กิจกรรมที่เหมาะกับวันฟ้าครึ้ม ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

กิจกรรมที่เหมาะกับวันฟ้าครึ้ม

            ในวันที่อากาศเย็น ต้องฟ้าเป็นใจจนครึ้ม บรรยากาศดูอึมครึมขนาดนี้หลายคนอาจจะใช้ช่วงเวลาแบบนี้ในการนอนพักผ่อนให้สบายอารมณ์ แต่เราขอบอกไว้เลยว่าคุณไม่ควรนอนในเวลาที่มีบรรยากาศฟ้าครึ้ม เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายเพลียง่ายแล้ว ยังจะทำให้คุณเกิดภาวะซึมเศร้าและเหงาหงอยได้อย่างง่ายดายอีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำกิจกรรมเด็ด ๆ ที่เหมาะกับวันฟ้าครึ้มมาฝากคุณกัน มาทำเป็นเพื่อนกันเถอะ

ดูหนังผีในวันฟ้าครึ้ม

            ในวันฟ้าครึ้มเรามักจะรู้สึกว่าบรรยากาศมันเย็นและเงียบสงบเกินไปจนบางทีก็ดูน่าเบื่อ เช่นนี้แล้วทำไมไม่หาหนังผีหรือหนังแนวสยองขวัญมาดูให้เข้ากับบรรยากาศซะเลยล่ะ รับรองว่านอกจากจะไม่ทำให้ชีวิตน่าเบื่อแล้ว คุณยังจะได้อารมณ์ความตื่นเต้นเหมือนได้ผจญภัยอยู่ในโลกของภาพยนตร์จริง ๆ จนลืมไปว่ามันเป็นเพียงแค่สิ่งที่เขาสร้างให้ดูเลยล่ะ แนะนำเรื่องนี้เลย Conjuring กับ Insidious ดูยาว ๆ วนไป ดูแบบเดี่ยว ๆ ก็ระทึกดี ถ้าดูกับคนรู้ใจก็จะอุ่นใจเล็กน้อยและสนุกที่มีเพื่อนร่วมกรี๊ดไปพร้อมกัน นับเป็นความทรงจำที่ดีเลยล่ะ

ฟังเพลงเพลิน ๆ ในวันฟ้าครึ้ม

            เมื่อฟ้าครึ้ม จิตใจคนก็ย่อมจะครึ้มตามฟ้าได้ แต่เราจะไม่เป็นเช่นนั้น หากเป็นเรา เราจะเลือกนั่งริมระเบียงหรือตามหน้าต่างและใส่หูฟังเพื่อฟังเพลงสไตล์ชิลล์ ๆ ซึ่งเข้ากับวันที่ฟ้าครึ้มได้เป็นอย่างดี ไม่รู้สินะ พอได้ฟังเพลงสไตล์ชิลล์ที่มีเสียงผิวปากแล้วเหมือนเราได้มาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวแบบนั้นเลย ทั้งที่เวลานี้ตัวเองก็นั่งอยู่ในบ้าน แต่ในภาพจินตนาการตามทำนองและเสียงเพลงมันเหมือนเราอยู่บนเรือที่กำลังนั่งชมธรรมชาติท่ามกลางทะเลสาบและภูเขาที่มีสายหมอกรายล้อมเบาบาง คุณก็ลองดูบ้างสิ

ทำเครื่องดื่มอุ่น ๆ ในวันฟ้าครึ้ม

            เมื่อท้องฟ้าครึ้มแม้จะเป็นเวลากลางวันก็ตาม อากาศภายนอกก็จะเริ่มเย็นลงพร้อมกับลมที่พัดเข้ามาทางบานหน้าต่างซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวได้ เราจึงแนะนำให้คุณหาเครื่องดื่มอุ่น ๆ อร่อย ๆ ตามสไตล์มาทำกิน ไม่ว่าจะเป็นนมร้อน ชานมร้อน หรือธัญพืชร้อน ๆ ที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย ทำใส่หม้อใหญ่ ๆ ไว้แล้วตักใส่แก้วมาดื่ม 3 มื้อเลยก็สามารถช่วยปรับสมดุลและปรับอุณหภูมิในร่างกายคุณได้เป็นอย่างดี ยิ่งหามุมเหมาะ ๆ ภายนอกบ้านจิบเครื่องดื่มอย่างไม่เร่งร้อนล่ะก็จะรู้สึกว่ารสชาติละมุนมากเลย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#กิจกรรมวันฟ้าครึ้ม #กิจกรรมกักตัว #กักตัวทำอะไรดี