วิธีเพิ่มยอดขายให้คาเฟ่ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีเพิ่มยอดขายให้คาเฟ่

            สังเกตหรือไม่ว่าคาเฟ่ใหม่ ๆ ที่เปิดให้บริการหากไม่ได้เป็นแฟรนไชส์หรือแบรนด์ที่มีคนรู้จักมาก่อนหน้านั้นแล้วก็มักจะไม่ค่อยมีคนเข้าทำให้การลงทุนในช่วงแรกไม่ได้กำไรจากยอดขายตามที่พุ่งเป้าเอาไว้ แม้ว่าจะพยายามแจกใบปลิวหรือโปรโมทบอกเล่าคนรู้จักแล้วก็ยังไม่ทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นจากก่อนหน้าใด ๆ หากคุณกำลังทำด้วยวิธีการของตัวเองอยู่แบบนี้ เราขอบอกตรง ๆ เลยว่ายาก! ยิ่งทำก็ยิ่งเป็นการเสียแรงเปล่า เพราะการที่เราจะเพิ่มยอดขายให้คาเฟ่ของตัวเองได้จำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งสำคัญคือ “คนรู้จักแบบแพร่หลายมากกว่าในชุมชนที่อยู่” ดังนั้นคุณต้องพัฒนาวิธีการของตัวเองใหม่ให้เข้ากับเทรนด์ ดังนี้

คาเฟ่คุณต้องเข้าร่วมแอพพลิเคชั่น Delivery เพื่อเพิ่มยอดขาย

            การที่คาเฟ่คุณเข้าร่วมธุรกิจกับแอพลิเคชั่น Delivery จะสามารถช่วยเป็นช่องทางให้มีลูกค้ารู้จักและเห็นคาเฟ่ของคุณได้มากขึ้น ยิ่งเป็นแอพลิเคชั่น Foodpanda ,LINEMAN หรือ Grabfood ที่ดัง ๆ ก็ยิ่งมีผู้คนในจังหวัดที่คุณอยู่ใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์กันมากมาย แน่นอนว่าพวกเขาต้องเห็นรายชื่อคาเฟ่ของคุณด้วยแน่นอน และต้องมีคนสนใจสั่งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ร้านคุณบ้างล่ะ ไม่มากก็น้อย นอกจากเป็นช่องทางเพิ่มยอดขายให้แก่คาเฟ่แล้ว ทางแอพพลิเคชั่นก็จะช่วยโปรโมทร้านคุณได้ด้วยนะ แต่จะมีการแบ่งค่าเข้าร่วมแอพเป็นเฟอร์เซ็นกันไปเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันซึ่งก็คุ้มมากหากได้เข้าร่วม

คาเฟ่คุณต้องมีเมนูแบบสำเร็จรูปเพื่อเพิ่มยอดขาย

            คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าชีวิตของผู้คนสมัยนี้ทุกวันมีแต่ความเร่งรีบ หากจะให้มานั่งรอทางคาเฟ่ทำเครื่องดื่มในคาเฟ่แบบสบายใจเฉิบในวันส่วนใหญ่ของสัปดาห์ที่ต้องไปทำงานแล้วล่ะก็คงไม่ทันเวลาแน่นอน ฉะนั้นคาเฟ่ของคุณจึงควรจะหาทางเพิ่มยอดขายโดยการมีเมนูเครื่องดื่มที่ทำมาแบบสำเร็จซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเปิดจากตู้เย็นและจ่ายเงินดื่มได้ทันทีคล้ายกับ 7-11 เพียงแต่เครื่องดื่มในคาเฟ่คุณจะมีเกรดวัตถุดิบและกระบวนการทำตามสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งอร่อยมากกว่าจนลูกค้าติดใจกลับมาซื้ออีก นับเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ลูกค้าหลายคนให้ความสนใจและจะทำให้คุณมียอดขายเพิ่มขึ้นได้มากอย่างแน่นอน

คาเฟ่คุณต้องมีมุมถ่ายรูปเช็กอินเด็ดแปลก ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย

            นอกจากรสชาติเมนูเครื่องดื่มจะต้องอร่อย มีคุณภาพคุ้มค่ากับราคาแล้ว การทำให้คาเฟ่ของคุณมีจุดถ่ายรูปเช็กอินเด็ด ๆ ที่แปลกใหม่น่าสนใจได้ย่อมจะเป็นตัวเรียกลูกค้าให้อยากเข้ามานั่งกินลมชมวิวดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ ภายในร้านของคุณได้ เช่น มุมน้ำตก ,มุมสระสไตล์น้ำทะเล ,มุมถ่ายรูปธรรมชาติที่จำลองต่างประเทศขนาดย่อม เป็นต้น เมื่อเทรนด์อัพรูปลงโซเชียลมาแรง คุณก็ต้องตามเทรนด์ให้ทันเพื่อเอาใจลูกค้าจนเพิ่มยอดขายเครื่องดื่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวได้จริงไหม แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ผลตอบรับย่อมดีมากแน่นอน

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#วิธีเพิ่มยอดคาเฟ่ #เทคนิคเพิ่มยอดคาเฟ่ #ทำคาเฟ่ต้องรู้