อดีตทีมแพทย์ของ สิงโตน้ำเงินคราม บอกเหตุผลทำไมนักเตะอาชีพถึงป่วยง่าย
Category

อดีตทีมแพทย์ของ สิงโตน้ำเงินคราม บอกเหตุผลทำไมนักเตะอาชีพถึงป่วยง่าย

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายของวงการฟุตบอลยุโรปและรวมทั้งวงการฟุตบอลทั่วโลกเป็นอย่างมากเมื่อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 แพร่กระจายไปยังที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลก จนทำให้กระทบต่อวงการฟุตบอลในหลายประเทศตัวอย่างสำคัญที่เห็นก็คือในประเทศอิตาลี

ที่มีทั้งจัดการแข่งขันทำอะไรโดยไม่มีผู้ชมอยู่บนสนามไปจนถึงจำเป็นจะต้องงดการแข่งขันไปเลย จากนั้นรายการแข่งขันลีกต่างๆในแต่ละประเทศก็ค่อยๆทยอยการประกาศยกมือยอมแพ้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 หนีกันไปหมด

โดยที่เป็นข่าวหนักที่สุดนั่นก็คือเหตุการณ์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่อย่างปืนใหญ่อาร์เซนอล ได้ออกมาประกาศว่ามิเกลอาร์เตต้า อดีตมือขวาของผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้เป๊ปกวาร์ดิโอล่า ที่ได้ย้ายมาเป็นผู้จัดการทีมทีมปืนใหญ่อยู่ในปัจจุบัน เกิดติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งคาดว่าอาจจะติดมาตั้งแต่เมื่อครั้งที่เจ้าของทีมโอลิมเปียกอสได้พาทีมมาเล่นที่ emirate stadium ของปืนใหญ่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แม่เขาก็เพิ่งประกาศว่าต้นเหตุการณ์ดังกล่าวแน่นอนว่าด้วยความที่เขาเป็นผู้จัดการทีมก็ย่อมต้องมีปฏิสัมพันธ์กับลูกทีมทั้งตัวหลอกและตัวสำรองรวมทั้งทีมงานคนอื่นในทีมทั้งหมด ทำให้เกิดการวิตกหนักว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของครูวินัยทีมจนถึงขั้นทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องปิดสนามทั้งสนามแข่งสนามซ้อมและตึกอาคารต่างๆพร้อมเฝ้าระวังอาการป่วยของนักเตะในทีมและเจ้าหน้าที่ต่างๆอย่างเคร่งครัด

ตามมาด้วยข่าวว่านักเตะ 3 คนของจิ้งจอกสยามเลสเตอร์ซิตี้ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อโควิด 19 และกำลังปรับตัวเพื่อดูอาการอยู่ จากนั้นก็ตามมาด้วย คัลลั่ม ฮัดสัน -โอดอย นักเตะดาวรุ่งชื่อดังอายุเพียง 19 ปีของสิงโตน้ำเงินครามเชลซีก็เป็นอีกคนที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เข้าแล้ว มันทำให้เกิดการวิตกกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในหมู่นักเตะและคนวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจนถึงขั้นที่ผู้จัดรายการต้องสั่งเลื่อนการแข่งขันไปถึงเดือนเมษายนกันเลยทีเดียว

ซึ่งล่าสุด เอวา การ์เนโร อดีตแพทย์หญิงชื่อดังประจำทีมสิงโตน้ำเงินครามเชลซี ไม่ออกมาให้ความเห็นว่าคนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่านักกีฬาจะต้องสุขภาพร่างกายแข็งแรง หากแต่ก็ต้องแปลกใจว่าหลายครั้งที่นักกีฬามักจะมีอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บอย่างง่ายๆบ่อยครั้ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสาเหตุหลักที่ทำให้นักเตะอาชีพทั้งหลายมักจะป่วยได้ง่ายนั่นก็เป็นเพราะร่างกายของพวกเขามีระบบภูมิคุ้มกันลดต่ำลง 20 ทั้งยังต้องเดินทางไปเตะในสนามต่างๆซึ่งทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและปรับเวลาในร่างกายไม่ทัน แน่นอนหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำอย่างพอดีจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแต่ในทางกลับกันหากคุณออกกำลังกายมากจนเกินไปเหมือนกับนักเตะเหล่านี้ที่บางครั้งก็ต้องลงเล่นทุกๆ 72 ชั่วโมงและต้องมีการฝึกซ้อมอย่างหนัก มันทำให้ร่างกายไม่มีเวลาจะพักผ่อนแล้วเกิดอาการเหนื่อยล้าเจ็บป่วยได้ง่าย

#ข่าวน่ารู้ #อัพเดทสถานการณ์#เรื่องเล่า #สาระความรู้คู่ความบันเทิง