5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19. ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19

หลังจากประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด 19 ทำให้ทุกสิ่งรอบตัวเรามีการเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน การบริโภค และสุขภาพ เราต้องปรับตัวเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

หรือที่เราคุ้นเคยกันดีกับคำศัพท์ New Normal  การปรับตัวทั้งหมดนี้ก็เพื่อจุดประสงค์เดียวคือลดการติดเชื่อที่อาจเกิดได้โดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง การทำงาน การออกกำลังกาย กรเดินทาง

และอีกมากมายที่ทุกคนจะต้องทำ ซึ่งการเริ่มต้นนั้นอาจจะยากแต่เมื่อผ่านไปได้แล้วก็จะกลายเป็นเรื่องปกติ เรามีเทคนิคมาแนะนำดังนี้

5 เทคนิคปรับตัวเพื่อเข้าสู่ New Normal

ฝึกการเว้นระยะห่าง เป็นอีกหนึ่งแนวปฏิบัติที่เราจะได้เห็นหลังจากนี้เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร การเข้าคิวซื้อของ เพราะการที่เราอยู่ในพื้นที่แออัดมีคนอยู่เป็นจำนวนมาก

5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19

สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนั้นคือการแพร่กระจายของเชื้อที่มีระยะแพร่กระจายไกลถึง 4 เมตร การฝึกเว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-1.5 เมตร จะทำให้เรามีโอกาสติดเชื้อน้อยลง

ฝึก Work From Home การเดินทางไปทำงาน การอยู่รวมกันในออฟฟิศถือว่ามีความเสี่ยง เพราะเรามีโอกาสเจอคนที่มาจากหลายๆแห่ง ซึ่งงานบางประเภทสามารถทำจากที่บ้านได้ไม่จำเป็นต้องออกไปทำงาน ที่สำคัญเราสามารถเลือกช่วงเวลางานได้อีก ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นคน Work From Home เพิ่มมากขึ้น

5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19

พฤติการณ์การใช้ชีวิตโดยพึ่งช่องทางออนไลน์มากขึ้น เราเห็นได้ชัดหลังจากที่มีการประกาศล็อคดาวน์ พฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ และทำธุรกรรมต่างๆมีช่องทางออนไลน์ให้เราได้ใช้ง่ายขึ้น

ถือว่าเป็น New Normal ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราไปได้พอสมควร เพราะไม่จำเป็นต้องออกไปสั่งอาหารเอง หรือไม่ต้องติดต่อธนาคารเองเสี่ยงการติดเชื้อ

การสวมหน้ากากอนามัยเป็นประจำ เป็นสิ่งที่เราพยายามปรับตัวเพื่อให้ปลอดภัยและห่างไกลจากโรค เราจะเห็นทุกสถานที่มีการออกกฎให้ผู้ที่มาติดต่อต้องสวมหน้ากากป้องกัน แม้กระทั้งร้านค้าต่างๆก็ต้องสวมก่อนเข้าร้าน

5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19

รวมถึงสถานที่ออกกำลังกายด้วย ซึ่งนอกจากหน้ากาอนามัย หน้ากากผ้าแล้ว หากคนที่เป็นกังวลมาก ก็ยังมีการป้องกันด้วยการสวมเฟสชิวได้อีกด้วย

ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ ถือเป็น New Normal ที่เปลี่ยนชีวิตเราอย่างมาก เพราะว่าการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือการล้างมือด้วยสบู่อย่างน้อย 20 วินาทีต่อครั้งจะช่วยลดการติดเชื้อและการแพร่เชื้อได้มาก

5 เทคนิคปรับตัวสู่ New Normal ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19

การปรับตัวช่วงแรกๆอาจจะลำบากหรือรู้สึกขัดใจบ้างแต่เป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อให้เข้ากับชีวิตและสถานการณ์รอบตัว การปรับตัวแบบ New Normal  เมื่อทำไปเรื่อยๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา

เราจะเห็นคนเว้นระยะห่างกันมากขึ้น ดูแลตัวเองมากขึ้น ระวังมากขึ้น เมื่อเป็นอย่างนั้นโอกาสของการกลับมาของโรคโควิด 19 ก็จะห่างไกล ทุกคนจะกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เหมือนเดิม

เครดิตภาพ : pixabay

#ข่าวน่ารู้  #อัพเดทสถานการณ์ #เรื่องเล่า #สาระความรู้ #คู่ความบันเทิง #NewNormal