นักสเก็ตบอร์ดญี่ปุ่นคว้าเหรียญอีกแล้วในโอลิมปิก 2020 ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

นักสเก็ตบอร์ดญี่ปุ่นคว้าเหรียญอีกแล้วในโอลิมปิก 2020

                  สำหรับ โอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นหนนี้ ก็ถือเป็นปีแรกที่มีการนำเอาการแข่งขันกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมอย่างกีฬาสเก็ตบอร์ดเข้ามาบรรจุเอาไว้ และสิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็คือการที่ประเทศเจ้าภาพอย่างญี่ปุ่นมีนักกีฬาสเก็ตบอร์ดเก่งๆมากมาย ที่สามารถประบความสำเร็จกับการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ทั้งการคว้าเหรียญทอง ของทั้งประเภทหญิงและชาย และยังคว้ามาได้ทั้งประเภทสตรีทและปาร์ค และที่สำคัญคือนักกีฬายังเป็นผู้มีอายุน้อยอีกด้วย โดยหากในบ้านเราก็ยังเป็นเด็กหญิงอยู่เลย

ขอบคุณรูปภาพปกจาก siamsport

นักสเก็ตบอร์ดญี่ปุ่นที่คว้าเหรียญได้ในโอลิมปิก 2020

                  สำหรับการแข่งขันสเก็ตบอร์ดในโอลิมปิก 2020 ก็เป็นการสร้างชื่อของนักกีฬาจากญี่ปุ่นโดยแท้จริง หากนับจากเหรียญทองแรกเลยก็ตกเป็นของ นักกีฬาสเก็ตชาย ยูโตะ โฮริโงเมะ ที่ได้เหรียญทองแรกเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยเขาสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งขันประเภทสตรีท และ ต่อมาก็เป็น นิชิยะ โมมิจิ สาวน้อยนักสเก็ตบอร์ดทีมชาติญี่ปุ่นวัยเพียง 13 ปี 330 วัน ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในการแข่งขันประเภทสตรีท และยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงคนแรกในโอลิมปิกที่คว้าเหรียญทองมาครองได้ และในการแข่งขันประเภทเดียวกันนี้ ก็มีนักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงญี่ปุ่นอีกคนที่ได้เหรียญนั่นก็คือ ฟูนะ กากายามะ นักกีฬาวัย 16 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงหรืออันดับ 3 มาได้ และล่าสุดกับนักกีฬาสเก็ตบอร์ดสาวน้อยชาวญี่ปุ่นวัยเพียง 12 ปี โคโคน่า ฮิรากิ ที่สามารถคว้าเหรียญเงินในการแข่งสเก็ตบอร์ดหญิงมาได้โดยเธอเป็นตัวแทนลงแข่งขันในประเภทปาร์ค และส่งผลให้เธอได้กลายเป็นนักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุดของประเทศญี่ปุ่นที่สามารถคว้าเหรียญในการแข่งกีฬา โอลิมปิกเกมส์มาครองได้ เรียกได้ว่ากลายเป็นสถิติใหม่ของญี่ปุ่นเลย และยังไม่พอเมื่อในการแข่งขันปะรเภทเดียวกันนี้ ก็มีนักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงจากญี่ปุ่นที่คว้าเหรียญมาครองได้อีกคนนั่นคือ ซากุระ โยโซซูมิ นักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติญี่ปุ่น วัย 19 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ซึ่งนับดูแล้วในการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดก็ล้วนแล้วแต่เป็นนักกีฬาญี่ปุ่นที่ขึ้นแท่นรับเหรียญทั้งนั้น

การพัฒนาในวงการสเก็ตบอร์ด ในโอลิมปิก 2020  

                  สำหรับการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดที่ถูกบรรจุเป็นครั้งแรกในโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เราจะได้เห็นการพัฒนาของกีฬาประเภทนี้ต่อไปและการแข่งขันอีก 3 ปีข้างหน้าเราน่าจะได้เห็นนักกีฬาญี่ปุ่นพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีก

ขอบคุณรูปภาพ siamsport

#สเก็ตบอร์ดโอลิมปิก 2020 #โอลิมปิก 2020 #โตเกียวโอลิมปิก 2020