สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อพ่อแม่ทะเลาะกัน ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อพ่อแม่ทะเลาะกัน

การทะเลาะนั้นสามารถเกิดได้กับคนทุกวัยไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่หรือวัยทำงานวัยชราต่างๆ เราก็ต้องมีอารมณ์โกรธหรืออารมณ์ที่ไม่พอใจกับสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดและความคิดหรือว่าการกระทำในสิ่งต่างๆ ซึ่งการทะเลาะกันนั้นก่อให้เกิดความเครียดและความรุนแรงจากการใช้ ปากเสียงกันได้ อย่างเช่นพ่อแม่ของเราทะเลาะกันทุกวันมันก็จะทำให้ บางวันอาจจะมีการไม่มองหน้ากันหรือบางวันอาจจะมีการตบตีกัน นี่ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ดีมากๆ เพราะว่าการทะเลาะกันนานจะทำพาไปสู่ความ เลิกรากัน หรือ แยกทางกันได้ หรือว่าถ้าร้ายแรงกว่านั้นก็ก่อให้เกิดการทำร้ายร่างกายกัน และก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บได้นั่นเอง วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆมาบอกเกี่ยวกับ เขาไม่ควรทำอะไรในขณะที่พ่อแม่ทะเลาะกัน เพราะอาจจะโดนลูกหลงเอาได้และอาจจะโดนด่าเอาได้!

1. ไม่ควรส่งเสียงดังโวยวาย

ข้อนี้ถือเป็นอีกหนึ่งข้อที่น่าพิจารณามากๆเพราะว่า ในขณะที่เราได้ยินพ่อแม่ทะเลาะกันนะเราไม่ควรจะส่งเสียงดัง อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจและอาจจะทำให้เกิดปากเสียงขึ้น ได้ดังนั้นเราควรอยู่ แบบง่ายและไม่ควรทำผิดกฎต่างๆ แต่ในขณะที่พ่อแม่ทะเลาะกันรุนแรงหนักจนเกินไปเราควรจะเข้าไปห้ามและไม่ควรอยู่เฉยๆเพราะว่าอาจจะเกิดความรุนแรงในภายหลังได้ และเราก็ต้องเป็นคนยุติสถานการณ์นั้นให้ที่คลายลงได้ เจอคำพูดที่ดีของเรา และพูดเพื่อให้กล่อมจิตใจพ่อแม่ของเรานั้นให้กลับมาอารมณ์ดีครั้งนึง เป็นต้น.

2. ไม่ควรอยู่เฉยๆ

ข้อนี้ถือเป็นข้อหนึ่งที่น่าสนใจมากๆเพราะว่าเวลาที่มีใครทะเลาะกันนั้น เราก็ต้องอยากรู้อยากเห็นว่าคนคนนั้นเขาทะเลาะอะไรกัน แล้วทะเลาะเรื่องอะไรกัน ซึ่งสำหรับเรานะ เราคิดว่าถ้ามีคนทะเลาะกันนานเราจะไม่ควรอยู่เฉยๆเด็ดขาด ถ้าเราควรจะเข้าไปห้ามปรามเพื่อให้การทะเลาะกันยุติลงในทันทีเมื่อเป็นพ่อแม่ เพื่อนฝูงต่างๆหรือว่าเป็นผู้คนที่เรารู้จัก เป็นต้น.

3. เราไม่ควรจะไปด่าพ่อแม่ของเรา

เด็กบางคนก็อาจจะเกิดอารมณ์หัวร้อนหรืออาจจะเกิดอารมณ์โกรธในขณะที่พ่อแม่ของเขา ทะเลาะกันและอาจจะทำให้เกิดปากเสียงเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม นอกจากนี้เราจะโดนลูกหลงหรืออาจจะโดนด่ากลับมาด้วยความที่รุนแรงดังนั้นเราควรใช้วิธีที่ 1 หรือแบบที่ 2เพื่อ ความปลอดภัยที่สุดในตัวเรา เป็นต้น.

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก pixabay

รูปที่ 2 จาก pixabay

รูปที่ 3 จาก pixabay

#ปัญหาครอบครัว #พ่อแม่ทะเลาะกัน #ความรุนแรงในบ้าน