วลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทย ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

วลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทย

            ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มาคำเกิดใหม่มากที่สุดในโลกและยิ่งเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้โลกเปิดกว้าง และผู้คนก็กล้าแสดงออกจนมีทั้งคำคม นิยาม และวลีเด็ดประจำตัวเองที่ถูกปล่อยออกไปเพียงสั้น ๆ แต่กลับโดนใจคนไทยรุ่นใหม่หลายคนจนกลายเป็นวลีเด็ดยุคใหม่ติดปากไปในที่สุดและหลายคำก็เด็ดจัดจนใช้ติดต่อกันมาหลายปีเลยด้วยซ้ำ วันนี้เราจึงจะมาเสนอวลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทยมากมาฝากเผื่อคุณจะอยากนำไปพูดกับเพื่อนให้ดูเป็นคนมาดมั่นไม่ตกเทรนด์มากขึ้น

วลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทย “ได้หมดถ้าสดชื่น”

            “ได้หมดถ้าสดชื่น” เป็นหนึ่งในวลีเด็ดยุคใหม่ของไทยที่กลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่วัยมหาวิทยาลัยจนถึงอายุ 40 ปีขึ้นไปจะรู้จักโดยมาจากคลิปหนึ่งที่อาจารย์มหาวิทยาลัยไลฟ์สดตามเหล่าลูกศิษย์ที่ไม่ยอมมาเรียนและแสดงออกว่าตัวเองไม่ได้สะทกสะท้านหรืออ่อนไหวใด ๆ กับการที่ลูกศิษย์ทำเช่นนี้โดยการท้าทายด้วยวลีเด็ด “ได้หมดถ้าสดชื่น” พร้อมยิ้มเชิดหน้าแบบมาดนางพญาซึ่งแปลว่า “ถ้าแน่จริงก็ลองไม่มาเรียนวิชาของครูดูสิ เพราะครูก็จะได้เช็กไม่ให้ผ่านการเรียนวนวิชาที่แบบง่าย ๆ สดชื่น ไม่มีอะไรมากหรอก” ทำให้กลายเป็นที่โดนใจของชาวไทยจนติดปากพูดแบบคนมั่น ๆ กล้าหาญ ไม่กลัวอะไรมาจนถึงตอนนี้

วลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทย “อย่าหาทำ”

            “อย่าหาทำ” เป็นวลีเด็ดติดปากคนไทยมาได้สักระยะแล้ว ซึ่งแปลว่า “ทำแบบนี้มันดูไม่เหมาะสมเท่าไหร่ หรือไม่ได้ผลอย่างที่คิด แถมยังออกมาแย่กว่าที่คิดอีก ฉะนั้นจึงไม่ควรแม้แต่จะทำหรือคิดอีกเลย” นับเป็นวลีที่คนทุกวัยตั้งแต่ประถมจนถึงวัยทำงานพูดจนติดปากเยอะมาก เพราะเป็นคำที่สั้นกะทัดรัดและไม่ทำให้คนฟังรู้สึกแย่กับสิ่งที่ตัวเองคิดจะทำเหมือนคำเต็ม ๆ ที่ชัดเจนอีกด้วย แต่จะเน้นพูดในกลุ่มเพื่อนหรือคนที่สนิทกันเท่านั้น

วลีเด็ดยุคใหม่ที่ติดปากคนไทย “เบาได้เบา”

            “เบาได้เบา” หลายคนอาจจะคุ้นหูหากเป็นสายบาร์หรือเข้าผับ เพราะเมื่อเท้าของคุณย่างก้าวเข้าไปก็จะไม่สามารถอยู่นิ่งได้อีกแล้ว เพราะมันเต็มไปด้วยเสียงเพลงและแอลกอฮอล์ที่ทำให้คนเราอยากที่จะทำมันเรื่อย ๆ และออกฤทธิ์สปิริตมากขึ้นจนเข้าขั้นสุดยอดกู่ไม่กลับทั้งการเต้นแบบมันส์สุดเหวี่ยงและสายคอแข็งทั้งหลายจนกลายเป็นคำว่า “เบาได้เบา” ขึ้นมาก่อนจะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายด้านนอกที่โดนใจวัยรุ่นและกลายเป็นคำฮิตสำหรับคนที่มีอีโก้สูงและชอบที่จะทำอะไรที่ชวนให้คนอื่นอึ้งจนต้องพูดเพื่อให้ลดสปิริตนั้นลง

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#วลีเด็ดยุคใหม่ #ประโยคฮิตติดปาก #ภาษาไทยวันนี้