สิ่งของที่ไม่ควรเอาไว้ใกล้ตัวเมื่อทำงาน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สิ่งของที่ไม่ควรเอาไว้ใกล้ตัวเมื่อทำงาน

            ในเวลาทำงานไม่ว่าใครก็ต้องอยากให้ตัวเองมีแต่ความว่างเปล่ามากที่สุดเพื่อปลดปล่อยร่างกายและสมองออกจากภาระหนักหน่วงมากมาย และมาสนใจเฉพาะงานของตัวเองที่ได้รับมอบหมายตรงหน้าไม่ว่าจะเป็นเอกสารหรืองานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์มากมาย แน่นอนว่าบนโต๊ะทำงานก็ย่อมจะมีสิ่งของจำเป็นหลายอย่างวางไว้เพื่อใช้ประโยชน์ในการทำงานเยอะอยู่แล้ว แต่ก็มีสิ่งของ 3 อย่างที่คุณไม่ควรนำมาวางไว้ใกล้ตัวเพิ่มเติมเมื่อทำงาน เพราะนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์แล้ว มันอาจจะทำให้เวลาการทำงานของคุณล่วงเลยไปจนเกินกำหนดได้

โทรศัพท์มือถือ

            โทรศัพท์มือถือ เป็นสิ่งของสำคัญอันดับ 1 ของคนรุ่นใหม่ยุคโซเชียลมีเดียอินเทรนด์ที่ไม่ควนเอาวางไว้ใกล้ตัวเมื่อทำงานมากที่สุด เพราะตามนิสัยของคนปัจจุบันมักจะชอบเปิดเน็ตข้อมูลมือถือค้างเอาไว้ทำให้แม้จะปิดเสียงแจ้งเตือนข้อความต่าง ๆ ไว้แล้วก็ยังคงมีการสั่นและเด้งขึ้นมาฉายบนหน้าจออยู่ดี และในไม่ช้าเมื่อมันมากขึ้น เป็นใครก็คงต้องรีบวางมือจากงานแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาจัดการดูข้อความและตอบให้หมดจนเสียเวลาแน่นอน โทรศัพท์มือถือจึงควรวางให้ห่างจากตัวคุณเล็กน้อย อาจจะวางบนโต๊ะด้านหลังเพื่อที่หากใครโทรมาหาจะได้ได้ยินก็ดี

อาหาร

            ไม่ว่าใครเมื่อทำงานไปนาน ๆ ก็คงเริ่มหิวและต้องหาอะไรมารับประทานเพื่อคลายความหิวไปได้ชั่วคราว เพราะงานมันรัดตัวเกินกว่าที่จะเดินไปทำอาหารหรือสั่งอาหารมารับประทานให้เสียเวลา จึงเกิดหลักสูตร “ทำงานไปกินไป” ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยสำเร็จหรือขนมขบเคี้ยวมากมายก็จะถูกนำมาวางกองกัน แต่ยิ่งคุณรับประทานไปและมืออีกข้างก็ทำงานตัวเองไป มันจะยิ่งทำให้ความรวดเร็วในการทำงานของคุณมีอัตราที่ลดลง เพราะสมองของเราเมื่อเจอของอร่อยก็มักจะให้ความสนใจตรงนั้นมากกว่า ฉะนั้นบอกเลยว่าคุณไม่ควรวางอาหารไว้ใกล้ตัว หากอยากรับประทานก็ให้เสร็จ ๆ ไปครั้งเดียวแล้วมาทำงานยาว ๆ เลยจะดีกว่า

เครื่องดื่ม

            หลายคนมักติดนิสัยทำงานไปดื่มเครื่องดื่มไป แต่หากรีบทำงานมากจัดก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุอย่างแขนคุณไปถูกเครื่องดื่มกระป๋องหรือแก้วจนหกลดคอมพิวเตอร์หรืองานของคุณจนต้องทำใหม่หมด แถมยังเสียเวลามานั่งเช็ดอีก ดีไม่ดีหากบริเวณรอบตัวคุณมีแต่อุปกรณ์ไฟฟ้า พอน้ำจากเครื่องดื่มหกก็อาจลดหรือเข้าไปในอุปกรณ์ไฟฟ้าเหล่านั้นจนเกิดการช็อตเป็นอันตรายต่อคุณที่นั่งทำงานได้ ฉะนั้นคุณจึงไม่ควรมีเครื่องดื่มวางอยู่ใกล้ตัวเมื่อทำงานของตัวเอง

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ของต้องห้ามตอนทำงาน #ทริคทำงาน #เคล็ดลับความสำเร็จ