คาเฟ่แบบใดที่น่าค้นหา ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

คาเฟ่แบบใดที่น่าค้นหา

            คาเฟ่เป็นสถานที่อิสระในการพักผ่อนของใครหลาย ๆ คนซึ่งเราก็เชื่อว่าในหมู่คนรักการเข้าคาเฟ่ย่อมต้องมีคนที่แอบชอบคาเฟ่แนวที่น่าค้นหาไม่มากก็น้อยแน่ ๆ แม้บางคนอาจจะคิดว่าคาเฟ่ที่น่าค้นหาฟังดูเป็นคาเฟ่ที่น่ากลัว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้น คาเฟ่ที่น่าค้นหาจะช่วยบำบัดจิตใจของคุณให้สงบลงจากการสไตล์การตกแต่งร้านและอีกหลายอย่างที่จะไม่ทำให้คุณเกิดความวุ่นวายซึ่งเหมาะจะได้ทำกิจกรรมหรือทำงานที่ต้องใช้สมาธิมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นคนวัยทำงานก็จะชอบคาเฟ่ที่น่าค้นหามาก เพราะไม่ว่าจะเข้ามากี่ครั้งก็ยังสงบและดูมีบรรยากาศที่ไม่น่าเบื่อเลย หากใครคิดจะทำคาเฟ่แนวนี้ก็ต้องรู้เสียก่อนว่าคาเฟ่แบบใดที่น่าค้นหาในมุมมองของลูกค้า

คาเฟ่ที่มีโทนมืดเล็กน้อยน่าค้นหา

            คาเฟ่ที่มีการทาสีให้ออกมาเป็นโทนสีเทาหรือคาเฟ่ที่เป็นในลักษณะของการใช้ไม้หรือใช้อิฐบล็อกสีแดงในการทำจะให้อารมณ์ลูกค้าที่เข้ามาเหมือนเป็นร้านที่มีโทนมืด นอกจากนี้หากตัวร้านถูกออกแบบมาเช่นนี้แล้ว การใช้ไฟโคมก็ย่อมต้องเป็นสีส้มเพื่อความงดงามให้แสงสว่างส่องร้านได้เหมาะสมสบายตา ยิ่งทำให้ตัวร้านดูมีโทนที่ค่อนข้างมืด แต่ก็อยู่ในระดับเล็กน้อย ดูน่าค้นหาเป็นอย่างมาก

คาเฟ่ที่มีสถาปัตยกรรมคลาสสิกน่าค้นหา

            สถาปัตยกรรมคลาสสิกและปะติมากรรมแบบยุโรปพีเรียดจะสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความเป็นคาเฟ่ที่น่าค้นหาให้แก่ลูกค้าได้ หากคุณมีการออกแบบผังพื้นที่ว่างของคาเฟ่ให้สวยงามและคุ้มค่า เช่นอาจจะทำเป็นแบบคฤหาสน์ยุโรปอังกฤษจำลองที่ขนาดไม่ใหญ่มาก มีการประดับด้วยปะติมากรรมแบบชาย หญิง หรือสัตว์ในเทพนิยายท่ามกลางสวนกุหลาบและรั้วไม้ดัดสีเขียวชอุ่มก็จะทำให้สดชื่นและดูเป็นส่วนตัวราวกับอยู่ต่างประเทศเลย

คาเฟ่ที่ตกแต่งด้านหน้าได้แปลกตาน่าค้นหา

            คาเฟ่จะน่าค้นหาได้ในอันดับแรกก็ต้องมีการตกแต่งด้านหน้าให้คาเฟ่คุณมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากการตกแต่งด้านหน้าของบ้านเรือนหรือตึกอาคารของชุมชนย่านนี้ คุณอาจจะจัดให้เป็นเถาวัลย์ดอกไม้สีสันสดใสที่ขึ้นเลื้อยบริเวณรั้วแบบยุโรปและมีป้ายตั้งด้านหน้าทางเข้าซึ่งมีคำเชิญชวนน่าสนใจอย่าง “โลกแห่งความฝันที่เป็นจริงคู่กับความละมุนของเครื่องดื่มที่คุณจะไม่มีวันลืมอยู่ที่นี่แล้ว เชิญเข้ามา…แล้วเมื่อออกไป คุณจะอยากกลับมาอีกครั้ง” เพื่อให้ผู้คนรู้สึกว่าเมื่อเข้าไปด้านในคาเฟ่ที่น่าค้นหาแห่งนี้อาจจะพบเจอกับความน่าสนใจที่ไม่คาดคิดได้

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#คาเฟ่ที่น่าค้นหา #สร้างเอกลักษณ์ให้คาเฟ่ #สร้างจุดเด่นให้คาเฟ่