แฟชั่นการทำผมสไตล์สาวหมวย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟชั่นการทำผมสไตล์สาวหมวย

            “ก็หมวนนี่ค่ะ (ไม่ได้ตั้งใจ) ก็หมวยนี่ค่ะ (ไม่ได้ตั้งใจ) ไม่ชอบใช่ไหมขออภัยที่ต้องหมวย ก็หมวยแล้วไง” พอคิดจะเขียนบทความเกี่ยวกับแฟชั่นการทำผมสไตล์สาวหมวย เพลงของสาว ๆ ไชน่าดอลก็ขึ้นมาในหัวเลย อย่างที่รู้ว่าสมัยนี้นอกจากเทรนด์การทำผมสไตล์ตะวันตกแล้ว แฟชั่นการทำทรงผมให้เป็นไปในสไตล์จีนก็เป็นที่นิยมมากในหมู่คนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะทุกคนเวลาที่ได้ทำผมสไตล์สาวหมวยก็มักจะเสริมให้หน้าดูเด็กตลอดเวลา  แม้ผู้หญิงบางคนจะอายุ 40 ปีแล้ว แต่หากลองได้ทำผมหมวย ๆ สิจะรู้ว่าเหมือนตัวเองได้ย้อนวัยเลย หากอยากรู้ว่าแฟชั่นการทำผมสไตล์สาวหมวยจะมีทรงไหนบ้างที่คนชอบ วันนี้เราจะมาบอกคุณ

ทรงผมดังโงะสไตล์สาวหมวย

            ทรงผมดังโงะ ฟังจากชื่อแล้วอาจจะเหมือนทรงผมสไตล์ญี่ปุ่น แต่ในความจริงแล้วชาติแรกที่ทำทรงผมนี้มาแต่โบราณก็คือ ประเทศจีนนี่ล่ะค่ะ โดยสมัยโบราณคนที่ทำมักจะเป็นผู้ชาย เพราะผู้ชายจีนมักจะไว้ผมยาวเพื่อให้ดูมีเสน่ห์และยิ่งยาวก็ยิ่งมีความเชื่อกันว่าอายุจะยิ่งยืน ส่วนผู้หญิงก็จะมักจะทำทรงผมที่หลากหลายเป็นเปียหรือจุกบ้าง จนเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป การทำทรงผมที่มัดเป็นหย่อมหลากหลายจุกก็ได้เปลี่ยนเป็นการรวบให้เป็นจุกเดียวเหมือนของผู้ชายซึ่งเริ่มจะน้อยลง ขณะที่ผู้หญิงเริ่มทำทรงผมดังโงะมากขึ้นจนกลายเป็นทรงยอดฮิตสไตล์สาวหมวยที่คนในปัจจุบันทำกันเพื่อเปิดหน้าผากให้เห็นหน้าสวย ๆ แถมยังทำไม่ยากด้วย

ทรงผมซาลาเปาสไตล์สาวหมวย

            ทรงผมสไตล์สาวหมวยที่นิยมทำกันมาตั้งแต่อดีตก็คือ การมัดจุกที่ศีรษะข้างละจุกให้เป็นหัวกลม ๆ คล้ายก้อนซาลาเปา ซึ่งหากเป็นเด็กก็จะทำจุกเล็ก แต่หากเป็นสาวขึ้นมาหน่อยก็จะทำเป็นจุกใหญ่ไปเลย จึงถูกเรียกว่า “ทรงผมซาลาเปา” ซึ่งเมื่อเด็กเติบโตเป็นสาวบรรลุนิติภาวะก็จะไม่ต้องทำผมทรงนี้อีกต่อไปตามธรรมเนียมจีน แต่ในปัจจุบันทรงผมนี้กลับกลายมาเป็นแฟชั่นสำหรับเหล่าสาวที่อยากได้สไตล์อาหมวยน่ารักทั้งหลายจึงเกิดความนิยมกันมาก ยิ่งมีการมัดและผูกโบว์เป็นปมสวยงามก็ยิ่งทำให้น่าหลงใหลมากขึ้นไปใหญ่

ทรงผมมัดเปีย

            ทรงผมเปีย เป็นทรงผมแบบเรียบง่ายที่คนไทยและคนจีนชอบทำกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะทำให้เปิดหน้าเราได้ชัดเจนขึ้นแล้ว ยังมองดูเรียบร้อย เป็นสาวหวานได้แบบน่าทะนุถนอม ซึ่งเปียที่หลายคนชอบทำกันมักจะเป็นเปียที่ถูกรวบแบบเปียเดียวไปเลย เพราะหากถักเปียละข้างจะดูเด็กไปหน่อย และเราแนะนำให้คุณหาของกิ๊ฟช็อปติดผมขนาดเล็กมาประดับสวย ๆ ตามปมเปียก็จะเพิ่มเสน่ห์ให้แก่คุณได้อีกด้วยล่ะ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 กับรูปภาพที่ 2 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://popcornfor2.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=EoxcVgwCwmU

#แฟชั่นทรงผม #ทรงผมอาหมวย #ทำผมสไตล์อาหมวย