เคลียร์หนี้บัตรเครดิต (ฉบับ 3 คำ)ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง

เคลียร์หนี้บัตรเครดิต (ฉบับ 3 คำ)

สวัสดีทุกคนนน วันนี้เราจะอาสาพาทุกคนไปเคลียร์หนี้ให้หมด ภายใน 3 คำ!!! ถ้าทุกคนสงสัยกันแล้วว่า 3 คำนั้น มีอะไรบ้าง แล้วเราจะช่วยทุกคนได้ยังไง เราไปดูกันเลยยยย โกววววๆๆๆ

คำที่หนึ่ง : สร้างวินัย

เราอยากจะเชิญชวนให้ทุกคน หันมาสร้างวินัยทางการเงินครับ โดยพื้นฐานแล้ว วินัยเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเรามาในทุก ๆ เรื่อง รวมไปถึงเรื่องเงินด้วยนะ เพราะการสร้างวินัยทางการเงินจะช่วยให้เราจัดการชีวิตให้เป็นระเบียบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การจัดสรรรายได้สำหรับค่าใช้จ่าย ค่าบัตรเครดิต หรือการชำระหนี้ให้ตรงกำหนด นอกจากนี้วินัยยังช่วยในเรื่องของการออมเงินอีกด้วยนะครับ

คำที่สอง : ไม่ฟุ่มเฟือย

ใครหลายคน อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่เรารับประกันเลยว่า ถ้าหากทุกคนสามารถยับยั้งชั่งใจได้ ทุกคนจะลดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยครับ แต่ถ้ามันไหวจริง ๆ อยากซื้อของ เราขอแนะนำว่าให้ทุกคนกันเงินไว้อีกส่วน สำหรับการซื้อของโดยเฉพาะค่ะ

คำที่สาม : รู้จักพอ

คำว่า “พอ” ในที่นี้ หมายความว่า เมื่อเราใช้จ่ายจนพอใจแล้ว หรือเราได้ซื้อของที่เราอยากได้มาก ๆ แล้ว ให้ทุกคนลองหยุดใช้จ่าย เช่น เราอยากซื้อเสื้อ 1 ตัว แต่มันมีส่วนลดของเสื้อ โดยที่เราต้องซื้อ 2 ตัวถึงจะลดราคา แต่ที่จริงถ้าเราลองมาคำนวณดูดีดี มันอาจจะจ่ายเยอะกว่าซื้อตัวเดียวอีกนะ น้องเงินก้อนเลยอยากบอกว่า เราสามารถซื้อสิ่งของได้ แต่เราต้องรู้จักหยุดและพอ ไม่งั้นเราอาจจะเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว

  • เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีที่เราเอามานำเสนอทุกคน หวังว่าจะช่วยเหลือทุกคนได้บ้างนะคะ ถ้าหากทุกคนรู้จักการใช้บัตรเครดิตให้ได้ประโยชน์แล้วล่ะก็ ทุกคนจะได้ประโยชน์จากมันเยอะมากค่ะ สามารถลดรายจ่ายของเราได้หลายบาทเลยทีเดียว

แต่อย่างที่เราได้บอกไปบางอย่างมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ที่สำคัญทุกคนต้องไปศึกษาให้ดีก่อนเลยค่ะว่าบัตรแต่ละใบเป็นยังไง แล้วแบบไหนที่จะเหมาะกับเรา เพื่อที่เราจะใช้ประโชน์จากมันได้สูงสุดค่ะ

#เคลียร์หนี้ #เงิน