การขนส่งของ Virgin Hyperloop pod ทดสอบการเดินทางของผู้โดยสารครั้งแรก ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

การขนส่งของ Virgin Hyperloop pod ทดสอบการเดินทางของผู้โดยสารครั้งแรก

Virgin Hyperloop ได้ทดลองเดินทางกับผู้โดยสารครั้งแรกในทะเลทรายเนวาดา แนวคิดการขนส่งแห่งอนาคตเกี่ยวข้องกับพ็อดภายในท่อสุญญากาศที่บรรทุกผู้โดยสารด้วยความเร็วสูง ในการทดลองผู้โดยสารสองคน – พนักงานของ บริษัท ทั้งสองคนเดินทางตามความยาวของสนามทดสอบ 500 เมตรใน 15 วินาทีซึ่งถึง 107 ไมล์ต่อชั่วโมง (172 กม.

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของความทะเยอทะยานของ Virgin สำหรับความเร็วในการเดินทางมากกว่า 1,000 กม. / ชม. Virgin Hyperloop ไม่ได้เป็น บริษัท เดียวที่พัฒนาแนวคิดนี้ แต่ยังไม่มีใครบรรทุกผู้โดยสารมาก่อน Sara Luchian ผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ลูกค้าเป็นหนึ่งในสองคนบนเรือและอธิบายประสบการณ์นี้ว่า “ทำให้ดีอกดีใจทั้งทางจิตใจและร่างกาย” ต่อ BBC

ไม่นานหลังจากเหตุการณ์นั้น เธอและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี Josh Giegel สวมชุดฟลีซและกางเกงยีนส์แบบเรียบง่ายแทนที่จะเป็นชุดเที่ยวบินสำหรับงานนี้ซึ่งจัดขึ้นในบ่ายวันอาทิตย์นอกลาสเวกัส คุณ Luchian กล่าวว่าการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและ “ไม่เหมือนรถไฟเหาะตีลังกาเลย” แม้ว่าอัตราเร่งจะ “zippier” มากกว่าการเดินทางที่ยาวกว่า ทั้งสองคนไม่รู้สึกป่วยเธอกล่าวเสริม เธอบอกว่าความเร็วของพวกเขาถูกขัดขวางโดยความยาวของแทร็กและการเร่งความเร็วที่ต้องการ

แนวคิดซึ่งใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาสร้างขึ้นจากข้อเสนอของผู้ก่อตั้ง Tesla Elon Musk นักวิจารณ์บางคนอธิบายว่าเป็นนิยายวิทยาศาสตร์มันขึ้นอยู่กับรถไฟแม่เหล็กลอยน้ำ (maglev) ที่เร็วที่สุดในโลกจากนั้นทำให้เร็วขึ้นด้วยการเร่งความเร็วไปตามท่อสุญญากาศ สถิติโลกความเร็วของรถไฟ Maglev ถูกกำหนดไว้ในปี 2015 เมื่อรถไฟญี่ปุ่นมีความเร็วถึง 374 ไมล์ต่อชั่วโมงในการทดสอบวิ่งใกล้ภูเขาไฟฟูจิ Virgin Hyperloop ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ได้รับการลงทุนจาก Virgin Group ในปี 2017 ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Hyperloop One และ Virgin Hyperloop Oneในการให้สัมภาษณ์ของ BBC ในปี 2018 Rob Lloyd หัวหน้าของ Virgin Hyperloop One ซึ่งได้ออกจาก บริษัท กล่าวว่าในทางทฤษฎีความเร็วจะช่วยให้ผู้คนเดินทางระหว่างสนามบิน Gatwick และ Heathrow โดยห่างกัน 45 ไมล์จากฝั่งตรงข้ามของลอนดอนภายในสี่นาที

Virgin Hyperloop ซึ่งตั้งอยู่ในลอสแองเจลิสกำลังสำรวจแนวคิดในประเทศอื่น ๆ เช่นการเชื่อมต่อระหว่างดูไบและอาบูดาบี 12 นาทีโดยสมมุติซึ่งใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มีอยู่ นักวิจารณ์ได้ชี้ให้เห็นว่าระบบการเดินทางของ Hyperloop จะเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทั้งการขออนุญาตการวางแผนและการสร้างเครือข่ายท่อขนาดใหญ่สำหรับทุกเส้นทางการเดินทาง

#Virgin Hyperloop #Hyperloop ทดลองผู้โดยสารครั้งแรก #อัพเดทรอบโลก