FOODIE แอพพลิเคชั่นสำหรับคนชอบถ่ายรูปอาหาร ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

FOODIE แอพพลิเคชั่นสำหรับคนชอบถ่ายรูปอาหาร 

            กลายเป็นวัฒนธรรมไทยรวมไปถึงประเทศรอบข้างในแถบเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ก่อนจะรับประทานอาหารหรือเวลาไปคาเฟ่ที่มีของหวานหน้าตาน่ารักเรามักจะต้องถ่ายรูปพวกมันก่อนที่จะรับประทาน แม้ว่ามันจะเป็นวัฒนธรรมที่หลายคนไม่เข้าใจและบางครั้งหลายคนก็ออกอาการหงุดหงิดอีกด้วยที่คนบนโต๊ะถ่ายรูปอาหาร แต่มันก็เป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของบางคนที่ช่วยให้พวกเขาได้เพลิดเพลินไปกับการเก็บความทรงจำอาหารที่ได้รับประทานในแต่ละวัน เพราะเมื่ออาหารในชีวิตนี้มีจำนวนจำกัดดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบการเก็บความทรงจำเกี่ยวกับอาหารของตัวเองเราขอแนะนำ แอพพลิเคชั่นอย่าง FOODIE  แอพพลิเคชั่นสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปอาหารโดยเฉพาะ

ภาพปกจาก : play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.foodcam.android&hl=en&gl=US

คุณสมบัติและการใช้งานของแอพพลิเคชัน FOODIE

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.foodcam.android&hl=en&gl=US

            FOODIE เป็น แอพพลิเคชั่นสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอาหารโดยเฉพาะแต่ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสไตล์มินิมอลแบบเกาหลีก็สามารถใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าวนี้ได้เช่นเดียวกัน เพราะนอกจากมันจะใช้สำหรับการถ่ายรูปอาหารแล้วเรายังสามารถถ่ายหรือตกแต่งรูปวิวหรือรูปตัวเองได้เช่นเดียวกันซึ่ง FILTER นั้นมีให้เลือกมากมายกว่า 30 แบบแถมยังเป็นแบบที่ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ในเกาหลีอีกด้วย ให้คุณสามารถเลือกแต่งได้ตามความชื่นชอบและความเหมาะสมของแต่ละรูปภาพ มีฟังก์ชัน SMART GUIDE ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแถมสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับการถ่ายรูปอาหารจากด้านบนอีกด้วย ช่วยให้เราสามารถบันทึกภาพ อารมณ์ และบรรยากาศในช่วงเวลามื้ออาหารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากอาหารหากต้องการถ่ายให้สวยการถ่ายจากมุม TOP-DOWN จะสมบูรณ์แบบมากที่สุด นอกจากเราจะสามารถบันทึกรูปภาพแล้วยังสามารถบันทึกวีดีโอได้อีกด้วย และเราก็ยังสามารถใช้ FILTER ในการตกแต่งคลิปวีดีโอของเราให้มีความสวยงามและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นได้อีกต่างหาก สามารถแก้ไขรูปภาพที่จืดชืดให้ดูสวยงามเพิ่มความน่ารับประทานให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากฟิวเจอร์แล้วยังมีฟังก์ชันในการแต่งรูปเพื่อปรับรายละเอียดมากมายให้ดูมีความสวยงามหรือมีเสน่ห์มากขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่ประสบปัญหาการถ่ายรูปในร้านอาหารที่ค่อนข้างสงบก็มีฟังก์ชันสำหรับการปิดเสียงถ่ายรูปได้เช่นเดียวกัน สามารถแชร์รูปภาพลงบน SOCIAL NETWORK ได้อย่างรวดเร็วโดยตรง 

ข้อดีและข้อจำกัดของแอพพลิเคชัน FOODIE

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.foodcam.android&hl=en&gl=US

            FOODIE เป็น แอพพลิเคชั่นที่เราอยากจะแนะนำให้คนที่ชอบถ่ายรูปอาหารได้ลองใช้ดูเนื่องจากมันเป็น แอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ฟรี มีฟิลเตอร์และฟังก์ชันในการตกแต่งรูปภาพมากมายที่มีหลากหลายสไตล์ตั้งแต่แบบเกาหลีไปจนถึงรูปภาพฟิล์มเลยก็มีเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่นยังคงมีข้อจำกัดอยู่ บางคนประสบปัญหาภาพแตกไม่มีความคมชัด ไม่สามารถบันทึกรูปภาพที่ได้รับการแก้ไขแล้วได้ มีการปรับเปลี่ยนฟิลเตอร์อยู่เป็นประจำทำให้เซลล์แต่ละที่คุณชอบอ่านหายไปเมื่อมีการอัพเดทใหม่ 

LINK : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.foodcam.android&hl=en&gl=US

#แอพFOODIE #แอพพลิเคชั่นน่าใช้ #แอพเด็ดติดเครื่อง