วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับรูปหน้า ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีเลือกต่างหูให้เข้ากับรูปหน้า

ต่างหูที่เราเลือกส่วนใหญ่จะเกิดจากความชอบ และส่วนใหญ่ก็มักจะมีความสวยในตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะถูกออกแบบมาในลักษณะใด แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่คุณผู้หญิงไม่ควรละเลยก็คือควรเลือกสวมต่างหูให้เข้ากับใบหน้า เพื่อช่วยเสริมให้ใบหน้าของคุณดูสวยโดดเด่นและเกิดความสมดุลมากยิ่งขึ้น สำหรับมีวิธีในการเลือกให้เข้ารูปหน้า อันดับแรกต้องทราบก่อนว่าเรามีรูปหน้าแบบไหน จากนั้นไปดูวิธีการเลือกกันได้เลยค่ะ  

ภาพจาก istockphoto.com

สาวที่มีใบหน้ารูปไข่

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้าในลักษณะนี้จะได้เปรียบกว่าสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปแบบอื่น เพราะคุณจะสามารถเลือกสวมใส่ต่างหูได้ทุกแบบ เนื่องจากใบหน้าของคุณเป็นใบหน้าที่ได้รูปอยู่แล้ว คราวถ้าต้องเลือกต่างหูคุณก็สามารถเลือกกันตามใจชอบได้เลย

สาวที่มีใบหน้ากลม

ควรเลือกสวมต่างหูที่มีลักษณะยาว หรือแบบห้อยระย้า อย่างเช่น รูปทรงใบไม้ กางเขน และทรงหยดน้ำ เป็นต้น แต่ให้หลีกเลี่ยงการเลือกต่างหูที่มีขนาดใหญ่และมีลักษณะเป็นทรงกลม เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณยิ่งดูกลมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่น ต่างหูหวงวงใหญ่ๆ ต้องห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ

สาวที่มีใบหน้ายาว

สาวที่มีใบหน้าลักษณะนี้จะต้องเลือกต่างหูที่มีรูปแบบตรงข้ามกันกับสาวที่มีใบหน้ากลม ก็คือต่างหูที่เหมาะสำหรับคุณจะเป็นต่างหูที่มีรูปแบบกลมมล มีความยาวไม่มาก หรือควรเลือกที่มีลักษณะติดหูจะดีมาก ก็จะมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูสมดุลยิ่งขึ้น

สาวที่มีใบหน้าเหลี่ยม

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้าเหลี่ยม ให้หลีกเลี่ยงการเลือกสวมต่างหูที่มีลักษณะเป็นทรงเหลี่ยมต่างๆ อย่างเช่น ทรงเรขาคณิต แต่คุณควรเลือกสวมต่างหูที่ดูมีความอ่อนช้อยและนุ่มนวล มีลักษณะเป็นโค้งมล อย่างเช่น ต่างหูรูปทรงกลม หรือต่างหูทรงหยดน้ำ เป็นต้น

ภาพจาก istockphoto.com

สาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจ

สาวใบหน้ารูปหัวใจจะเป็นหญิงสาวที่มีหน้าผากกว้าง และช่วงคางเล็ก รูปแบบต่างหูที่เหมาะสำหรับคุณควรเป็นต่างหูที่มีฐานกว้าง มีช่วงติดใบหูเล็ก เช่น ทรงสามเหลี่ยมต่างๆ หรือเป็นลักษณะต่างหูห้อยระย้าที่มีฐานด้านล่างกว้างกว่าช่วงบน เพราะจะช่วยให้คางของคุณดูแคบและสมส่วนยิ่งขึ้น สำหรับต่างหูที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือแบบที่ช่วงบนกว้างและด้านล่างแหลมเล็กลง หรือก็คือแบบสามเหลี่ยมกลับด้านนั่นเอง

ทราบกันแบบนี้แล้ว หากกำลังคิดจะเลือกต่างหูกันอยู่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหน ลองนำวิธีเลือกจากรูปหน้าไปเป็นตัวช่วยตัดสินใจกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าต่างหูที่ได้จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน และถ้าสนใจดูแบบต่างหูสวยๆ เพิ่มเติม ดูได้ที่คลิปนี่กันเลยค่ะ >>

#วิธีเลือกต่างหู #เลือกต่างหูให้เข้ากับหน้า #แฟชั่นอินเทรนด์