วิธีออกกำลังเพื่อกระชับต้นแขน 1 ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วิธีออกกำลังเพื่อกระชับต้นแขน 1

การออกกำลังกาย กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วเพราะว่า การออกกำลังกาย นั้น สามารถช่วยให้ชีวิตของคนเราอยู่ได้นาน บางครั้งจากคนที่ป่วยอยู่ ก็ออกกำลังกายและสามารถสู้โรคร้ายได้กลับมาแข็งแรงแบบปกติ การออกกำลังกาย เป็นการยืดเส้นยืดสายของมนุษย์ และทำให้กระดูกมีความแข็งแรง เนื้อบนร่างกายมี ความกระชับ มาขึ้น คล้าย ๆ กับการปั้นดินน้ำมัน ถ้าต้องการปั้นดินน้ำมันที่สวย ก็ต้องใช้เวลาในการปั้นเพื่อที่จะให้ออกมาเป็นรูปที่สวยงาม การออกกำลังกาย ก็เช่นกัน ใช้เวลาในการปั้นแต่ละส่วนของตัวเองที่ตัวเองอยากให้ออกมาสวยงามทั้งภายในและภายนอก แต่อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าการปั้นดินน้ำมันนิดหน่อย เนื่องจาก ร่างกายมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิต ที่ต้องการระบบเผาผลาญในร่างกายช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงร่วมด้วยนั่นเอง

การออกกำลังกาย ของมนุษย์ได้จัดเป็นหลายส่วนและมีวิธีการออกกำลังที่เยอะมาก ๆ มากซะจนทุกคนบนโลกนี้ไม่สามารถทำได้หมดทุกรูปแบบ จึงต้องเลือกรูปแบบที่เราต้องการแต่ละอย่างที่ก่อให้เกิดผลรับให้กับตัวเองได้ตรงจุดมากที่สุด และ การออกกำลังกาย นั้นก็นิยมกันมากขึ้นตั้งแต่มีโครงการวิ่งเพื่อบริจาคเครื่องมือการแพทย์ หรือวิ่งเพื่อบริจาคเงินให้กับศูนย์โรคเอดส์ เพราะการจัดโครงการเหล่านี้จึงทำให้คนออกมาวิ่งกันเยอะ เพื่อเก็บสถิติของตัวเอง การออกกำลังกายในเรื่องของการวิ่งมาอันดับหนึ่งเลยของคนสมัยนี้

อยากมีต้นแขนกระชับต้องทำอย่างไร

ร่างกายของคนเราภายนอกที่อยากให้ดูสวยงามทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีไม่กี่อย่าง ไม่ว่าจะเป็นช่วงต้นแขน หรือ ช่วงต้นขา ช่วงเอว และซิกแพค แต่วันนี้ขออธิบายในเรื่องของต้นแขนกระชับ สำหรับผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็อยากมีต้นแขนที่มี ความกระชับ ส่วนผู้ชายก็อยากมีกล้ามแขนเป็นมัด ๆ แต่ขอพูดในส่วนของผู้หญิงว่า อยากมีต้นแขนกระชับ ช่วงใต้วงแขนไม่ให้ดูหย่อนยาน เวลายกแขนขึ้น ต้องทำอย่างไร มีวิธีในการออกกำลังกายอย่างไรบ้างเรามาดูกัน

1. ต้องมีดัมเบล 1 กิโลกรัม หรือ น้ำ 1 ลิตร 

ท่ายืน ที่ 1 ยืนกางขางอเข่าเล็กน้อย โน้มตัวมาข้างหน้า ถือดัมเบลหรือขวดน้ำแนบชิดหน้าอก จากนั้นเหยียดแขนออกไปด้านหลังให้สุดและกลับมาท่าเดิม คุณจะต้องทำแบบนี้ทุกวัน วันละ 2 – 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง

ท่ายืนที่ 2 ยืนตรง กางขางอเข่าเล็กน้อย งอแขน ถือดัมเบลหรือขวดน้ำ เกร็งแขนไว้จากนั้นยืดแขนออกไปให้สุดและตึงที่สุด โดยรักษาระดับแขนที่หัวไหล่ และดึงกลับมาที่เดิม ทำแบบนี้ทุกวันเหมือนกับข้อหนึ่ง วันละ 3 เซต

ท่ายืนที่ 3 ยืนตรงกางขา งอเข่าเล็กน้อย ถือดัมเบลหรือขวดน้ำไว้ข้างลำตัว จากนั้นค่อย ๆ ยกแขนทั้งสองข้างกางขึ้นให้สุด เกร็งแขนและรักษาระดับให้แขนสูงไม่เกินหัวไหล่ แล้วกลับมาท่าเดิม ทำเช่นนี้ 20 ครั้ง 2 – 3 เซต

นี้คือวิธีการเบื้องต้นสำหรับ การออกกำลังกาย เพื่อ ความกระชับ ของต้นแขนถึงใบหน้าของเรานั้นจะดูแค่ไหนแต่ถ้าหากต้นแขนของเรานั้นย้วยจนน่าเกลียดก็จะทำให้บุคลิกภาพโดยรวมของเรานั้นดูแย่

ดังนั้นเราจึงควรดูแลสัดส่วนของเราให้ดูดีอย่างสม่ำเสมอในทุกส่วนเช่นกัน

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง