ทำไมคาเฟ่จึงควรมีกลิ่นกาแฟ? ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

ทำไมคาเฟ่จึงควรมีกลิ่นกาแฟ?

            ทุกครั้งที่เรากำลังจะเปิดประตูเข้าไปในคาเฟ่ไม่ว่าใครก็ย่อมจะต้องนึกถึงความหอมสดชื่นของกลิ่นกาแฟมาเป็นอันดับแรก แต่หากเข้าไปแล้วไม่มีกลิ่นกาแฟแต่กลายเป็นกลิ่นหอมปรับอากาศแทนก็จะมีปฏิกิริยาที่แสดงออกถึงความผิดหวังกันเล็กน้อยแต่ก็เด่นชัดมาก ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมคาเฟ่จึงจำเป็นต้องมีกลิ่นกาแฟด้วย แค่มีเมนูนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อให้คนสั่งได้ก็พอแล้วไม่ใช่หรือ? และอีกอย่างเราก็สั่งกาแฟเพื่อมาดื่ม ไม่ใช่เพราะจะเข้ามาดมกลิ่นกาแฟสักหน่อย แต่สำหรับเราที่เป็นคอกาแฟจะขอมาบอกกันในวันนี้เลย เพราะกลิ่นมันต้องมี ไม่เช่นนั้นจะถือว่าไม่ใช่คาเฟ่โดยสมบูรณ์!

กลิ่นกาแฟเป็นเอกลักษณ์ของคาเฟ่

            คำว่า “คาเฟ่” ก็ย่อมหมายถึง “ร้านที่ให้บริการเกี่ยวกับกาแฟเป็นหลัก”อยู่แล้ว ฉะนั้นการที่ภายในคาเฟ่จะมีกลิ่นกาแฟอบอวลท่ามกลางเสียงเพลงไพเราะจึงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ต้องมี เพราะเป็นเสมือนตัวบ่งบอกถึงความเป็นคาเฟ่อย่างแท้จริงและคนส่วนใหญ่ที่มาก็จะเน้นการสั่งกาแฟอยู่แล้ว กลิ่นกาแฟที่ออกมาผ่านการชงด้วยกรรมวิธีต่าง ๆ จึงมีกลิ่นที่แอบแตกต่างกันทำให้รู้สึกถึงความหอมของคุณภาพกาแฟที่มีความหลากหลายประเภท และกลิ่นกาแฟก็ยังบอกถึงเกรดกาแฟที่ทางคาเฟ่ใช้ได้ด้วยในเบื้องต้น คาเฟ่จึงต้องมีกลิ่นกาแฟ

กลิ่นกาแฟทำให้บรรยากาศคาเฟ่ผ่อนคลาย

            กลิ่นกาแฟจะมีความหอมที่แรงแต่ไม่ถึงกับทำให้ฉุน เพราะกลิ่นจะเริ่มจากความหอมในระดับเล็กน้อยทันทีเมื่อเรารับสัมผัสและค่อย ๆ ไต่ระดับความเข้มของกลิ่นจนรู้สึกหอมไปทั่วทั้งคาเฟ่จนเหมือนเรากำลังยื่นจมูกไปดมขวดที่ใส่เมล็ดกาแฟเลย ซึ่งเมื่อเราได้กลิ่นจากที่กำลังเครียด ๆ คิดงานไม่ออก หรือรู้สึกร้อนก็จะทำให้กลับมามีความสุขและผ่อนคลายได้อีกครั้ง คาเฟ่นั้นถูกสร้างมาเพื่อเป็นสถานที่ผ่อนคลายในยามว่างด้วย จึงต้องมีกลิ่นกาแฟเข้ามาเป็นตัวบำบัดสุขภาพกายและจิตใจของเราให้ทุกคนเดินออกจากร้านด้วยรอยยิ้มเสมอ

กลิ่นกาแฟสามารถปรับอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ได้

            กลิ่นกาแฟเป็นกลิ่นหอมจากธรรมชาติที่มีความเข้มไม่ต่างกับรสชาติซึ่งเพียงแค่เปิดเครื่องปรับอากาศภายในคาเฟ่ กลิ่นกาแฟที่เราชงก็จะกระจายไปทั่วทั้งภายในร้านจนหอมฟุ้งได้แล้ว เราไม่จำเป็นต้องใช้เจลปรับอากาศหรือสเปรย์กลิ่นหอมใด ๆ เลย เพราะกลิ่นหอมของกาแฟสามารถปรับอากาศไม่บริสุทธิ์ด้วยความเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติในตัวมันเองและบำบัดผู้เป็นโรคภูมิแพ้ได้ด้วย คาเฟ่จึงต้องมีกลิ่นกาแฟ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#กลิ่นกาแฟ #กลิ่นกาแฟในคาเฟ่ #คาเฟ่ที่สมบูรณ์