เรื่องของน้ำหอม ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เรื่องของน้ำหอม

หากจะสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในการออกไปพบปะผู้คนมากมายแล้วล่ะก็ ก็มีทั้งในเรื่องของการแต่งตัว หน้าตาทรงผม หรือความหอมของร่างกาย การฉีดน้ำหอมก็มีส่วนช่วยในเรื่องของความมั่นใจเช่นเดียวกัน เพราะว่ากลิ่นหอมของน้ำหอมจะทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้รู้สึกดี ซึ่งก็ต้องบอกว่าน้ำหอมนั้นจะช่วยระงับกลิ่นกาย ของเราได้และทำให้คนที่อยู่ใกล้รู้สึกถึงความสะอาดไปโดยปริยาย เรียกได้ว่าอาจจะเป็นการหลอกคนอื่นก็ได้นะ ซึ่งบางทีเราอาจจะไม่ได้อาบน้ำออกจากบ้าน แต่แค่ฉีดน้ำหอมก็เพิ่มความมั่นใจให้เรา และคนรอบข้างได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพปกจาก https://undubzapp.com/

ที่มาของน้ำหอม

มีความเชื่อกันมาว่าน้ำหอมมีต้นกำเนิดที่ประเทศ อียิปต์ ซึ่งจริงไม่จริงไม่รู้นะ ก็เขาว่ากันมาน่ะ เนื่องจากว่ามีภาพวาดของหญิงสาวอียิปต์โบราณ กับการเทน้ำหอมลงบนศรีษะ ตั้งแต่ 4,000 ปีมาแล้วนู่นเลย โดยใช้การเผา เช่น ยางไม้ , ขี้ผึ้ง , เปลือกไม้ ให้เกิดกลิ่นหอม หรือนำมาผสมน้ำ เพื่อทาตัวให้เกิดกลิ่นหอม และจนมาในปี ค.ศ 1920 ก็ได้มีการเริ่มผลิตน้ำหอม โดยเริ่มต้นที่ประเทศฝรั่งเศษ แต่เป็นคนทำน้ำหอมชาวรัสเซียนะครับที่เป็นคนผลิตขึ้นมา โดยใช้ชื่อน้ำหอมว่า Chanel NO.5 เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมที่โด่งดังที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ครับ โดยที่กลิ่นนั้นจะมีทั้งกลิ่นของ ดอกกุหลาบ ต้นส้ม กลิ่นมะลิ กลิ่นหญ้า เรียกได้ว่าโด่งดังมาก ๆ เลยทีเดียว และ ราคาก็ใช้ได้เลยทีเดียวเชียวล่ะ

ราคาของน้ำหอม

สำหรับราคาของน้ำหอมนั้นก็จะมีตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักแสนหลักล้านกันเลย ซึ่งก็อยู่ที่คุณภาพและเรื่องราวของน้ำหอมขวดนั้น ๆ และ ยี่ห้อก็มีส่วนเช่นกัน สำหรับราคาของน้ำหอมที่แพงที่สุดต้องยกให้ DKNY Golden Delicious Million Dollar Fragrance Bottle ซึ่งราคาอยู่ที่ขวดละ 32 ล้านบาท โอ้วแม่เจ้า แพงอะไรเช่นนี้ แต่บอกเลยว่าสาเหตุที่แพงขนาดนี้ไม่ใช่เพราะเป็นกลิ่นที่หามาจากการเพาะบ่มที่ยาวนานเป็นร้อยปี หรือ กลิ่นหอมมาจากนอกโลก แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะขวดน้ำหอมที่ทำมาจากเพชรครับ โดยใช้เพชรหลากหลายสีสันทั้งเพรช สีเหลือง เพชรสีชมพู ไพลิน ทับทิม และอีกมากมาย หลายเพชรเลย และราคานี้ก็เป็นการขายในรูปแบบการกุศล ซึ่งก็ไม่ได้มีขายกันง่าย ๆ ทั่ว ๆ ไปนะครับ เพราะขายทั่วไปนี่ใครจะซื้อโอ้วโห ราคาโหดขนาดนี้ แต่ก็ด้วยอย่างที่บอกครับว่าราคาบางทีอยู่ที่เรื่องราวของมันมากกว่าคุณสมบัติของมันครับ ซึ่งมันก็มักจะเป็นอะไรที่ทำให้เราตื่นเต้นกันไปได้มากเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก https://undubzapp.com/

#เรื่องน้ำหอม #ที่มาน้ำหอม #ประวัติน้ำหอม