วัยรุ่นคือช่วงชีวิตที่สนุกที่สุด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วัยรุ่นคือช่วงชีวิตที่สนุกที่สุด

            มีคำกล่าวที่ว่าวัยรุ่นคือวัยแห่งการเก็บเกี่ยวความทรงจำ และเป็นวัยที่มีเรื่องสนุกให้นึกถึงมากที่สุดในช่วงชีวิต อาจเพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่ผสมผสานอยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็นเด็กและผู้ใหญ่ วัยรุ่นโตพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรไม่ได้ไร้เดียงสามองโลกสีชมพูจ๋าหรือขาวบริสุทธิ์แบบเด็กๆ ขณะเดียวกันก็มีอิสระและเวลาว่าง ทั้งยังมีพลังล้นเหลือต่างจากวัยผู้ใหญ่ที่เริ่มหมดไฟกับหลายๆเรื่องและคิดเพียงแค่ใฝ่หาความมั่นคงให้ชีวิตจนหลงลืมความใฝ่ฝันไป หากเปรียบเปรยว่า วัยเด็กเป็นวัยแห่งความหวังและความฝัน วัยรุ่นอาจเป็นวัยที่สานต่อสิ่งเหล่านั้น ส่วนวัยผู้ใหญ่เป็นวัยซึ่งจินตนาการและความฝันเริ่มเลือนรางลง คงเหลือไว้แค่เหตุผลและความจำเป็นในการดำรงชีพเท่านั้น

วัยรุ่นคือช่วงชีวิตที่สนุกที่สุด2

วัยรุ่นคือช่วงเวลาแห่งการกอบโกย

            หากคุณมีความฝันหรืออยากลองทำอะไรใหม่ๆที่ท้าทายจงลงมือทำซะตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น แม้จะยังขาดประสบการณ์ วุฒิภาวะ ความมั่นคงทางอารมณ์ กำลังทรัพย์ แต่คุณมีสิ่งที่วัยผู้ใหญ่ไม่สามารถเทียบเท่าได้ นั่นคือแรงใจ แรงกายและเวลา รู้หรือไม่ว่าหลังจากผ่านช่วงวัยรุ่นไปแล้วคุณจะถูกสังคมกดดันให้ต้องทำงานหรือหาเงินจนไม่มีเวลาและแรงมากพอจะทำสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าวัยรุ่นหลายคนจะอยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆเพื่อให้ได้ทำอะไรตามใจชอบ มีอิสระและมีกำลังทรัพย์มากขึ้น แต่หารู้ไม่ว่าการเป็นผู้ใหญ่มันไม่สนุกเอาเสียเลย ตอนเป็นวัยรุ่นคุณอาจมีเพื่อนมากมายที่จริงใจ คอยช่วยเหลือกันหรือพร้อมจะเที่ยวเล่น ขำขันกันในทุกๆวัน หรือหากไม่มีเพื่อนคุณก็ยังมีเวลาเหลือเฟือโดยไม่ต้องมานั่งเครียดว่าต้องทำงานให้มากๆ ถ้าไม่ทำจะอดตาย วัยรุ่นส่วนใหญ่มักจะกินอิ่มหลับสบายและทำตัวเหลวไหล เสเพลไปวันๆ ทุ่มเทกับงานอดิเรกหรือสิ่งที่ชอบได้เต็มที่ ด้วยปัจจัยต่างๆนี้เองจึงทำให้วัยรุ่นเป็นวัยที่ได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกและเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ น่าเสียดายตรงที่มีวัยรุ่นบางส่วนรีบเติบโตจนเกินไปจนละเลยชีวิตวัยรุ่นของตัวเองอย่างน่าเสียดาย วัยรุ่นก็หวาดกลัว โลเลเกินกว่าจะกล้าทำในสิ่งที่ใจต้องการ พอรู้ตัวอีกทีก็สูญเสียเวลาแห่งความสนุกของชีวิตไปเสียแล้ว

วัยรุ่นคือช่วงชีวิตที่สนุกที่สุด3

            หากคุณกำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเสียเปล่า จงกอบโกยความทรงจำและประสบการณ์อันมีค่าให้มากที่สุด สำหรับคนที่ผ่านเลยการเป็นวัยรุ่นแล้วนึกเสียดายที่ตนยังใช้ชีวิตได้ไม่คุ้มค่าก็อย่านึกเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมาแล้วเลย แต่เมื่อคุณมีลูกหรือต้องปกครองเด็กวัยรุ่นจงให้อิสระกับพวกเขาได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างเต็มที่ และคอยตักเตือนแนะนำในสิ่งที่สมควร

เครดิตภาพ 1 จาก ifit.bu.ac.th

เครดิตภาพ 2 จาก gdb.voanews.com

เครดิตภาพ 3 จาก lh3.googleusercontent.com

#ชีวิตวัยรุ่น #ช่วงวัยความสนุก #เรียนรู้ชีวิต