เตรียมตัวเที่ยวเกาหลีในแต่ละฤดู ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เตรียมตัวเที่ยวเกาหลีในแต่ละฤดู

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ในโซนเอเชียที่มีความสวยงามและหน้าเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะในแต่ฤดูจะมีความสวยงามที่แตกต่างกัน ใครกำลังมีโปรแกรมเดินทางไปเกาหลีเรามาดูในเรื่องของฤดูกาลของที่นี่กันก่อนดีกว่าค่ะ ว่าแต่ละฤดูมีความแตกต่างจากบ้านเรามากน้อยเพียงใดบ้าง ซึ่งในประเทศเกาหลีใต้จะมีฤดูต่างๆ แบ่งออกเป็น 4 ฤดู ใน 1 ปี ได้แก่

ภาพจาก istockphoto.com

1. ฤดูใบไม้ผลิ

เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม อุณหภูมิทั่วไปจะเฉลี่ยอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส จนถึงประมาณ 16 องศาเซลเซียส ในช่วงนี้อากาศจะดีมาก และจะมีช่วงเวลากลางวันยาวนานกว่าช่วงเวลากลางคืน ในช่วงนี้ในเกาหลีใต้จะมีดอกไม้ออกดอกกันบานสะพรั่ง รวมไปถึงใบไม้จะผลิใบสลับสีสันกันอย่างสวยงาม สำหรับสถานที่เที่ยวยอดฮิตในในช่วงนี้ก็คือ เทศกาลชมดอกซากุระ สวนสาธารณะยออีโด และ พระราชวังคยองบกกุง

2. ฤดูร้อน

จะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม อุณหภูมิโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 22 องศาเซลเซียส จนถึง 38 องศาเซลเซียส ซึ่งจัดได้ว่าในช่วงอากาศร้อนๆ ก็จะร้อนจัดไม่แพ้บ้านเรากันเลยทีเดียว แต่ในช่วงนี้บางวันอาจจะมีฝนตกลงมาบ้าง ถ้าคุณเดินทางมาเกาหลีใต้ในช่วงนี้ จะพบกับต้นไม้ที่ผลิใบเป็นสีเขียวชอุ่ม สำหรับที่เที่ยวน่าสนใจก็คือ เทศกาลโคมไฟดอกบัว ที่จัดขึ้นบริเวณ ป้อมกำแพงเมืองโซล จนถึง วัดโชเกซา, หาดอึลวังนิ, หาดนักซาน และ หาดแดชอน และถ้าอยากช้อปปิ้งช่วงนี้ก็เหมาะเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นที่ ตลาดกลางคืนมยองดง, ตลาดกวางจัง, ตลาดกลางคืนทงแดมุน และ ตลาดนัมแดมุน

3. ฤดูฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนกันยายนจนถึงเดือนพฤศจิกายน ใครมาช่วงนี้จะพบทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตาของใบไม้ในสีสันต่างๆ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจก็อย่างเช่น พระราชวังชางด็อกกุง, พระราชวังถ็อกซูกุง, สวนนัมซาน, ป้อมกำแพงเมืองโซล และ สวนกรุงโซล เป็นต้น 

ภาพจาก istockphoto.com

4. ฤดูหนาว

จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมไปจึงถึงเดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยทั่วไปจะอยู่ที่ -5 องศาเซลเซียส ไปจนถึง 20 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่อากาศหนาวจัด บางครั้งจะมีฝนและหิมะตก ใครเดินทางมาช่วงนี้อย่าลืมเสื้อผ้าหนาๆ ไว้สำหรับกันหนาวด้วยนะคะ และก็ห้ามพลาดอย่าลืมหาที่พักเพื่อเล่นสกีและหิมะกันด้วย สำหรับสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นสกีก็อย่างเช่น Jisan Forest Resort, Daemyung Vivaldi Park Ski Resort, Bears Town Ski Resort และ Star Hill Resort

ใครกำลังมีโปรแกรมเดินทางมาเกาหลีใต้ไม่ว่าจะมาธุระหรือท่องเที่ยวก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศในช่วงนั้นๆ กันด้วยนะคะ เพื่อช่วยให้คุณสามารถจัดกระเป๋าเดินทางและเตรียมเสื้อผ้ากันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนี้แล้วหากสนใจดูการแต่งตัวสำหรับฤดูกาลต่างๆ ในเกาหลีเพิ่มเติม ดูที่นี่กันได้เลยนะคะ >>

#เที่ยวเกาหลี #เตรียมตัวเที่ยวเกาหลี #ทริคเที่ยวเกาหลี