ มอริซ ถูกขอแต่งงานโดย ลูกัส ซอเซโด ที่มีทั้งฐานโค้ชและแฟนของเธอ ซึ่งเป็นการขอแต่งงานระหว่างกันสัมภาษณ์กันเลย

                  สำหรับความประทับใจในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 หนนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าจดจำเอาไว้ต่อไปอีกนานเท่านาน ที่ครั้งหนึ่งได้เคยเกิดขึ้น

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#โอลิมปิก 2020 #เรื่องประทับใจโตเกียวเกม #ข่าวกีฬารอบโลก