เอาใหญ่เลย! แอนโธนีย์ เอลังก้า กร้าว แมนยู ยุค เอริก เทนฮาก ฟิตทุกคน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เอาใหญ่เลย! แอนโธนีย์ เอลังก้า กร้าว แมนยู ยุค เอริก เทนฮาก ฟิตทุกคน

ต้องถือว่าอยู่เป็นจริงๆ สำหรับ แอนโธนีย์ เอลังก้า แนวรุกดาวรุ่งอนาคตไกลชาวสวีเดน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเขาได้ ออกมาเปิดเผยว่า สภาพร่างกายของบรรดาขุนพลทัพปีศาจแดง เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น นับตั้งแต่ เอริก เทน ฮาก ก้าวเข้ามารับตำแหน่งเจ้านายใหญ่คนใหม่ เพราะการฝึกสุดโหดของเขา ทำให้ความฟิตของทุกคนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีคามแตกต่างจากสมัยของ ราล์ฟ รังนิก อย่างชัดเจน

อยู่เป็น! แอนโธนีย์ เอลังก้า บอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค ราล์ฟ รังนิก กับ เอริก เทน ฮาก ต่างกันที่ความฟิต

แอนโธนีย์ เอลังก้า แนวรุกดาวรุ่งอนาคตไกลชาวสวีเดน วัย 20 กะรัต ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า การเข้ามาของ เอริก เทน ฮาก ทำให้สภาพร่างกายของนักเตะทุกคนแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่มีความแตกต่างกับยุคของ ราล์ฟ รังนิก อย่างชัดเจน ก็คือ ความฟิต และเขามั่นใจเป็นอย่างมากผลงานของทีมในยุคใหม่จะเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

แอนโธนีย์ เอลังก้า สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว หลังถูก ราล์ฟ รังนิก ผลักดันขึ้นมาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถเบียด มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปเป็นตัวสำรองได้สำเร็จ แต่เหมือนฟอร์มการเล่นส่วนตัวของเขาจะสวนทางกับฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมันเป็นไปอย่างย่ำแย่ จบฤดูกาล 2021-2022 ด้วยการรั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนน ชวดคว้าตั๋วไปลงเล่นบนเวทียูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เข้ามาทำหน้ากุนซือคนใหม่ แทน ราล์ฟ รังนิก และดูเหมือนสไตล์การคุมทีมของทั้งคู่จะมีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว หลัง แอนโธนีย์ เอลังก้า เปิดเผยว่า ทัพปีศาจแดง ในยุคใหม่ จะเน้นการเล่นเพรสซิ่ง และนักเตะทุกคนก็ได้รับการฝึกซ้อมที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์มากที่สุด ก่อนที่ฤดูกาล 2022-2023 จะเปิดฉากขึ้น

โดยทางด้านของ แอนโธนีย์ เอลังก้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า เราไม่ได้ฟิตมากพอในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมมองว่านั่นเป็นหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไปอย่างน่าผิดหวัง แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป หลังการเข้ามาของ เอริก เทน ฮาก เขาพยายามเคี่ยวเข็ญนักเตะอย่างหนัก พวกเราทุกคนสามารถเล่นเกมเพรสซิ่งพร้อมกันได้ทั้งทีม และมันจะต้องไปได้สวยอย่างแน่นอน

เครดิตภาพจาก

https://www.si.com/

https://icdn.benchwarmers.ie/

#อัปเดตพรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอลอังกฤษ #เอริก เทน ฮาก