วิธีโปรโมทคาเฟ่ให้เป็นที่รู้จัก ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีโปรโมทคาเฟ่ให้เป็นที่รู้จัก

            หากคุณอยากจะให้คาเฟ่ตัวเองมีลูกค้าเข้ามากันเยอะ ๆ ก็จะต้องทำการโปรโมทให้คาเฟ่ตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น เราเข้าใจดีว่าบางคนก็อยากทำคาเฟ่ของตัวเองแบบชิลล์ ๆ เรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องให้ลูกค้ามาเยอะขนาดแทบไม่มีโต๊ะเหมือนคาเฟ่ดัง ๆ ร้านอื่น แต่ลองคิดดูว่าหากคุณเปิดคาเฟ่ของตัวเองเฉย ๆ รอลูกค้าเข้ามานาน ๆ ที ในไม่ช้านานวันเข้าก็อาจจะเริ่มลดน้อยลงและไม่มีมาสักคนในวันเดียวเลยก็ได้ ยิ่งหากคาเฟ่คุณไม่ได้อยู่ในย่านชุมชนหรือเป็นคาเฟ่ลับที่อยู่ในซอยหรือตรอก แม้จะจัดคาเฟ่ให้สวยงามเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณที่อยากให้ลูกค้าได้มาสัมผัสกับสิ่งแปลกใหม่บ้าง แต่หากคาเฟ่คุณไม่ถูกโปรโมทให้เป็นที่รู้จัก เป้าหมายของคุณก็สูญเปล่าเลย ฉะนั้นเราจะมาแนะนำวิธีโปรโมทคาเฟ่ให้เป็นที่รู้จักเอง ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

จ้าง Influencer มาโปรโมทคาเฟ่

            หากคุณมีเงินเยอะแล้วล่ะก็จงอย่ารอช้าที่จะจ้าง Influencer มาโปรโมทคาเฟ่ของคุณเลย เพราะ Influencer มีหน้าที่ในการรีวิวสิ่งของต่าง ๆ อยู่แล้วซึ่งหากเป็น Influencer คุณภาพและรู้จักการโปรโมทที่ดีก็จะรู้ได้จากยอดผู้ติดตามใน Facebook หรือ IG ของเขานั่นเอง ยิ่งมีเป็นหลักหมื่นก็ยิ่งหมายความว่า Influencer คนนี้เป็นคนรีวิวเก่งพอตัว เหมาะกับการที่จะโปรโมทคาเฟ่ของคุณมาก เพราะเมื่อเขามาที่ร้านและจัดการขอข้อมูล ถ่ายภาพคาเฟ่เสร็จก็จะนำทุกอย่างไปโปรโมทลงในเพจตัวเอง ทำให้ผู้ติดตามหลายหมื่นรู้จักคาเฟ่คุณได้ภายในแค่วันเดียวเท่านั้น ไม่นานหากพวกเขาสนใจก็จะชวนคนรู้จักมาคาเฟ่คุณเอง

หามุมถ่ายภาพอาร์ต ๆ มาโปรโมทคาเฟ่

            การหามุมถ่ายภาพอาร์ต ๆ ของคาเฟ่ที่แตกต่างจากคาเฟ่อื่นหรือเป็นมุมที่มีความโดดเด่น น่าสนใจจะสามารถนำไปโปรโมทในช่องทางออนไลน์จนมีคนสนใจพากันมาที่คาเฟ่ของคุณได้ เพราะพวกเขาอยากจะมานั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศในแบบที่คุณลงภาพโปรโมทไปหรืออาจจะมาถ่ายรูปเซลฟี่เช็กอินก็ตามอัธยาศัย ขอแค่ให้ภาพของคุณไม่ใช่ภาพที่ถ่ายร้านตรง ๆ แต่เป็นแบบมุมมองที่น่าค้นหาก็พอแล้ว เช่น ภาพมุมโต๊ะนั่งรอกาแฟในคาเฟ่ที่อยู่ติดกับกระจกบานใสที่มองออกเห็นป่าไม้จำลองที่ดูลึกลับได้ หรือภาพกาแฟอุ่น ๆ วางท่ามกลางบรรยากาศสวย ๆ สไตล์คาเฟ่คุณ เป็นต้น

ขยันหาช่องทางโปรโมทคาเฟ่ลงเว็บไซต์

            ยิ่งคุณขยันหาช่องทางออนไลน์ในการลงโปรโมทข้อมูลและรูปภาพของคาเฟ่ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าทั่วประเทศจะเห็นได้มากเท่านั้น โดยเฉพาะหากคาเฟ่คุณสามารถลงเว็บไซต์ที่คนเข้าถึงได้แล้วล่ะก็จะยิ่งทำให้ผู้คนสามารถเปิดค้นหามาเจอชื่อคาเฟ่คุณอยู่เป็นหน้าแรกได้ คุณอาจจะหาผู้ช่วยในการลงเว็บไซต์และเรียนรู้การเขียนโปรโมทคาเฟ่ของคุณในแนว SEO หน่อยเพื่อให้คีย์เวิร์ดในการเขียนบทความโปรโมทร้านมีจำนวนมากจนเปิดขึ้นมาเจอได้อย่างรวดเร็ว

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#วิธีโฆษณาคาเฟ่ #วิธีโปรโมทคาเฟ่ #ทำคาเฟ่ให้ปัง