โอลิมปิก 2020 มหกรรมกีฬาที่คนประทับใจที่สุด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

โอลิมปิก 2020 มหกรรมกีฬาที่คนประทับใจที่สุด

                  แม้ว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ปะรเทศญี่ปุ่น จะไม่มีคนดูเข้าไปเชียร์ในสนามเป็นครั้งแรกในโลกก็ตาม แต่ก็ถือได้ว่ามันเป็นโอลิมปิกที่น่าประทับใจมากที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ชมทางบ้านทั่วโลกที่สามารถติดตามการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบ้านเราที่ต้องกักตัวกันอยู่ที่บ้านออกไปไหนไม่ได้ เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และถือได้ว่าการจัดการแข่งขันในครั้งของประเทศญี่ปุ่นพวกเขาสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากด้วยระบบการจัดการที่ยอดเยี่ยมแม้เจออุปสรรค์มากมาย และ ยังรวมไปถึงการที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ใช้เงินมหาศาลในการจัดงาน

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thairath

โอลิมปิก 2020 การจัดการแข่งขันที่ใช้เงินมหาศาล

                  ด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเท ตามสไตล์คนญี่ปุ่น ตั้งแต่ที่พวกเขาได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พวกเขาก็ได้ลงแรง และ ที่สำคัญลงเงินไปมากมายในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในอดีต เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ก็จำเป็นอยู่แล้วที่จะต้องทุ่มเงินจำนวนมหาศาล และในอดีตที่ผ่านมาก็เป็นบทเรียนมากมายที่มีประเทศที่จัดโอลิมปิก ต้องใช้เวลานับทศวรรษในการใช้หนี้ที่นำมาจัดงานในการแข่งขัน และส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจ โดยในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ประเทศญี่ปุ่นใช้เงินสูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่าพวกเขาใช้เงินไปเยอะกว่า ปี 2012 ที่ อังกฤษจัดลอนดอนเกมส์ ถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว และยิ่งการที่โอลิมปิกต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันในปี 2020 มาเป็น 2021 ก็ทำให้พวกเขาต้องเสียเงินเพิ่มไปอีก 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากที่ นิตยสารฟอร์บส์ ได้คำนสนมาให้นั้น ประเทศญี่ปุ่นจะใช้งบประมาณไปสูงถึง 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

โอลิมปิก 2020 มหกรรมแห่งการยกเลิก

                  จากที่โอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ จะกลายมาเป็นความหวังใหม่ให้กับประเทศญี่ปุ่นในการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ทั้งการมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสนามขึ้นมาใหม่ จัดการระบบการเดินทางให้ดีขึ้น และการจัดการด้านอื่นๆ ซึ่งก็ส่งผลให้บัตรที่เข้าชมการแข่งขันขายเกือบหมดตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และห้องพักโรงแรมถูกจองจนเต็ม ทำให้ประเทศเริ่มมีความหวังขึ้นมาแล้วว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศได้แน่นอนแต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อ 2019 โควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงในประเทศญี่ปุ่นยิ่งช่วงจัดการแข่งขันด้วยยิ่งรุนแรง จนทำให้ทุกอย่างพังพินาศไปหมด หลงเหลือแต่ความประทับใจที่ประเทศญี่ปุ่นจัดการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ยังเกิดขึ้น

ขอบคุณรูปภาพ thairath

#โอลิมปิก 2020 #โตเกียวโอลิมปิก 2020 #โอลิมปิก โควิด-19