สูตรเมนูจากเกาหลีที่เหมาะจะมีในคาเฟ่ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สูตรเมนูจากเกาหลีที่เหมาะจะมีในคาเฟ่

            หากคุณต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้แก่เมนูของตัวเองภายในคาเฟ่เพื่อให้มีลุกค้าสนใจเข้ามาสั่งกันเป็นจำนวนมากขึ้นเพื่อหารายได้ก็ต้องศึกษาเทรนด์เครื่องดื่มยอดนิยมของคนสมัยนี้ให้รอบด้าน เพราะเครื่องดื่มก็เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ไม่มีการหยุดนิ่งของคนไทยเช่นเดียวกันกับเทรนด์อื่น ๆ โดยเฉพาะเทรนด์สูตรเมนูเครื่องดื่มจากเกาหลีที่เวลานี้ผู้คนหันมานิยมพอ ๆ กับสูตรของไต้หวัน หากคุณมีเมนูของเกาหลีที่กำลังฮิตในตอนนี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจในการมาเข้าคาเฟ่เพื่อหาของอร่อยได้แน่นอน ว่าแต่จะมีสูตรเมนูใดจากเกาหลีบ้างนะ? ไปดูกันเลย

เมนูเครื่องดื่มพ่นไฟของเกาหลี

            เมนูเครื่องดื่มพ่นไฟ เป็นเมนูที่ได้รับอิทธิพลมาจากคาเฟ่ของเกาหลีที่ต้องการเพิ่มความอร่อยและลักษณะพิเศษให้กับเครื่องดื่มชาไต้หวันปกติทั่วไปให้มีความน่าอร่อยและได้รสชาติที่หอมมากกว่าเดิม โดยการนำฟองนมสีขาวฟู ๆ บนหน้าเครื่องดื่มชานมก่อนจะใส่ผงน้ำตาลทรายแดงลงไปและใช้ไฟพ่นลงบนน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายแดงก็จะละลายลงแผ่ขยายลงในตัวชาและครีมจนได้สีสันน้ำตาลเข้มที่ดูน่ารับประทาน ซึ่งคุณสามารถนำสูตรเมนูเครื่องดื่มของเกาหลีนี้ไปประยุกต์กับเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ในคาเฟ่ตัวเองได้หมด ไม่จำกัดว่าต้องเป็นชาไต้หวันอย่างเดียว

เมนูเครื่องดื่มสตรอว์เบอรี่ลาเต้ของเกาหลี

            เมนูเครื่องดื่มสตรอว์เบอรี่ลาเต้ เป็นหนึ่งในสูตรเมนูเครื่องดื่มอิมพอร์ตจากเกาหลีที่มีการคิคค้นประยุกต์ความหวานอมเปรี้ยวของสตรอว์เบอรี่มาปรับเป็นส่วนผสมคู่กับความนัวของกาแฟนมเพื่อให้เกิดความแตกต่างที่ลงตัวในรสชาติแปลกใหม่ที่ไม่เพียงแต่เราจะได้รสชาติความหอมเข้มข้นของกาแฟและความมันของนมสดเท่านั้น แต่ยังจะได้รสชาติความหวานของน้ำเชื่อมและกากใยของสตรอว์เบอรี่ด้วย ซึ่งในคาเฟ่ประเทศไทยก็ได้มีการปรับสูตรให้เข้ากับกาแฟนมหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้โกโก้มาผสมก็มี ยิ่งดื่มก็ยิ่งรู้สึกชื่นใจ ไม่ลำเอียงคนที่ชอบนม แต่รักสุขภาพด้านการขับถ่ายด้วย

เมนูเครื่องดื่มดัลโกน่าของเกาหลี

            เมนูเครื่องดื่มดัลโกน่า เป็นเมนูที่คิดค้นสูตรเฉพาะในเกาหลีซึ่งกำลังบูมสำหรับคาเฟ่ในประเทศไทยหลายที่ โดยสูตรเครื่องดื่มนี้ดัดแปลงมาจากขนมดัลโกน่ ที่ทำขึ้นจากน้ำตาลและเบกกิ้งโซดา ซึ่งได้ประยุกต์ให้กลายเป็นเมนูที่มีครีมคุณสมบัติพิเศษรสนุ่มละมุนตกแต่งและเพิ่มรสชาติแสนอร่อยในสไตล์โฟมฟูฟ่องรสชาติต่าง ๆ ก่อนจะนำมาเทลงบนหน้าเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่งแล้วแต่คนจะชอบกัน แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเทลงบนเครื่องดื่มนมสดและการจะได้รสชาติก็มาจากตัวโฟมครีมดัลโกน่านี่ล่ะ หากเป็นโฟมครีมดัลโกน่านมเย็น เมื่อละลายก็จะได้รสชาติความนัวของนมเย็นเลย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://www.taokaecafe.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.pinterest.com/

รูปภาพที่ 4 : http://www.thaismescenter.com/

#เมนูเกาหลีในคาเฟ่ #เมนูคาเฟ่แนะนำ #เครื่องดื่มสไตล์เกาหลี