มาเลือกสีทาเล็บให้เหมาะกับเรากันดีกว่า ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

มาเลือกสีทาเล็บให้เหมาะกับเรากันดีกว่า

แต่ละคนจะมีลักษณะของเล็บไม่เหมือนกัน และสีของยาทาเล็บที่เราเลือกใช้ก็มีส่วนช่วยให้มือและเล็บดูดีขึ้นได้ ดังนั้นควรเลือกสีทาเล็บให้เหมาะกับลักษณะเล็บของเรากันด้วยนะคะ ส่วนจะเลือกอย่างไรนั้น หากยังไม่ทราบ เรามาดูกันดีกว่าว่าสีแบบไหนจะเหมาะกับเล็บของคุณ

ภาพจาก thairath.co.th

ลักษณะเล็บสั้นและตื้น  ให้หลีกเลี่ยงการทาสีแบบโทนซีดๆ อย่างเช่น สีออกโทนแดง ส้ม และสีเหลือง เพราะเวลามองจะทำให้รู้สึกว่าเล็บดูสั้นไปกว่าเดิมได้  แต่ให้เลือกทาเล็บด้วยยาทาเล็บสีใสๆ ให้ดูสีใกล้เคียงกับธรรมชาติจะช่วยทำให้เล็บของคุณดูสวย ดูสะอาดตาน่ามองมากยิ่งขึ้น

ลักษณะเล็บกว้าง ช่วงปลายบาน ให้หลีกเลี่ยงการทาเล็บโทนสีแดงเข้ม สีน้ำตาล หรือประเภทสีช็อกโกแลตกันนะคะ เพราะโทนสีเหล่านี้จะทำให้เล็บของคุณดูกว้างไปกว่าเดิมและที่เหมาะควรเป็นสีแนวหวานๆ สดใส จะช่วยทำให้เล็บของคุณดูเรียวขึ้นได้

ลักษณะเล็บเรียว และเว้าลึก เล็บลักษณะแบบนี้จะเป็นเล็บที่เรียกได้ว่าสวยตามธรรมชาติ แต่ก็ไม่ควรทาเล็บในโทนสีแวววาว หรือสีเมทัลลิค เพราะสีเหล่านี้จะทำให้เล็บของคุณดูไม่โดดเด่นเท่าที่ควร จะให้ดีควรเลือกเป็นสีออกด้านๆ โดยเฉพาะโทนสีแดง สีมะเหมี่ยว หรือแดงเลือดหมูจะช่วยทำให้เล็บของคุณดูสวยสะดุดตา

ภาพจาก sistacafe.com

วิธีทาเล็บง่ายๆ ด้วยตัวเอง

การทาเล็บก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้มือและเล็บของเราดูเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น แต่การจะทาให้สวยนั้นต้องมีขั้นตอนกันด้วยนะคะ โดยเริ่มจากก่อนทาเล็บทุกครั้ง เราควรแช่มือในอ่างน้ำที่ทำการใส่น้ำมะนาวหรือน้ำส้มลงไปเล็กน้อย แช่ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที เพื่อช่วยให้เล็บนิ่มและมือนุ่ม เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเล็บและช่วยให้ทาง่ายยิ่งขึ้น

ขั้นแรกสำหรับการทาเล็บให้ใช้น้ำยารองพื้นเล็บทาเป็นชั้นแรก เพื่อเป็นการช่วยดูแลเล็บของคุณไม่ให้เหลืองเวลาที่ทาเล็บเป็นเวลานานๆ กรณีที่ไม่มีสามารถใช้ยาทาเล็บสีใสแทนได้ และเวลาป้ายสีทาเล็บ พยายามอย่าป้ายเกิน 3 ครั้ง โดยจะเริ่มจากทางไหนก่อนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบนลงล่าง หรือจากด้านล่างขึ้นด้านบน ได้ทั้งนั้น  และอย่าลงสีเล็บเกิน 2 ชั้น เพราะจะทำให้หนาเกินไปและดูไม่สวย นอกจากนี้ควรใช้น้ำยาทาทับชั้นบนทุกครั้ง เพราะจะช่วยคงสีเล็บไว้ให้สวยเงางาม และป้องกันสีซีดจางจากการถูกแสงแดดได้อีกด้วย

ทราบวิธีการเลือกสียาทาเล็บและขั้นตอนในการทากันไปแล้ว สาวๆ คนไหนอยากดูคลิปวิธีการทาเล็บให้สวยเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#เลือกสีทาเล็บ #สีทาเล็บ #แฟชั่นอินเทรนด์