KIDDIARY แอพพลิเคชั่น ที่จะทำให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญของลูกน้อย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

KIDDIARY แอพพลิเคชั่น ที่จะทำให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญของลูกน้อย

            แม้ว่าในช่วงเวลานี้คนไทยจะไม่ค่อยนิยมการมีลูกสักเท่าไหร่เห็นได้ชัดจากอัตราการเกิดใหม่ที่ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดจนทำให้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบเต็มกำลัง แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ก็ยังมีหลายคนที่ตัดสินใจมีลูกเช่นเดียวกัน และเมื่อจะมีลูกสักคนแน่นอนว่าเราย่อมอยากให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด เพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาที่สำคัญของลูกน้อยและเพื่อให้คุณสามารถติดตามความเป็นมาเป็นไปของสุขภาพและพัฒนาการของลูกได้อย่างต่อเนื่อง เราขอแนะนำ แอพพลิเคชั่น  KIDDIARY  แอพพลิเคชั่น สำหรับจดบันทึกพัฒนาการและสุขภาพของลูกน้อยว่าเป็นอย่างไรบ้างให้คุณสามารถติดตามและใช้เป็นข้อมูลเมื่อต้องไปพบแพทย์ได้ 

ภาพปกจาก : play.google.com/store/apps/details?id=com.nectec.kiddiary&hl=en&gl=US

คุณสมบัติและการใช้งานของ แอพพลิเคชั่น  KIDDIARY

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nectec.kiddiary&hl=en&gl=US

            KIDDIARY เป็น แอพพลิเคชั่น ที่ได้รับการพัฒนาโดยทางศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมมือกับทางเครือข่ายกุมารแพทย์รวมไปถึงผู้ชำนาญเฉพาะทางสำหรับการพัฒนาเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ให้พ่อแม่มือใหม่ได้ติดตามสุขภาพและพัฒนาการของลูกอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงเฝ้าระวังเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและพัฒนาการนับตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 19 ปีเลยทีเดียว ทำงานผ่าน SERVER ทำให้เราสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนได้เมื่อพบว่าเด็กเริ่มมีความเสี่ยงด้านสุขภาพหรือพัฒนาการ ให้พ่อแม่สามารถพาไปพบแพทย์เพื่อรับการประเมินได้ทันเวลา นอกจากนี้ยังช่วยให้เราทราบแนวทางการพัฒนารอบด้านให้เหมาะสมตามแต่ละช่วงวัยอีกด้วย บรรดาข้อมูลที่เราบันทึกเอาไว้จะช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยอาการรวมไปถึงพัฒนาการของลูกเราได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเราสามารถบันทึกได้มากมายไม่ว่าจะเป็นส่วนสูง น้ำหนัก การคำนวณภาวะอ้วนผอม พัฒนาการก็มีให้เราเลือกบันทึกหลายด้านไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจภาษาหรือการฟัง การใช้ภาษาหรือการสื่อสาร การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและสติปัญญา การเคลื่อนไหว การช่วยเหลือตัวเองและการเข้าสังคม มีให้เราจดบันทึกว่าลูกของเราได้รับวัคซีนอะไรไปแล้วบ้าง มีแบบประเมินพัฒนาการจากทางสวทชให้เราทำอยู่เสมอเพื่อดูว่าพัฒนาการของลูกเราอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติเหมาะสมหรือไม่ มีข้อมูลมากมายที่ช่วยให้เราสามารถดูแลสุขภาพของลูกได้ดียิ่งขึ้น สามารถจดบันทึกเมนูอาหารที่รับประทานในแต่ละวันได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์พ่อแม่มือใหม่แบบครบด้านเลยทีเดียว 

ข้อดีและข้อจำกัดของแอพพลิเคชัน KIDDIARY

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nectec.kiddiary&hl=en&gl=US

            KIDDIARY เป็น แอพพลิเคชั่น ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังมีลูกหรือเป็นพ่อแม่มือใหม่เนื่องจากมันช่วยให้เราสามารถจดบันทึกเกี่ยวกับลูกได้อย่างละเอียดครบถ้วนทุกด้าน ให้เราสามารถสังเกตการเติบโต สุขภาพ และพัฒนาการได้อย่างแม่นยำ แถมยังสามารถนำเอาไปให้แพทย์วินิจฉัยได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่น นี้ยังคงมีข้อสังเกตว่าผู้ใช้หลายคนมักจะเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้หรือมักจะใช้งาน แอพพลิเคชั่น ไม่ได้เนื่องจากระบบขัดข้อง นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น สำหรับคนที่มีลูก 2 คนก็อาจจะต้องใช้อุปกรณ์ 2 เครื่องซึ่งเพิ่มความยากลำบากมากขึ้นไปอีก 

Link : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nectec.kiddiary&hl=en&gl=US

#แอพ KIDDIARY #แอพเลี้ยงลูก #แอพดีน่าใช้