Michael-Phelps-นักว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล
Category

Michael Phelps นักว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล

Michael Phelps นักว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาลจบอาชีพหลังจากปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร เขาชนะการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทั้งหมด 28 เหรียญรางวัลเหรียญทอง 23 เหรียญ ในเกมปักกิ่งปี 2008 เขาทำลายสถิติในตำนานของมาร์คสปิตซ์โดยได้รับเหรียญทอง 8 เหรียญในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งเดียว

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2559 เฟลป์สได้รับเหรียญทอง 5 เหรียญและเหรียญเงินหนึ่งเหรียญ การแข่งขันครั้งสุดท้ายของเขาคือขาผีเสื้อในผลัด 4X100m ของผู้ชายหลังจากการแข่งขัน Michael Phelps เมื่ออายุ 31 ปีประกาศสิ้นสุดอาชีพที่ประสบความสำเร็จของเขา นักว่ายน้ำอเมริกันกลับมาจากการเกษียณหลังจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ในริโอเขาได้รับเลือกให้นำทีมโอลิมปิกของอเมริกาเข้าสู่สนามกีฬาและถือธง

ไมเคิลเกิดที่บัลติมอร์อายุน้อยที่สุดในบรรดาลูกสามคน เขาเริ่มว่ายน้ำตั้งแต่อายุ 7 ขวบตอนที่เขาอายุครบ 10 ปีเขาได้จัดทำสถิติระดับชาติสำหรับนักว่ายอายุที่เขาอยู่ในเหตุการณ์ผีเสื้อ 100 เมตร ในปี 2000 เขากลายเป็นชายที่อายุน้อยที่สุดในการเข้าร่วมทีมว่ายน้ำโอลิมปิกของสหรัฐใน 68 ปี ในเกมแรกของเขาที่ซิดนีย์เฟลป์สได้อันดับห้าในการแข่งขันผีเสื้อ 200 ม. ในปีต่อ ๆ ไปเฟลป์สครองโลกแห่งการว่ายน้ำ เขาเข้าร่วมการแข่งขันใน 6 เหตุการณ์รวมถึงผีเสื้อฟรีสไตล์และการตีกรรเชียงเช่นเดียวกับการแข่งขันผสม เฟลป์สไม่เพียง แต่เป็นนักว่ายน้ำที่เก่งที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวอเมริกันอีกด้วย ในเกมริโอสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

แม้ว่าคู่แข่งของ Ryan Lochte และนักว่ายน้ำคนอื่นคาดการณ์ว่า Phelps อาจจะกลับมาเล่นเกมอีกครั้งในโตเกียวในปี 2020 แต่ทว่าซุปเปอร์สตาร์ว่ายน้ำได้กล่าวว่านี่เป็นลาก่อน ตอนนี้ Michael Phelps ต้องการใช้เวลาทำงานกับมูลนิธิของเขามากขึ้นซึ่งเขาสร้างขึ้นหลังจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งเพื่อให้การว่ายน้ำเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาว เขาต้องการเวลากับครอบครัวมากขึ้น