เอาจนได้แมนฯยูประกาศคว้า เจดอน ซานโช่ ร่วมทีมสำเร็จ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เอาจนได้แมนฯยูประกาศคว้า เจดอน ซานโช่ ร่วมทีมสำเร็จ

         สำหรับแฟนบอลที่ได้ติดตามชมการแข่งขันฟุตบอลในทวีปแถบยุโรป และการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับบุนเดสลีกาลีกเยอรมัน ก็คงจะไม่ต้องพูดอะไรกันมากับนักเตะที่ชื่อ เจดอน ซานโช่ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยติดตามข่าวกับเขาคนนี้ก็คงต้องขอแนะนำกันสักนิด โดยเขาเป็นอดีตนักเตะจากทีมเยาวชนของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กลับไม่ได้ถูกดันขึ้นมาทำผลงานกับชุดใหญ่ นั้นทำให้เขาตัดสินใจหาทางให้ตนเอง จนกระทั่งไปดังกับทีม เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ อยู่ในทุกวันนี้นั้นเอง

มหากาฬตามซื้อ เจดอน ซานโช่

ก็เพราะผลงานที่ เจดอน ซานโช่ ทำกับทีมเสือเหลืองได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ ทมันจึงทำให้ตัวเขาตกเป็นข่าวลือกับทีมฟุตบอลชื่อดังหลายทีมว่าต้องการซื้อตัวเขาไปร่วมทีม โดยเฉพาะทีมดังจากฝากฝั่งอังกฤษ นั้นก้คือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวว่าได้ยื่นคำขอซื้อตัวเขากับทีมเสือเหลืองไปตั้งแต่ตลาดเปิดครั้งใหญ่ปีที่แล้ว แต่เพราะตอนนั้นทีมเสือเหลืองยังไม่อยากปล่อยง่าย ๆ จึงตั้งราคาค่าตัวไว้สูงถึงประมาณ 109 ล้านปอนด์ ในขณะที่ผีแดงมีเงินสดขอซื้อเพียง 70 ล้านปอนด์และขอผ่อนจ่ายที่เหลือ แต่เสือเหลืองก็ดังไม่ยอม ในที่สุดเขาในปี 2020 ผีแดงก็ซื้อเขาไม่สำเร็จ

การซื้อ เจดอน ซานโช่ สำเร็จ

หลังจากที่การขอซื้อ เจดอน ซานโช่ ในปี 2020 ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ผีแดงก็ยังไม่ถอดใจและมีการกล่าวถึงกันมาหลายเดือนแล้วว่าจะทำการยื่นคำขอซื้อตัวนักเตะคนนี้อีกครั้งในตลาดเปิดกลางปี 2021 และก็เป็นความจริงเพราะผีแดงได้ทำการยื่นคำขอซื้อไปหาเสือเหลืองทันทีที่การแข่งขันฤดูกาล 2021 จบลง ด้วยตัวเลขที่ไม่เปิดเผยแต่ก็คาดว่าจะอยู่ประมาณ 75 ล้านปอนด์ ขึ้นไป ในขณะที่เสือเหลืองเองก็มีการเปิดเผยออกมาว่าพวกเขาได้ลดราคาค่าตัวนักเตะคนนี้มาเหลือแค่ประมาณ 90-95 ล้านปอนด์เท่านั้น เพราะต้องการหาเงินเข้ามาในทีม ส่วนนักเตะชื่อดังอีกคนของทีมอย่างเออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ พวกเขายังไม่ยอมขายในเวลานี้ใครอยากได้จ่ายมา 150 ล้านปอนด์

และแล้วหลังจากแฟนบอลผีแดงรอคอยอยู่นาน ในที่สุดไม่กี่วันก่อนก็มีข่าวออกมาว่าผีแดงได้ประกาศซื้อตัว เจดอน ซานโช่ จากทีมเสือเหลืองได้สำเร็จลงเสียที ด้วยราคาค่าตัวที่ประมาณ 85 ล้านยูโร หรือ 72.5 ล้านปอนด์ (บางข่าวบอก 90 ล้านยูโร)  สัญญาเล่นให้ผีแดงนาน 5 ปี โดยจะเดินเรื่องให้เสร็จหลังยูโร 2020 แฟนบอลอย่าลืมรอชมเขากับทีมผีแดงได้ในการแข่งขันต่อไป

         อ้างอิง

  1. https://www.pptvhd36.com
  2. https://twitter.com/manutd
  3. https://sport.mthai.com/football/407930.html
  4. https://www.facebook.com/borbou23/photos

#เจดอน ซานโช่ #ข่าวผีแดง #แมนยูล่าสุด