อยากฟันขาวเเบบปลอดภัย ฟังทางนี้!!! ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

อยากฟันขาวเเบบปลอดภัย ฟังทางนี้!!!

ฟันเป็นส่วนนึงที่ทำให้เราสามารถมีความมั่นใจไปกับมันได้ เเน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้ฟันของตัวเองดูไม่สวย หรือมีคราบเหลือง

เพราะทุกคนก็ต่างอยากที่จะยิ้มให้กันเเละกัน ยิ้มให้กับคนที่เราชอบ ยิ้มเเทนคำขอบคุณ หรือยิ้มเวลาที่เรารู้สึกดีใจกับอะไรบางอย่าง หรือยิ้มให้กับความสุขเล็ก ๆ น้อย หรือยิ้มเเพราะเราเป็นคนขำเก่ง

ไม่ว่าจะอะไร เเบบไหน เราก็อยากจะมีความมั่นใจทุกครั้ง เวลาที่เรายิ้ม เเน่นอนว่าความมั่นใจนั้นไม่ได้มาพร้อมกับฟันที่ดูเรียงตัวสวยงาม เเต่มันยังมีเรื่องของความขาวสะอาดของฟัน เข้ามามีเกี่ยวข้องด้วย

เเละยิ่งในสมัยนี้การทำฟันให้ขาว ก็กลายเป็นอีกส่วนที่จะทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นด้วย

มันก็คือการฟอกฟันนั่นเองค่ะ ซึ่งถ้าลองย้อนมาดูราคาของการฟอกฟันขาวเเล้วเนี่ย บอกเลยว่าราคาในสมัยนี้สูงมากกกกค่ะ หรือบางคนก็ไปฟอกเเบบไม่ถูกวิธีก็มีค่ะ

เเต่ไม่ว่าจะไปฟอกเเบบถูกวิธีหรือไม่ถูกวิธี ไม่ว่าจะเเบบไหนก็ตาม อาจจะทำให้ฟันของเรานั้นบางลงค่ะ เเละถ้าไปฟอกเเบบผิดวิธีอีก อาจจะไม่ทำให้เเค่ฟันของเราบางลงเท่านั้น เเต่อาจจะทำให้ฟันของเราเเย่ลงไปกว่าเดิมก็ได้ค่ะ

นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้ฟันของเราเหลืองนั้น อาจเกิดจากอาหารหรือเครื่องดื่มบางชนิดที่ทำให้เคลือบฟันเปลี่ยนสี เพราะฟันเเต่ละซี่ของเรานั้นจะถูกเคลือบด้วยเคลือบฟันธรรมชาติ เเละชั้นถัดลงมานั้นจะเป็นเนื้อฟันซึ่งเป็นสีเหลือง

เเค่เรื่องอาหารนั้นไม่พอค่ะ เเค่เคลือบฟันชั้นนอนั้นจะถูกทำลายไปบ้างตามอายุที่มากขึ้นของเราด้วยค่ะ

เเล้วเพื่อน ๆ คิดดูนะคะ ว่าถ้าเรายิ่งไปฟอกฟันเหมือนที่เราได้อธิบายไปในตอนเเรกอีก อาจจะทำให้ตัวเคลือบฟันธรรมชาติ เสื่อมลงไปเร็วกว่าที่ควรอีกค่ะ

เพราะฉะนั้น วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับการทำให้ฟันขาว เเบบปลอดภัยมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ เเละถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้เเล้วล่ะก็ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ผงฟูกับน้ำเลมอน

สำหรับสูตรนี้นะคะ ตัวโซเดียมไบคาร์บเนตในผงฟู จะสามารถขัดฟันได้อย่างอ่อนโยน เเละทำให้เคลือบฟันที่เป็นสีเหลืองกลายเป็นสีขาวได้ค่ะ ในขณะเดียวกันนั้น ก็จะมีสภาวะอัคลาไลน์ จะช่วยปรับลดค่าความเป็นกรดในช่องปากได้ เเละน้ำเลมอนจะทำหน้าที่เป็นสารฟอกขาวตามธรรมชาติค่ะ

ส่วนผสม

  • ผงฟู 2-3 ช้อนชา
  • น้ำเลมอน 1-2 ช้อนชา (ใส่เเค่พอให้คล้ายครีม ตอนผสมนะคะ)

วิธีใช้

  • ใช้เเปรงสีฟัน ตักส่วนผสมที่ผสมไว้เเล้ว มาทาที่ฟัน ทิ้งไว้ 1 นาที เเล้วล้างออก เเปรงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

2. สตรอเบอรี่

สูตรนี้ ที่ทำให้ฟันขาวขึ้นได้ โดยใช้เเค่สตรอเบอรี่นั้น เพราะในสตรอเบอรี่นั้นจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เเละสารอาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อฟัน มีวิตามินซี ช่วยลดคราบพลัคเเละเอ็นไซม์ชื่อ Malic Acid ที่ช่วยเรื่องของคราบที่ติดเคลือบฟันได้ค่ะ

วิธีใช้

  • นำสตรอเบอรี่มาบด จากนั้นใช้เเปรงสีฟัน ตักไปทาฟัน ทิ้งไว้ 5-10 นาที เเล้วล้างออก

3. ผงถ่าน

เป็นสารที่ดูดซึมสารพิษอื่น ๆ มันจะช่วยโดยการดูดซึมคราบพลัคเเละสารสีอื่น ๆ เเละจะทำให้ฟันของเราขาวขึ้น

วิธีใช้

  • เอาเเปรงสีฟันจุ่มน้ำให้เปียกหมาด ๆ เเล้วเเตะผงถ่านมาเเปรงฟัน เน้นบริเวณที่มีคราบ เเล้วล้างออก เเต่ถ้าอยากให้ฟันขาวขึ้นมาก ๆ ควรทิ้งไว้ในปาก 5-10 นาที

เป็นยังไงกันบ้างคะ? สำหรับ 3 วิธีง่ายๆ เเละเพื่อน ๆ สามารถหาซื้อส่วนผสมต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ อีกด้วยค่ะ ยังไงเพื่อน ๆ ก็ลองเอาไปทำตามดูนะคะ

#ทำฟันขาว #สาระน่ารู้ #ฟันขาวเเบบปลอดภัย