วิธีออกกำลังเพื่อกระชับต้นแขน 2 ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีออกกำลังเพื่อกระชับต้นแขน 2

ท่ายืนที่ 1 ยืนตรงกางขา งอเข่าเล็กน้อย ถือดัมเบลหรือขวดน้ำ ตั้งข้อศอกในระดับศีรษะ เกร็งแขน จากนั้นค่อย ๆ ดันแขนทั้งสองข้างเข้ามาด้านหน้า แล้วกลับมาท่าเดิม เซตละ 20 ครั้ง วันละ 2 – 3 เซต

ท่าที่ 2 นั่งในท่าขัดสมาธิ หลังตรงงอแขน ถือดัมเบลหรือขวดน้ำโดยหันมือออกด้านนอกในระดับหัวไหล่ เกร็งแขนไว้จากนั้นยืดแขนออกไปด้านข้างให้สุด แล้วกลับมาท่าเดิม ทำแบบนี้ 20 ครั้ง 2 – 3 เซต ต่อวัน

การออกกำลังกาย ในข้อต่อนี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เพียงยืนตัวตรง ขาชิดกัน กางแขนทั้งสองข้างไปด้านข้าง จากนั้นหุบแขนสลับขึ้นลงไปมา และต้องเกร็งแขนด้วย ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ 20 ครั้ง 3 เซตเหมือนเดิม

ยินตัวตรงแต่เปลี่ยนจากการกางแขนออกด้านข้างเปลี่ยนเป็นกางไปด้านหน้าแทน และหุบแขนลงวางข้างลำตัว จากนั้นยกแขนเหยียดไปด้านหลัง แล้วดึงแขนกลับมาข้างลำตัว นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 20 ครั้ง 2 – 3 เซต เช่นกัน

ท่าที่ 3 นี้จะคล้าย ๆ กับการวิดพื้น แต่เราจะเน้นการบริหารที่แขนมากที่สุด อย่างแรกคือการเตรียมตัวเหมือนจะทำท่าวิดพื้น ลำตัวขนานพื้น ยกขึ้นสูงระดับให้ตรงกับหัวไหล่ตัวเอง เหยียดขาให้ตรง จากนั้นนำแขนขวายกขึ้นมาแตะไหลซ้าย และสลับแขนซ้ายแตะไหล่ขวา ทำแบบนี้สลับกันไปเรื่อย ๆ จนครบ 20 ครั้ง วันละ 2 – 3 เซต

4 ท่านี้จะลดต้นแขนได้ถึงสองเท่า สามารถทำกับพื้นที่บ้านได้เลย เริ่มจากการนอนราบกับพื้น โดยงอเข่าตั้งฉากกับพื้น วางมือไปแนวเดียวกับไหล่ ปลายนิ้วชี้ไปที่เท้า ดันลำตัวขึ้นให้ขนานกับพื้น และยกขาซ้ายขึ้น 45 องศา และย่อแขนลงขึ้นลง เกร็งที่แขนด้วย ทำสลับกัน พร้อมยกขาสลับระหว่างการยกแขนดันลำตัวขึ้นลง ทำแบบนี้วันละ 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง

5 ท่านี้เราจะต้องใช้อุปกรณ์ช่วย แต่สามารถทำที่บ้านได้ เพราะอุปกรณ์นั้นหมายถึง โต๊ะ หรือเกาอี้ ก็เป็นตัวช่วยได้ดีเลยทีเดียวลักษณะคล้ายกันกลับข้อ 4 เลย หันหลังเข้าที่เกาอี้ แขนของคุณวางบนเกาอี้ทั้งสองข้าง และย่อแขนขึ้นลงสลับไปมา เมื่อทำการย่อแขนก็จะเป็นการดันลำตัวของคุณขึ้นลงไปด้วย ท่านี้ก็จะสามารถช่วยส่วนของต้นแขนให้ดูมี ความกระชับ และสามารถทำให้ต้นแขนลดลงได้แน่นอน 

6. การว่ายน้ำ การว่ายน้ำนี้สามารถออกกำลังกายต้นแขนได้โดยตรง และไม่ใช่ได้แค่ต้นแขน ได้หมดทุกส่วนสำหรับ การออกกำลังกาย ด้านนี้ การว่ายน้ำเป็นการใช้ส่วนแขนดันน้ำเข้าหาลำตัวเพื่อดีดตัวเองออกไปในทางข้างหน้า เพราะแบบนี้ถือว่าการว่ายน้ำ สามารถช่วยลดและเพิ่ม ความกระชับ ให้ต้นแขนที่ใหญ่ของคุณได้ และทำให้กระชับแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

อย่างที่บอกว่า การออกกำลังกาย นั้นถือเป็นส่วนนึงของการดูแลตัวเองเพื่อเป็นการเพิ้ม ความกระชับ

สัดส่วนให้มีความดูดีและดีต่อการไม่เสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง