แฟชั่นทรงผมสวยเก๋ สำหรับสาวๆ ต้อนรับหน้าฝน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟชั่นทรงผมสวยเก๋ สำหรับสาวๆ ต้อนรับหน้าฝน

เข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว ช่วงนี้สาวๆ ต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันเป็นพิเศษนะคะ ช่วงฝนตกใหม่ๆ เพียงแค่เราโดนละอองฝนกันเล็กน้อยก็มีโอกาสเป็นหวัดได้ง่ายๆ กันแล้วค่ะ และในช่วงนี้ถ้าจะให้ดีเราควรเลือกไว้ทรงผมให้พร้อมเสมอที่จะลุยฝนกันด้วยค่ะ เพราะฝนฟ้าตกกันไม่ค่อยจะเป็นเวลา และมักจะตกกันในช่วงเช้าก่อนไปทำงานและเวลาเลิกงานกันเป็นประจำ อย่างที่เราได้ยินกันว่าฝนบอกเวลา ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงกันไม่ได้จริงๆ สำหรับทรงผมที่อยากจะแนะนำให้คุณผู้หญิงไว้ในช่วงนี้ให้คุณพร้อมกันเสมอในการลุยฝนจะมีดังนี้ค่ะ

ภาพจาก dcash.co.th

ผมทรงรวบหางม้า

สำหรับสาวผมยาวรวบผมไว้ให้เรียบร้อยฝนตกลงมาคราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวกันแล้วว่าผมจะมาปิดหน้าปิดตาให้รำคาญใจ โดยเฉพาะถ้าใครเป็นคนผมน้อยเวลาฝนตกแล้วผมเปียกแต่ละครั้งจะรีบติดศีรษะทำให้หน้าดูแปลกๆ เรารวบไว้แล้วก็ไม่ต้องกลัวกันแล้วค่ะ แต่ถ้าคุณเป็นสาวผมฟูการรวบเป็นหางม้าไว้ก็ไม่ทำให้ผมดูยุ่งเหยิงน่ารำคาญกันได้อีกด้วย แค่นี้ก็พร้อมลุยฝนกันได้แล้ว

ผมบ๊อบสั้น

บ๊อบสั้นสวยแบบเก๋ๆ เหมาะสำหรับหน้าฝนเป็นอย่างมาก เพราะจะดูแลรักษาง่ายกว่าสาวผมยาว ถ้าเปียกมายังสามารถเบาให้แห้งได้ไวกว่ากันอีกด้วย เคล็ดลับให้ผมแห้งไวเพียงแค่สาวๆ ใช้นิ้วมือสางๆ เส้นผมเป็นระยะๆ ไม่เกิน 10-15 นาที ผมก็จะเริ่มแห้งหมาดกันได้แล้วค่ะ โดยเฉพาะทรงบ๊อบสั้นทำเป๊ปเดียวแล้วหวีให้เข้ารูปทรงแค่นี้ก็สวยเหมือนก่อนยังไม่ถูกฝนกันแล้ว

ภาพจาก sistacafe.com

ผมสั้นดัดหยิก

เป็นทรงที่เหมาะที่สุดสำหรับช่วงหน้าฝน เพราะทรงนี้ถึงแม้จะโดนฝนความหยิกของลอนผมก็ยังอยู่ไม่ไปไหน แต่ก่อนออกจากบ้านคุณต้องจัดแต่งลอนผมกันไว้ก่อนด้วยนะคะ คราวนี้พอโดนละอองฝนผมก็ยังหยิกเป็นลอนสวยเหมือนเดิมได้ ที่สำคัญทรงสั้นดัดหยิกไม่ว่าคุณจะมีรูปหน้าแบบไหนไว้ผมทรงนี้ได้สวยไม่แพ้กันเลยทีเดียวค่ะ

ถ้าเลือกทรงได้โดนใจแล้ว วันไหนถ้าผมเกิดเปียกหรือโดนละอองฝนกันขึ้นมากลับถึงบ้านก็อย่าลืมสระผมแล้วเบาผมให้แห้งก่อนนอนกันด้วย เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อราที่หนังศีรษะที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดรังแค และที่สำคัญไปไหนมาไหนก็อย่าลืมพกร่มหรืออุปกรณ์กันฝนกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่เซ็ทผมและจัดส่งกันมาเป็นพิเศษ เพราะบางครั้งผมโดนฝนหลังจากแห้งแล้วอาจจะกลายเป็นทรงดอกเห็ด หรือชี้ฟูฟ่องกันได้ ดังนั้นเพื่อความสวยเราต้องเตรียมความพร้อมกันไว้เสมอ นอกจากนี้แล้ว เพื่อนๆ สามารถดูแบบทรงผมที่เหมาะสำหรับหน้าฝนเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลยนะคะ >>

#แฟชั่นทรงผม #ทรงผมหน้าฝน #แฟชั่นฤดูฝน